น่าห่วง! อิสราเอล ประกาศล็อกดาวน์อีกรอบ หลัง ผู้ป่วยรายใหม่พุ่ง 4,000 ต่อวัน

อิสราเอล – สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กันยายน เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรี แห่งประเทศอิสราเอลกล่าวว่ารัฐบาลอิสราเอลจะใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นเวลา 3 สัปดาห์เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่

อัพเดท 13 ก.ย. 63 ยอดตาย ไวรัส โควิด-19 เกิน 918,796 ติดเชื้อ 28,650,588 ราย หายแล้ว 19,322,144

โล่งอก! หายดีทุกราย กัมพูชา ปลอดโควิด19 ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่แล้ว

เขากล่าวในแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่จะเริ่มปีใหม่ของชาวยิวและวันหยุดนักขัตฤกษ์เพียงไม่กี่ชั่วโมงว่า การล็อกดาวน์ที่เข้มงวดจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน โดยมีทางเลือกว่าจะขยายเวลาออกไป เป้าหมายของเราคือหยุดจำนวนการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นเพื่อลดการติดต่อ ซึ่งเกินเกณฑ์ผู้ป่วยรายใหม่ 4,000 รายต่อวัน มาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้ใหม่ถือเป็นมาตรการรุนแรงที่สุดที่อิสราเอลใช้ นับตั้งแต่การล็อกดาวน์ครั้งแรกช่วงปลายเดือนมีนาคมและสิ้นสุดช่วงต้นเดือนพฤษภาคม โดยรวมถึง ห้ามรวมตัวในที่ร่มเกิน 10 คนและห้ามรวมตัวในที่แจ้งเกิน 20 คน

อัพเดท 12 ก.ย. 63 ยอดตาย ไวรัส โควิด-19 เกิน 912,212 ติดเชื้อ 28,316,230 ราย หายแล้ว 19,097,611

ขณะที่โรงเรียนกับศูนย์การค้าต่างๆ จะถูกปิด ชาวอิสราเอลต้องอยู่ห่างจากบ้านของตัวเองไม่เกิน 500 เมตร ยกเว้นตอนเดินทางไปทำงาน ส่วนสำนักงานที่ไม่ใช่ของรัฐบาลและธุรกิจต่างๆ สามารถเปิดทำการต่อไปได้ แต่ต้องไม่รับลูกค้าเข้าไปภายใน แต่ห้างสรรพสินค้ากับร้านขายยาสามารถเปิดรับลูกค้าได้

การประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศของนายกรัฐมนตรีเนทันยาฮู ทำให้เกิดกระแสต่อต้านขึ้นภายในรัฐบาล โดยนาย คาคอฟ ลิตซ์มัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเคหะ ผู้นำพรรคชาวยิวเคร่งศาสนา กล่าวว่า มาตรการนี้จะทำให้ชาวยิไม่สามารถเฉลิมฉลองเทศกาลทางศาสนาต่างๆ ได้ รวมถึงพิธี ยมคิปปูร์ ในวันที่ 27 ก.ย. ซึ่งเป็นวันศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในปฏิทินชาวยิว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า