5 วิธีสร้าง พลังบวก แล้วจะมีความสุขกับการทำงานออฟฟิศมากขึ้น!

พลังบวก ชีวิตการทำงานไม่ว่าจะสนุก งานจะเยอะหรือว่าเบื่อแค่ไหนยังไงเราก็ต้องอยู่กับมันอยู่ดีอันนี้เป็นเคสสำหรับหนุ่มสามออฟฟิศนะครับ เราเลยเสนอวิธีทำมองทุกอย่างในแง่บอกกันเผื่ออะไรมันจะดีขึ้นมาบ้าง

1 ออกกำลังกายที่ทำงานบ้าง

บางทีการเจองานหนักๆ มาการหลบไปยืดเส้นยืดสายบ้างมันจะดีต่อร่างกายและสมองจองเรานะครับ เพราะการนั่งอยู่ที่โต็ะนานๆ และการมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานทั้งทางที่ดีหรือแนวตึงเตรียด มันก็ทำให้เราปวดหัวได้ อย่างน้อยๆ ควรจะออกไปเดินแถวๆ ที่ทำงานสัก 10 หรือ 15 นาทีในช่วงเบรกมันช่วยลดความปวดเศียรเวียนเกล้าให้เราได้เหมือนกัน

2 ทานอาหารกับคนแปลกหน้า

การทนอาหารรวมกลุ่มกับเพื่อนร่วมงานที่เจอกัน เพื่อนกลุ่มเดิมๆ หรือว่าทานกับแฟนนั้นบางทีมันก็จำเจเกินไปเหมือนกัน ลองออกไปทานที่อื่นที่ไม่ไกลจากออฟฟิศมากนักแล้วลองคุยกับคนที่ไม่รู้จักรวมถึงคนขายข้าวแกงก็ยังดี เพื่อจะได้แบ่งปันประสบการณ์หรือเรื่องราวที่เจอมา มันช่วยได้จริงๆ นะจากบล็อกของคุณจูลี่ ฟิชเชอร์

3 รีบทำงานให้เสร็จ

ไม่ว่าจะได้งานมาเยอะแค่ไหน คุณก็ต้องทำเสร็จอยู่ดี เพราะถ้าคิดจะผลัดวันประกันพุ่ง คุณก็ต้องโดนเร่งให้ทำอยู่ดีหรือถ้าช้าก็อาจจะซวยได้ ดังนั้นไม่ว่าได้งานอะไรมาจะดูเยอะหรือน้อยรีบทำมันให้เร็วที่สุด เข้าใจว่ามันมีอาการเครียดแต่ถ้าทำเสร็จแล้วคุณก็สามารถเอาเวลาไปทำเรื่องอื่นๆ ให้ผ่อนคลายหรือรู้สึกดีขึ้นได้

4 ช่วยเหลือผู้อื่น

ต่อจากข้อก่อนนะครับ คือต้องทำงานเสร็จและมีเวลาว่างจริงๆ เราก็ไปเป็นอาสาสมัครช่วยขนของบ้างยกอาหารในออฟฟิศบ้าง แต่ไม่ต้องถึงขนาดไปทำงานให้คนอื่นนะครับอันนี้มีผลเสียแน่ แต่ถ้าไม่อยากช่วยใครในออฟฟิศ ก็ออกไปช่วยคนยกของ ช่วยคนแก่ข้ามถนน หรือทำเพื่อสังคมบ้างก็ได้ อ๋อ การบริจาคเงิน หรือซื้อล็อตเตอรี่ที่ใกล้หมดมันก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือ

5 ไปเที่ยวหรือพักผ่อนซะ

จากผลสำรวจเมื่อปี 2014 พบว่าคนอเมริกันทั้งประเทศรวม 297 ล้านคนนั้นเลือกหยุด แค่ 169 ล้านวัน ซึ่งน้อยกว่าจำนวนคนเสียอีก ทำให้รู้ว่าประเทศนี้บ้างานมาก ดังนั้นหันมาดูตัวเรา เราควรจะหาวันหยุดพักผ่อนเพิ่ม เริ่มจากการไปเช็คดูว่า 1 ปีหยุดลากิจหรือลาป่วยได้กี่วัน และก็ใช้ให้มันคุ้มแต่มีข้อแม้ว่างานคุณต้องเสร็จหรือคำนวณแล้วสามารถเคลียร์งานได้ในเวลาที่กำหนดนะครับ

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://blog.dropbox.com/topics/work-culture/have-a-better-day-at-work
https://www.careeraddict.com/good-day-work

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า