ทางเราได้ไปเจอ Blog ที่น่าสนใจมากๆ บน chicinitie.com ซึ่งผู้เขียนเป็น ชาวตะวันตก ผู้ชื่นชอบในการท่องเที่ยวเมืองไทย เรามาดูกันว่าสิ่งที่คนไทยปฏิบัติกันเป็นประจำจนเป็นกิจวัตรในสายตาชาวต่างชาตินั้นเป็นยังไงบ้าง โดยแบ่งเป็น 11 ข้อที่น่าสนใจดังนี้ครับ

  1. ทานได้ตลอดเวลา – อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องจริงนะครับ เพราะคนไทยเราชอบทานข้าวขาวและก๋วยเตี๋ยว บอกเลยว่าไม่ว่าที่ไหน ของจังหวัดไหนก็จะมีอะไรให้เราทานได้ตลอดเวลาจริงๆ เพราะอาหารสำหรับคนไทยไม่ใช่ศัตรูแถมยังเป็นการใช้เวลากับเพื่อนๆ และครอบครัวอันมีค่าอีกต่างหาก
  2. ไม่ใช้มีด – ฝรั่งมักชอบพกมีดเล็กๆ เอาไว้ตัดสิ่งของหรืออาหารที่แข็งๆ แต่คนไทยไม่ทำแบบนั้นครับ คนไทยใช้มือ หรือฟันกัด และบนโต๊ะอาหารเราจะใช้ช้อนกับส้อมเป็นหลัก ก๋วยเตี๋ยวยังทานด้วยช้อนกับส้อมได้เลย 55
  3. พอนั่งที่รานอาหารก็ถามว่าจะทานอะไรทันที – ถ้าเป็นวัฒนธรรมของฝรั่งเขาจะยื่นเมนูให้เลือกก่อนที่จะรับออเดอร์แต่เด็กเสิร์ฟคนไทยพอนั่งปุ๊ป ก็ถามว่าเอาอะไรปั๊ปทันทีแต่เจ้าของบล็อกเธอบอกว่าของเวลาสัก 30 วินาทีก่อนนะคะเพราะยังไม่ได้เลือกของในเมนูเลย
  4. ไปทานข้าวเที่ยงโดยพกไปแค่กระเป๋าเงิน – อันนี้เป็นความจริงนะครับ สาวๆ ออฟฟิศเวลาลงไปทานข้าวเที่ยงพวกเธอจะพกแค่กระเป๋าเงินจริงๆ อย่างมากก็มีมือถือมาด้วยเท่านั้นแหละ
  5. ใช้ “ค่ะ” ในทุกๆประโยคภาษาอังกฤษ (ครับ สำหรับผู้ชาย) – นี่คือคำลงท้ายที่มีหางเสียงของเราครับ แต่ฝรั่งมันไม่ได้มีความหมายความอะไรเลย ถ้าพูดภาษาอังกฤษแล้วก็ไม่ต้องเติมหางเสียงครับ อย่าง “Thank you ka, one coconut ka, good morning ka” อย่าใช้กับฝรั่งนะ
  6. รักพระมหากษัตริย์ – ข้อนี้เจ้าของบล็อกเข้าใจได้ครับเพราะประเทศไทยยังมีพระมหากษัตริย์ แต่ที่เธอชอบคือคนไทยเราจะมีวัฒนธรรมการใส่เสื้อเหลืองและเสื้อสีฟ้าอยู่ ซึ่งเธอคิดว่าดูน่ารักดีนะครับ
  7. รักการเดินทางในประเทศ – คนไทยชอบเที่ยวไทยเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้วเพราะประเทศเราไม่ได้กว้างเท่าประเทศใหญ่ๆ และใช้เวลาเดินทางไม่นานก็สามารถเดินทางไปจังหวัดที่ชอบได้ทันที คิดจะไปก็ไม่ต้องวางแผนนาน^^
  8. หมกมุ่นกับการเซลฟี่ – ตั้งแต่โซเชียลเข้ามาตีตลาดบ้านเรา คนไทยบ้าเซลฟี่เอามากๆ ไม่ว่าจะไปไหนหรือแม้แต่ที่ทำงาน กินส้มตำ หรือเข้าวัด ก็ต้องเซลฟี่กันนะว่า “ฉันมาแล้ว”
  9. คลั่งความขาว – คนไทยนี่บ้าความขาวของผิวมากจริงๆ เพราะบ้านเราถือว่าเป็นความสวยด้วยอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะสาวๆ จะยอมให้ผิวหมองคลํ้าหรือดำลงเพราะแดดให้ดูแทนๆ หน่อยสาวบ้านเราก็ไม่ชอบนะครับ แต่ผมว่าแทนๆ บางไม่ต้องขาวมาก ก็มีความสวยอยู่นะครับ
  10. สยามเมืองยิ้ม – เจ้าของบล็อกนี้ใช้เวลาอยู่ในกรุงเทพหลายเดือน ไม่ว่าจะทำอะไร ขอโทษ เดินสวนกัน คนไทยเราก็จะยิ้มให้กันเหมือนว่ามีความสุขตลอดเวลาไม่ว่าเรื่องอะไร

11 ชอบความรีแลกซ์ ชิลๆ – ในประเทศฝรั่งตะวันตกถ้ามีการติดไฟแดงหรือรถติดที่ไหนเกิน 10 นาทีมีคนลงมาโวยวายแน่ครับแต่คนไทย ไม่ได้ซีเรียสอะไร ถือว่ารอได้ เพราะเราถือเป็นเรื่องปกติไปแล้วโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ถนนหลายสายมีการสร้างรถไฟฟ้าไปทั่วกรุงแบบนี้

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า