เตรียมแพ็คกระเป๋า! เพราะมิ.ย65นี้ประเทศญี่ปุ่น เปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในรอบ2ปี

เตรียมแพ็คกระเป๋า และเช็กเงื่อนไข! เพราะมิถุนายน 2565 นี้ ประเทศญี่ปุ่น กลับมา เปิดประเทศ แบบ รับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในรอบ2ปี

และในที่สุด…ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาตรการที่หลายๆประเทศเลือกใช้นั้นก็คือ การปิดประเทศ เพื่อลดการนำเชื้อเข้า-ออกประเทศ ซึ่งไทยเราก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ใช้มาตรการนี้ ก่อนจะยกเลิกเมื่อไม่นานมากนี้ และใช้ระบบการเข้าประเทศจากเดิมคือ TEST AND GO เป็น THAILAND PASS นอกจากญี่ปุ่นเองก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่สั่งปิดประเทศเป็นประเทศแรก ๆเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นสูงขึ้นต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้มีการประเทศเปิดประเทศญี่ปุ่น สายเที่ยวสายช้อปก็ใจฟูขึ้นมา นึกว่าจะได้เที่ยว แต่ที่ไหนแล้ว ญี่ปุ่นเปิดประเทศจริง แต่ยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยว พร้อมประกาศยกเลิกการห้ามเข้าประเทศ ของ 106 ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยอยู่ด้วย รวมถึง สหรัฐอเมริกา อังกฤษเริ่มใช้ในวันที่ 8 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

โดยทั่วไป ประเทศต่างๆ ในเอเชียกลับมาเปิดการท่องเที่ยวระหว่างประเทศได้ช้ากว่าประเทศอื่นๆ ในโลกมาก อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนได้รับการต้อนรับกลับสู่จุดหมายปลายทางในเอเชียที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงอินเดีย เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย

ล่าสุดก็ถึงคราวของเรา เมื่อสื่อต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่นประกาศ ขณะเยือนลอนดอน ในช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อน ญี่ปุ่นตั้งเป้าที่จะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งในเดือนมิถุนายน

unsplash.com

ในการแถลงข่าวอีกครั้งเมื่อวานนี้ คิชิดะกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการเข้าประเทศญี่ปุ่นจะดำเนินการเป็นขั้นตอน รัฐบาลญี่ปุ่นจะรอสองสัปดาห์เพื่อดูผลกระทบของวันหยุดสัปดาห์ทองก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้าย และยังคงต้องรอประเทศอย่างเป็นทางการก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2565

ขอบคุณข้อมูล – www.forbes.com

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า