“ดอน” รมว.ต่างประเทศ เผยเตรียมหารือต้านการระบาด โควิด-19 ในที่ประชุมความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 5 ร่วมกับรมต.ต่างประเทศอาเซียน-จีน สมัยพิเศษวันนี้! ด้านจีน กล่าวขอบคุณคนไทยที่เป็นมิตรแท้ยามยาก ขอให้ผ่านพ้นไปด้วยกันโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2563 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางไปสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตั้งแต่คืนวาน(19 ก.พ.) เพื่อเข้าร่วมหารือทวิภาคีกับนายหวัง อี้ มนตรีแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนที่จะมีการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน-จีน สมัยพิเศษ และการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศกรอบความร่วมมือแม่โขง-ล้านช้าง ครั้งที่ 5 ในวันนี้

นายดอน กล่าวในระหว่างการหารือว่า เป็นโอกาสดีที่ประชาคมอาเซียนและจีนจะได้มาหารือกันถึงความร่วมมือในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตนหวังว่าการประชุมจะเป็นประโยชน์ต่อภูมิภาคและประชาคมโลก และการประชุมครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้หารือกันถึงเรื่องดังกล่าวในระดับระหว่างประเทศ สำหรับกรณีของคนไทยที่เดินทางกลับมาจากนครอู่ฮั่น ประเทศจีนนั้น ไทยได้จัดสถานที่สำหรับการเฝ้าระวังอาการของคนกลุ่มดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเดินทางกลับบ้านได้ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.

ด้าน นาย หวัง อี้ กล่าวขอบคุณไทยที่เป็นประเทศแรกๆซึ่งให้การสนับสนุนการดำเนินการของจีนในการรับมือกับไวรัสดังกล่าว เปรียบเป็นมิตรแท้ในยามยาก และความสามัคคีในประชาคมอาเซียนจะทำให้ผ่านพ้นสถานการณ์อันเลวร้ายไปด้วยกันในเร็วนี้ๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า