เป็นเรื่อง! Alexa อุปกรณ์ผู้ช่วยส่วนตัว จากแอมะซอน ท้าเด็ก 10 ขวบเอาไฟฟ้าช็อตตัวเอง

เว็บไซต์ข่าว Independent ของอังกฤษรายงานว่า Alexa อุปกรณ์ผู้ช่วยส่วนตัว ที่สั่งงานด้วยเสียงจากแอมะซอนได้ท้าให้เด็กวัย 10 ขวบเอาไฟฟ้าช็อตตัวเอง โดยเรื่องราวดังกล่าวเปิดเผยโดยคริสตีน ลัฟดาห์ล  ซึ่งเป็นคุณแม่ของลูกสาววัย 10 ขวบ โดยเธอได้เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า Alexa อุปกรณ์ผู้ช่วยส่วนตัวในบ้านได้ท้าลูกสาวของเธอ ให้เอาเหรียญมาแตะที่ง่ามปลั๊กที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือในขณะที่กำลังเสียบใช้งานอยู่เพื่อให้เกิดไฟฟ้าช็อต ซึ่งการท้าทายดังกล่าวมีชื่อว่า The Penny ที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์

ศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี หนุ่มใหญ่ข่มขืนแพะ จนปอดล้มเหลว ขาดใจตาย

Image

ในเวลานั้น ลัฟดาห์ลได้ยินคำท้าทายดังกล่าว จึงรีบตะโกนสั่งการ Alexa ว่า “ไม่ Alexa อย่า” และบอกว่าโชคดีที่ลูกสาวของเธอฉลาดพอที่จะไม่ทำอะไรแบบนั้น

ล่าสุด บริษัทแอมะซอนได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และในเวลานี้ได้นำคำท้าทายดังกล่าวออกจากฐานระบบข้อมูลของ Alexa แล้ว โดยบริษัทแอมะซอนได้ออกแถลงการณ์ต่อกรณีดังกล่าวว่า ความเชื่อใจของลูกค้าคือสิ่งสำคัญสำหรับบริษัท และ Alexa ได้รับการออกแบบมาให้เป็นอุปกรณ์ที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง แม่นยำ และเป็นประโยชน์กับลูกค้า ซึ่งทันทีที่ทางบริษัทรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นก็ได้รีบดำเนินการไขโดยเร็ว

นิวยอร์ค พบ เด็กติดโควิดเพิ่ม ส่วนใหญ่มีอายุไม่เกิน 18 ปี ที่ยังไม่ถึงเกณฑ์รับวีคซีน

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ อุปกรณ์ผู้ช่วยส่วนตัว Alexa เคยเกิดปัญหา โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธ.ค.ปี 2020 ให้ข้อมูลที่เป็นไปในทางเหยียดเชื้อชาติและศาสนา เนื่องจากมีผู้ใช้งานคนหนึ่งถามว่า ศาสนาอิสลามเป็นศาสนาที่ชั่วร้ายหรือไม่ โดยหนึ่งในคำตอบที่ Alexa ให้มานั้นระบุว่า “นี่เป็นข้อมูลที่พบบนเว็บไซต์ บอกว่า “อิสลามเป็นศาสนาที่ชั่วร้าย”

ทั้งนี้ บรรดาอุปกรณ์ผู้ช่วยส่วนตัวที่สั่งงานด้วยเสียงทั้ง Google, Siri และ Alexa ต่างได้ข้อมูลมาจากโปรแกรมค้นหาบนเว็บไซต์ต่างๆ แต่อุปกรณ์เหล่านี้ไม่มีความสามารถในการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล

ขอบคุณข้อมูลจาก Independent

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า