เครื่องดื่ม สุดฟินเพื่อสุขภาพการนอนหลับที่สมบูรณ์แบบ

สำหรับ เครื่องดื่ม ที่แนะนำให้ลองดื่มก่อนการหลับอันยาวนาน คำที่คนเคยบอกต่อกันมาว่าการดื่มนมอุ่นๆ ก่อนนอนจะช่วยให้คุณหลับสบายและผักผ่อนได้อย่างเพียงพอเป็นสิ่งที่เล่าต่อกันมานมนานครับ เพราะสมัยเด็กๆ ผมก็ดื่มจริงๆ ก่อนที่จะนอน แต่นอกจากนมแล้วยังมีเครื่องดื่มอีกหลายอย่างที่คุณสามารถดื่มได้ (แต่ไม่มีแอลกอฮอล์นะ)

เครื่องดื่มที่แนะนำให้ลองดื่มก่อนการหลับอันยาวนานมีดังนี้

นมอุ่นๆ – นอกจากคุณแม่ที่เคยให้เราดื่มแล้วเหล่านักวิทยาศาสตร์ยังอธิบายถึงนมอุ่นๆ ว่า ในนั้นมีกรดกรดอะมิโนทริปโตเฟน ทริปโตเฟน และคาร์โบไฮเดรต จะทำให้คนรู้สึกง่วงนอนและทริปโตเฟนจะถูกเปลี่ยนเป็นฮอร์โมนเมลาโทนิน ซึ่งช่วยควบคุมสภาวะการนอนหลับ

นมอัลมอนด์ – อันนี้ราคาจะแพงหน่อยแต่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ บ้านมีวางจำหน่าย มันคือทางเลือกที่ดีสำหรับการนอนหรับ จากการศึกษาพบว่า นมอัลมอนด์จะช่วย “เซโรโทนิน” ในสมองของเรากระตุ้นให้เกิดอาการอยากนอนหลับและเป็นสิ่งที่ดีต่อประสาทส่วนกลาง

นมจากมอลต์ – แทบจะทุกบ้านคงจะมีติดกันไว้สำหรับ ไมโลหรือโอวัลตินในห้องครัว เพราะการชงดื่มอุ่นๆ จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นเพื่อการหลับอย่างสบาย แถมยังมีวิติมินบี ซิงค์ เหล็ก ฟอสฟอรัสและแม็กนีเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายอีกต่างหาก

รากวาเลอเรียน – ในไทยอาจจะไม่คุ้นชื่อกันวาเลอเรียน เป็นสมุนไพรมีต้นกำเนิดอยู่แถบยุโรปและเอเชียมา 2,000 ปี คนโบราณเป็นสมุนไพรเพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับและคลายความวิตกกังวลกันอย่างจริงจัง ในปัจจุบันได้มีการยอมรับให้ขึ้นทะเบียนเป็นยาสมุนไพรเพื่อช่วยการนอนหลับ

ชาเขียว – อันนี้คือชาเขียวจากใบชาหรือแบบชาเขียวชง ไม่ใช่แบรนด์ที่อยู่ในตู้เซเว่นที่ทุกคนชอบหยิบดื่มนะ เนื่องจากชาเขียวแท้ๆ จะช่วยลดนํ้าหนักแล้ว กรดอะมิโนที่อยู่ภายในจะช่วยลดความแม้ว่าจะมีคาเฟอีนอยู่แต่การดื่มในปริมาณที่พอเหมาะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ

ชาคาโมไมล์ – มาแนวคลาสสิกกันอีกข้อ การดื่มชาคาโมไมล์เหมือนกับการดื่มนมอุ่นๆ มีคุณสมบัติช่วยลดความกังวลและทำให้เราใจเย็นขึ้นนอกจากนี้ยังไม่มีคาเฟอีน และอุดมไปด้วยแร่ธาตุอาทิ แม็กนีเซียม และอื่นๆ อีกมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย

ชาสมุนไพรผสมสาระแหน่ – เป็นชาอีก 1 ชนิดที่ปราศจากคาเฟอีน เมื่อผสมกับสาระแหน่พืชสมุนไพรช่วยให้เกิดการนอนหลับที่สมบูรณ์ เพราะ สาระแหน่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมในการต่อสู้กับความเครียดและความเหนื่อยล้า รวมถึงโรคนอนไม่หลับ

นํ้ามะพร้าว – เอามาดื่มนะครับไม่ใช่เอามาล้างหน้า แม้ตอนกลางคืนมะพร้าที่เป็นลูกๆ จะไม่มีขายดังนั้นไปซื้อตุนมาจากร้านสะดวกซื้อแทนก็ได้ เพราะ แมกนีเซียมกับโพแทสเซียมจะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย และนอกจากนี้มันยังอุดมไปด้วยวิตามินบี

บานาน่ามูทตี้ – อันนี้ถ้าบ้านใครมีเครื่องปั่นก็โชคดีไป เพราะการที่เราเอากล้วยมาผสมกับเนยและนมมันคือเครื่องดื่มที่อร่อยมากๆ ผมชอบข้อนี้ที่สุด เพราะกล้วยมีไฟเบอร์สูง วิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 วิตามินซี มันสามารถต่อต้านอนุมูลอิสระและแก้อาการนอนไม่กลับได้

เชอร์รี่เปรี้ยว – แม้ในไทยจะมีไม่เยอะแต่ที่อเมริกามีเยอะมาก เชอร์รี่เปรี้ยว เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพเช่นแอนโธไซยานิน ฟลาโวนอยส์ และเมลาโทนิน สารต้านอนุมูลอิสระมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และช่วยรักษาสมดุลของร่างกายให้คุณหลับสบาย

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://intermountainhealthcare.org/blogs/topics/live-well/2016/08/10-drinks-to-help-you-sleep-at-night/
https://lull.com/blog/best-drinks-better-sleep/

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง ‘ผบ.ตร’ กำหนดแนวทางอนุญาตเหตุจำเป็น เคอร์ฟิว

เคอร์ฟิว วันที่ 10 เมษายน 2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ที่ 8 /2563

อัพเดท 10 เม.ย. 63 ยอดตาย ไวรัส โควิด-19 เพิ่มเป็น 95,506 ราย ติดเชื้อ 1,596,496 คน หายแล้ว 354,006

รายงานข่าวจากสำนักข่าวประเทศจีน แจ้งไวรัส โควิด-19 แพร่ระบาด ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 95,506 ส่วนยอดผู้ติดเชื้อสูงถึง 1,596,496 คนแล้ว

ให้ไวเลย! กสทช เปิดลงทะเบียน เน็ตฟรี10gb มาดูวิธีสมัครกัน

เน็ตฟรี10gb วันนี้ 10 เมษายน 2563 ตั้งแต่ 8โมงเช้า กสทช เปิดลงทะเบียนเพิ่มเน็ตฟรี 10 GB 30วัน นับจากวันลงทะเบียน เพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตฟรี! ช่วงสถานการณ์

แหม่มโพธิ์ดํา โพสต์ งานเข้าเฉย หลังถูกตำรวจแจ้งจับปมแชร์คลิป เสี่ยบอย

เพจ แหม่มโพธิ์ดํา โพสต์ภาพและข้อความถึงกรณีที่ล่าสุดถูกตำรวจเอาผิดฐานแชร์คลิป เสี่ยบอย ศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี ว่า งานเข้ากูเฉยจ้า เห็นข่าวไม่กี่ชั่วโมง