กองทัพรัสเซีย เคลื่อนพลประชิด จ่อยึดกรุงเคียฟของ ยูเครน ด้านปูตินเปิดรับอาสาสมัคร่วมรบ

ยูเครน — ภาพถ่ายจากดาวเทียมจากบริษัท Maxar Technologies ของสหรัฐฯแสดงให้เห็นภาพของกองทัพรัสเซียค่อยๆเคลื่อนพลรุกคืบเข้าไปกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน พร้อมกับได้มีการวางกำลังใกล้กับเมืองลูบยานกา และตั้งปืนใหญ่ในบริเวณนั้น โดยก่อนหน้านี้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯยังได้เปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียได้เคลื่อนกำลังพลเข้าใกล้กรุงเคียฟอีก 5 กิโลเมตร ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียได้ประกาศในที่ประชุมสภาความมั่นคงว่าจะเตรียมส่งอาสาสมัครไปร่วมสู้รบในยูเครนร่วมกับกองทัพรัสเซีย โดยนายเซอร์เก้ ชอยกู รัฐมนตรีกลาโหมของรัสเซีย เปิดเผยว่าขณะนี้มีเหล่านักรบอาสาสมัครของรัสเซียในตะวันออกกลางพร้อมที่จะมาร่วมกองทัพรัสเซียสู้รบในยูเครน

ส่วนความคืบหน้าการสู้รบระหว่างกองทัพรัสเซียและยูเครนขณะนี้มีรายงานว่า เมืองลัตสก์ และเมืองอิวาโน-ฟรานคเคียฟส์ถูกกองทัพรัสเซียโจมตีเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ประธานาธิบดีเริ่มปฏิบัติการพิเศษทางทหารโจมตียูเครน ในขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตในเมืองลัตสก์แล้ว 2 ราย

ด้านนางอินนา โซฟซัน ส.ส.ของยูเครนระบุว่าการโจมตีพื้นที่ใหม่ดังกล่าวของทัพรัสเซียแสดงให้เห็นว่า ไม่มีพื้นที่ปลอดภัยเหลือในยูเครนแล้ว ชาวยูเครนแทบไม่ได้หลับในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่เกิดเหตุโจมตี พวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความความหวาดกลัว ห่วงชีวิตของตนเองและลูกหลาน แต่ยูเครนจะยอมแพ้ไม่ได้ และจะไม่ปล่อยให้รัสเซียเข้ามายึดครอง ชาวยูเครนไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากเดินหน้าสู้ต่อไป โดยนางโซฟซัน ส.ส.ชาวยูเครนยังได้วิงวอนให้บรรดาชาติตะวันตกเข้ามาแทรกแซงช่วยเหลือยูเครน และอย่าปล่อยให้รัสเซียเข้ามาทำลายประเทศ

ทั้งนี้ สหประชาชาติเปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวยูเครนกว่า 2 ล้าน 5 แสนคน ที่เดินทางอพยพออกประเทศเพื่อหนีภัยสงคราม โดยรัฐบาลยูเครนเปิดเผยว่า จะเตรียมอพยพออกจากพื้นที่สู้รบเพิ่มเติมอีกในวันนี้ พร้อมกับจะเปิดเส้นทางอพยพเพิ่มอีก 12 เส้นทางด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รวบ! ‘เกมส์โซว็อท’ ช่างสักขาหื่น ทำอนาจาร ด.ญ. 13 ปี จนต้องตัดมดลูก

หนีไม่รอด! ตำรวจบุกรวบ ‘เกมส์โซว็อท’ หนุ่มช่างสักขาหื่น หลังทำอนาจารลูกค้า ซึ่งเป็นเด็กหญิงวัย 13 ปี จนต้องตัดมดลูกทิ้ง

หนุ่มร้องทนายดัง เมียฝรั่งถูกรปภ.ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจถูกปลุก!?

รุนแรงใช่เรื่อง!? หนุ่มพาภรรยาชาวอังกฤษ ร้องทนายดัง หลังถูกรปภ.ในคอนโดหรู ต่อยจนกระดูกแตก เหตุเพราะไม่พอใจที่ปลุกให้ช่วยตามหาสามี

4 ราศี งานดี เงินดี ชีวิตดีจนเพื่อนอิจฉา! – ซินเซียร์ ดวงD

ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ เผย ดวงส่งท้ายเดือนเมษายน 2567 : 4 ราศี ชีวิตเปลี่ยน ได้ดีจนมีแต่คนอิจฉา ผ่านช่อง Youtube ดวงD

นักร้องสาว เผยเคยถูกล่วงละเมิดถึง 2 ครั้ง เป็นเหตุทำให้กลัวผู้ชาย ?

นักร้องสาว ออกมาเปิดใจผ่านรายการดัง เล่าว่าตอนเด็กตนเองเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศถึง 2 ครั้ง ทำให้เธอนั้นโตมากลัวผู้ชาย

อึ้ง! TXT ทำลายสถิติบน Billboard ‘Global 200’ ด้วยเพลง “Deja Vu”

เพลงไตเติ้ลใหม่ “Deja Vu” ของ TXT ได้รับความนิยมสูงสุดบนชาร์ตทั่วโลกของ Billboard! ทำเอาแฟน K-pop ต้องอึ้งด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า