‘ประวิตร โรจนพฤกษ์’ อดีตนักข่าวดังผู้อวุโส ที่เคยโจมตี คณะ คสช. โพสต์เหน็บ! บรรดา เจ้าสัว กลัว รัฐบาลใหม่ เรื่องธุรกิจ และ ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

เมื่อช่วงสายของวันที่ 6 มิ.ย. 66 มีความเคลื่อนไหว ของ นายประวิตร โรจนพฤกษ์ นักข่าวอาวุโสประจำข่าวสดภาคภาษาอังกฤษ หรือข่าวสดอิงลิช ที่ขึ้นชื่อเรื่องการโจมตีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จนถูกบีบออกจากงาน โพสต์ข้อความผ่าน Facebook ว่า “เห็นบรรดาเจ้าสัวออกมาดิ้น กลัวรัฐบาลหม่เข้ามาเปลี่ยนแปลง”

โดยระบุข้อความว่า “เห็นบรรดาเจ้าสัวออกมาดิ้น กลัวการเปลี่ยนแปลงภายใต้รัฐบาลใหม่” แล้วบอกได้เลยว่าพวกเขาชินกับการทำธุรกิจแบบเดิม ที่เน้นเส้นสายคนรู้จักกัน การจิ้มก้อง ธุรกิจกึ่งผูกขาด และค่าแรงขั้นต่ำ ที่พวกเขากำหนดกดให้ต่ำได้ เพราะฉะนั้น ถ้าไม่มีอุดมการณ์อะไรเพื่อสังคม เขายึดอำนาจเก่ายู่แล้ว จะไปเสี่ยงกับสิ่งที่ไม่คุ้นชิน หรือ the unknown ทำไม

เพราะเขาเป็นส่วนหนึ่งของ status quo ชวนชนชั้นสูง และชั้นกลางระดับสูง ก็กลัวพวกเขาจะไม่สูงอีกต่อไป หรืออย่างน้อยก็มีคนลืมตาอ้าปากคิดเองเป็นได้ จนพวกเขากดต่อไปไม่ได้ หรือมิได้รู้สึกเด่นหรือเหนือกว่าอีกต่อไป ถ้า 20 ปีที่แล้วทักษิณคือคนรวยใหม่ (new money) ที่ท้าท้าย old money old elite ตอนนี้พวกส้มคน middle class มากันเป็นโขยง (มิใช่แค่ตะกูลสองตระกูลเหมือนยุคทักษิณ) มาเขย่าสังคมไทย เพื่อให้ปิรามิดกลับหัวหรือไม่ก็เอียงลง

จากกรณี เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2566 นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์  กล่าวถึงรัฐบาลใหม่ว่า หากสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ สิ่งที่อยากจะให้เป็นการบ้าน คือ การพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ แต่ต้องพัฒนาเศรษฐกิจให้คนมีการศึกษา ให้คนมีงานทำ เช่น การพัฒนาด้านการเกษตร ให้มีราคาสูงขึ้น คนที่ทำการเกษตรก็จะมีรายได้เทียบเท่ากับคนที่ทำอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจไม่มีคนว่างงาน ตรงกันข้ามถ้าราคาสินค้าเกษตรลดลง คนก็จะหนีจากต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพมหานคร และก็จะมีปัญหาเรื่องค่าแรงอีก

โดยเรื่อง นโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 450 บาทต่อวัน ประธานเครือสหพัฒน์ มองว่า หากค่าแรงสูง นักลงทุนอาจจะย้ายไปยังประเทศเวียดนาม อย่างอุตสาหกรรมเสื้อผ้า ที่ถึงแม้ไม่ได้ขึ้นค่าแรงก็มีการย้ายออกไปที่เวียดนามแล้ว รวมทั้งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในประเทศโดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว

345285746 359853423037194 872536800744877083 n
ภาพจาก Pravit Rojanaphruk

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า