จีน แถลงเหตุ เครื่องบินจีนตก เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบความผิดปกติสภาพอากาศ

จีน แถลงเหตุ เครื่องบินจีนตก สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบความผิดปกติสภาพอากาศ

จากกรณีสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ประสบอุบัติเหตุพุ่งตก เมื่อเดือนมีนาคม 2565 จนส่งผลให้มีผู้เสียกว่า 130 ราย

ความคืบหน้าจากเหตุเศร้าดังกล่าวซินหัว รายงานว่า สำนักบริการการบินพลเรือนแห่งประเทศจีน เผยรายงานการสอบสวนเบื้องต้นของเหตุเครื่องบินโดยสาร ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลประวัติการบินของเครื่องบิน ลูกเรือและพนักงาน
ซ่อมปรับปรุง การปารุงรักษาให้มีความสมควรเดินอากาศ การกระจายตัวของเสษชิ้นส่วน และประเด็นอื่นๆ

โดยแถลงการณ์ของสำนักฯ ระบุว่ารายงานฉบับข้างต้นจะถูกส่งไปยังองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ และกลุ่มประเทศที่เข้าร่วมการสอบสวนภายใน 30 วัน นับจากวันที่เหตุ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของอนุสัญญาว่า
ด้วยการบินพลเรือนระหว่างประเทศ โดยรายงานประเภทนี้มัคประกอบด้วยข้อมูลข้อเท็จจริงที่ได้รับแล้ว และไม่รวมผลวิเคราะห์หรือข้อสรุปเกี่ยวกับสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

รายงานการสอบสวนเบื้องต้นระบุว่าเครื่องบินโตยสารโบอิง 737-800 (Boeing 737-800) ของสายการบินฯเที่ยวบินเอ็มยู5735 (MU5735) เดินทางออกจากนครคุนหมิง เมืองเอกของมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจิ้น มุ่งหน้าไปยังนครกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) เมื่อวันที่ 21 มี.ค.และเข้าสู่เขตควบคุมการจราจร กว่างโจวตอน 14.17 น.

ขอบคุณภาพจากซินหัว

เรดาร์ควบคุมการจราจรทางอากาศ เตือนกรณีเครื่องบินเบี่ยงเส้นทางตอน 14.20.55 น. และสูญเสียการไต่ระดับความสูง 8,900 เมตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการจราจรทางอากาศจึงติดต่อลูกเรือทันที แต่ไม่มีการตอบรับจน
กระทั่ง 14.21-40 น. ข้อมูลสดท้ายที่บันทึกโดยเรดาร์ฯ คือระดับความสูงของความดันมาตรฐานอยู่ที่ 3,380 เมตร ความเร็วภาคพื้นดินที่ 1,010 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเครื่องบินมุ่งหน้าไปที่ 117 องศา ต่อมาสัญญาณ เรดาร์ขาดหายไป

ต่อจากนั้นเครื่องขึ้นได้พุ่งตกลงพื้นที่ใล้กับหมู่บ้านโม่ล่าง ตำบลหลางหนาน อำเภอเถิงเซี่ยน เมืองอู๋โจง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด 123 ราย โดยจุดที่
อยู่ในหุบเขาใกล้กับหมู่บ้านดังกล่าว ก่อเกิดแอ่งหลุมที่กินพื้นที่ราว 45 ตารางเมตร และลึก 2.7 เมตร ซึ่งถูกระบุเป็นจุดตกกระทบหลัก

มีการเก็บคู่ขึ้นส่วนสำคัญของซากเครื่องบิน รวมถึงตัวกันโคลงแนวตั้ง (vertical stabilizer) เครื่องยนต์และปีกด้านซ้ายและด้านขวา และล้อลงจอด ส่วนคล่องดำสองกล่อง ของเครื่องบินได้รับความเสียทายอย่างรุนแรง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างกอบกู้และวิเคราะห์ข้อมูล

รายงานการสอบสวนเบื้องต้นระบุว่าลูกเรือและเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงประจำเที่ยวบินดังกล่าวปฏิบัติดามมาตรฐานที่เกี่ยวข้อง และใบรับรองความสมควรเดินอากาศของเครื่องบินนั้นถูกต้อง รวมถึงไม่มีสิ่งของบนเครื่องบินที่ถูก
ระบุว่าเป็นสินค้าอันตราย หรือมีการพยากรณ์อากาศที่เป็นอันตรายต่อการบิน ขณะที่ก่อนเครื่องบินจะเบี่ยงเส้นทางจากการไต่ระดับความสูง การสื่อสาร ทางวิทยุระหว่างลูกเรือกับแผนกควบคุมการจราจรทางอากาศไม่ได้แสดงความผิดปกติใดๆ

ทั้งนี้ ทีมสอบสวนจะดำเนินงานต่อไป ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบเศษขึ้นส่วนและการวิเคราะห์ข้อมูลเที่ยวบิน เพื่อค้นหาสาเหตุของการเกิดเหตุตามหลักวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดรอบคอบ

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า