ญี่ปุ่นเป็น 1 ในประเทศ อุตสาหกรรม ที่หลากหลายหลายแบรนด์ที่เราคุ้นเคยและเห็นกันคุ้นหน้าคุ้นตาก็มาจากญี่ปุ่นแทบทั้งนั้นครับบอกเลยว่าใน 1 วันคุณจะต้องเจอแบรนด์จากแดนอาทิตย์อุทัยผ่านตาคุนอย่างน้อยๆ สัก 5-6 ชื่อ

  1. โซนี่ – ถือว่าเป็นแบรนด์อันดับ 1 เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งทีวี แอร์ ตู้เย็น เกมคอนโซลและอื่นๆ รวมถึงพวกภาพยนตร์ด้วย ทำให้บริษัทที่มีฐานใหญ่ จากมินาโตะ โตเกียวมีมูลค่าสูงสุดถึง 8.4 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ
  2. นินเทนโด – อันดับนี้แปลกใจอยู่เหมือนกัน เพราะอุตสาหกรรมบันเทิงเต็มรูปแบบอย่างเกมจะเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้ แต่อันที่จริงบริษัทนี้ผลิตตู้ปาจิงโกะ การ์ดเกมและทำอะไรสัพเพเหระมาตั้งแต่ 1889 และกลายเป็น 1 ในเจ้าพ่อเกมคอนโซล ส่วนธุรกิจอื่นที่พวกเขาจับก็มีบริการแท็กซี่และโรงแรมด้วย
  3. ฮอนด้า (ฮอนดะ) – ทุกคนรู้จักกันดีอยู่แล้วว่าเป็นหัวหาดของอุตสาหกรรมยานยนต์นอกจากพวกรถหรือมอเตอร์ไซด์ ที่ขายดีเป็นเทนํ้าเทท่าแล้ว พวกเขายังมีพวกเครื่องตัดหญ้า เครื่องปั๊มนํ้า รวมถึงเครื่องยนต์ในอุตสาหกรรมเครื่องจักรที่ขายได้มากกว่า 14 ล้านชิ้นต่อปี
  4. โตโยต้า (โทโยตะ) – เป็น 1 ในบริษัทที่ทำเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ใหญ่มาก โดยสำนักงานอยู่ที่เมืองโทโยตะ จังหวัดไอจิ และมีพนักงานรวมทั่วโลกกว่า 340,000 คน และเป็นบริษัทที่รับทำเฉพาะเรื่องรถที่ใหญ่พอๆ กับ โฟล์กสวาเก้นของเยอรมันและเจเนรัลมอเตอร์ของอเมริกา
  5. พานาโซนิค – สมัยก่อนพวกเขามีชื่อว่า “มัตสึชิตะ อิเล็คทริก” พวกเขาเป็นบริษัที่จำหน่ายโทรทัศน์ได้มูลค่ารวมกว่า 5.8 พันล้านดอลล่าร์ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นอย่างพวกแอร์ ตู้เย็น และอื่นๆ พวกเขาเป็นบริษัทใหญ่จาก โคดามะ โอซาก้า นับว่าเป็นบริษัทอันดับ 1 ของแถบคันไซ
  6. แคนนอน – กล้องของแคนนอนนั้นเรียกได้ว่าเป็นของคู่บ้านคู่เรือน ถึงจะไม่มีกล้องก็ยังมีพวกพริ้นเตอร์หรือพวกเลนส์อื่นๆ ใช้กันอยู่ แถมดัชนีหุ้นใน TOPIX ของพวกเขาติดอยู่ในอันดับต้นๆ ของประเทศมาตลอด ส่วนมูลค่าอยู่ที่ 11 พันล้านดอลล่าร์
  7. โตชิบ้า (โทชิบะ) – 1 ในบริษัทเก่าแก่ ก่อตั้งปี 1875 พวกเขาผลิตทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์ไอที และอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ แม้ว่าบ้านเราจะไม่เป็นที่นิยมนักหากเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ แต่ในญี่ปุ่นพวกเขาจำหน่ายพวกเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ออฟฟิศ และอุตสาหกรรมโลจิสติกส์
  8. เล็กซัส – บริษัทที่แตกแขนงออกมาจากโตโยต้าอีกทีแต่เกรดรถของพวกขาจะสูงกว่าเอาง่ายๆคือ เกรดพรีเมี่ยมนั่นเอง แต่กลับตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1989 รถของพวกเขาถูกจำหน่ายไปแล้วกว่า 70 ประเทศ มูลค่าโดยรวมในปัจจุบันของพวกเขาอยู่ที่ 2.7 พันล้านดอลล่าร์
  9. นิคอน – 1 ในบริษัทคู่ปรับของ แคนนอนตามมาอยู่ที่อันดับ 9 โดยงานหลักของพวกเขาก็ไม่ต่างจากแคนนอนเท่าไหร่ เพราะทำพวกกล้อง และเลนส์ ถ้าเราสังเกตดีๆ ไม่ว่าญี่ปุ่นแบรนด์ทำอะไรออกมา แบรนด์นั้นจะมีคู่แข่งที่ตีคู่กันมาอยู่เสมอ
  10. เพลย์สเตชั่น – อันนี้คงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เป็น 1 ในแบรนด์ที่แตกออกมาจากโซนี่ สมัยก่อนหลังจากการเจรจากับนินเทนโดเรื่องทำเครื่องเกมจากแผ่นซีดี ไม่เป็นผล โซนี่เลยเสี่ยงทำเครื่องเกมของตัวเองออกมาครั้งแรกเดือนธันวาคม ปี 1994 และจากนั้นพวกเขาก็เติบโตเป็นเจ้าพ่อในตลาดเกมทันที

