สาวเกือบตาย รีบเข้ารักษาตัว หลังกินแกงส้มออดิบ แสบร้อนทั้งปาก และคอ

สาวผู้ใช้เฟสบุ๊คเผยเหตุการณ์เฉียดตาย แค่คำแรกเผ็ดร้อนถึงขั้นต้องคาดทิ้ง หลังจากกินแกงส้มผัก จากจ.นครศรีธรรมราช

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม หญิงสาวผู้ใช้เฟสบุ๊ก Gift Srisurang เผยเหตุการณ์เฉียดตาย หลังจากทานแกงส้มออดิบ จนต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาตัว

เหตุการณ์เริ่มจากคุณย่าของเธอได้ทำแกงส้มจากผัก ที่ส่งมาจาก จ.นครศรีธรรมราช คือ ออดิบ บอนอะไรสักอย่าง เธอเองก็ไม่แน่ใจ เธอทานพร้อมๆกับคุณย่า และเพื่อนอีก1คน หลังจากทานเข้าไป เพื่อนของเธอก็วิ่งเข้าห้องนำ้ทันที เธอก็อาการหนักสุด ส่วนคุณย่ากลับไม่มีอาการ ทั้งทีทานไปเยอะ

คำแรก ก็รู้สึกเผ็ดร้อนทั่วปากทันที วิ่งไปเปิดปากล้างปาก แต่ยิ่งกรอกนำ้ก็ยิ่งเผ็ดร้อนมากกว่าเดิม ตรอกไข่ใส่ปากให้อ้วกออกมา ก็ไม่ช่วยให้อาการดีขึ้น ยังคงรู้สึกเผ็ดร้อนในปากอีกทั้งเพิ่มขึ้นไปอีก

ผ่านไปสักพัก ลิ้นก็เริ่มแข็ง นำ้ลายยืด แสบไปทั้งปากทั้งคอ เธอเลยตัดสินใจเดินทางไปโรงพยาบาล ในระหว่างทางก็นำ้ลายไหลออกมาตลอดและอ้วกออกมา

เมื่อถึงโรงพยาบาล เธอตรงเข้าICU ทันที ในใจเธอเข้าใจถึงความรู้สึกโดนกรอกยาพิษมันเป็นอย่างไร หมอรักษาโดยฉีดยา 4 ขนานเข้าเส้นเลือด อีก 1 ขนานปักเข้าที่ขา ทำให้รู้สึกดีขึ้น แต่ยังคงแสบร้อนในบอกอยู่ หมอเลยให้เธอพักอยู่ในห้องICUก่อน

หลังจากกนั้นเธอออกมาโพสความคืบหน้าของอาการ เผยว่า การปฐมพยาบาลของตัวเองนั้น ผิดหมดทุกอย่าง หากอาการหนักอาจจะต้องล้างท้อง หรือฉีดมอร์ฟีน เบื้องต้นเมื่อเกิดอาการเช่นนี้ ไม่ควรล้างปากด้วยนำ้ หรือ ทำให้อ้วกออกมา ตามวิถีคนใต้ให้อมของหวาน อมนำ้ตาลโตนด หรือ อมนมเย็น เพื่อบรรเทาอาหาร และ พบหมอให้เร็วที่สุด

ประสบกาณ์ในห้อง ICU ของเธอเป็นอะไรที่แย่มาก เธอต้องอยู่คนเดียว ห้ามญาติเข้าเยียม ห้องนำ้เป็นแบบเปิด แต่สุดท้ายเธอก็ต่อรองกับหมอในส่งเธอไปยังห้องผู้ป่วยธรรมดา ระหว่างการรักษาเธอทานยาไปเยอะมาก เนื้อเยื่อในปากและในลำคอเป็นสีขาวบวม แสบ กลืนน้ำลายค่อนข้างยาก พูดมากไม่ได้ ทานได้แค่อาหารเหลว แต่อมนำ้ตาลโตนดช่วยบรรเทาอาการ

เพราะอะไร ทำไมเธอถึงมีการแค่คนเดียว คาดว่า เธอทานบอนโหราเข้าไปไม่รู้ตัว เนื่องจากมีลักษณะคาดออดิบที่นิยมนำมาทำแกงส้ม ส่วนคุณย่าที่ไม่มีอาการใดๆ อาจจะเป็นเพราะว่าในแกงส้มมีทั้ง บอนโหราและออดิบผสมกันอยู่ ส่วนเธอนั้นทางบอนโหราเข้าไปเต็มๆ จึ่งเกิดอาการดังกล่าว

เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่ทานแกงส้ม ต้องระวังกันให้ดี ควรแยกให้ออกว่าผักไหนคืออะไร เพื่อสุขภาพของทุกๆคน

เธอแชร์อาการต่างๆ และวิธีการรักษาตัวของเธอเพิ่มในเฟสบุ๊ก Gift Srisurang เป็นข้อมูลและอุทาหรณ์ในครั้งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า