** อันดับอื่นๆ ที่น่าสนใจ 20. กลุ่มอาหารมิตซูบิชิ 19. ยางบริดจ์สโตน 18. ซูซูกิ 17. ยูนิโคล่ 16. ฮิตาชิ 15. ซึบารุ 14. ไดกิ้น 13. นิสสัน 12. ชาร์ป 11. มิตซูบิชิรถยนต์

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.ranker.com/list/best-japanese-brand

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดาวพฤหัสย้ายครั้งใหญ่! 7 ราศี รวยสุด! ปังสุด! ค้าขายราบรื่น

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดาวพฤหัสย้าย 2567 : 7 ราศี รวยสุด! ปังสุด! ชีวิตราบรื่น เงินทองเข้าหลายทาง

หนุ่มใหญ่ ตัดพ้อ! ถูกโกงค่าแรง ตัดสินใจจบชีวิต กระโดดน้ำดับ

ถึงทางตัน! หนุ่มใหญ่เครียดหนัก โดนโกงค่าแรงจากบริษัทดัง ตัดพ้อจบชีวิตด้วยการ กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ในวันคล้ายวันเกิดของลูกชายคนเล็ก

พิรุธ! พบหนุ่มเมียนมาร์ถูกแทงเสียชีวิต หลังเกิดเหตุภรรยาหายตัวปริศนา

เพื่อนบ้านช็อก! พบศพชายชาวเมียนมาร์ ถูกแทงเสียชีวิตคาห้องพัก หลังเกิดเหตุภรรยาหายตัวปริศนาติดต่อไม่ได้ ตร.เร่งสอบสวน

ส่งตัว ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ถึงโรงพยาบาลตำรวจอย่างปลอดภัย ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

ถึงอย่างปลอดภัย! ขบวนรถเคลื่อนย้าย ‘ด.ต.ปิยนันท์’ ตำรวจทางหลวง จากลพบุรี สู่โรงพยาบาลตำรวจ ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 20 นาที

“BOYNEXTDOOR” ติด Top 100 บนชาร์ตเพลง Melon ครั้งแรกตั้งแต่เดบิวต์!

การคัมแบ็คล่าสุดของ BOYNEXTDOOR เริ่มต้นได้อย่างมีความหวัง! สำหรับรุกกี้ที่พึ่งเดบิวต์ได้ไม่นาน ที่ติดชาร์ตเพลงสุดโหด Melon ได้ง่ายดาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า