Koenigsegg Gemera คือว่าที่รถยนต์ที่สุดในโลก โดยเป็นรถ Mega-GT 4 ที่นั่ง คันแรกของโลกจากประเทศสวีเดนที่ ผลิตเพียง 300 คัน ทั่วโลก และหากสั่งจองวันนี้ จะได้รถในปี 2024

Tesla แซงหน้า Toyota ขึ้นแท่นผู้ผลิตรถยนต์ มีมูลค่าตามราคาตลาดมากที่สุดในโลก

สำหรับราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า CBU) Koenigsegg Gemera มีราคา 111,098,385 บาท รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย คิดตามอัตราแลกเปลี่ยนในตุลาคม ยูโร = 37.05750 บาท

ทั้งนี้ Koenigsegg (โคนิกเซกก์) คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ที่สั่งสมประสบการณ์ในการสร้างรถ Hypercar สมรรถนะสูงมายาวนาน กว่า 25 ปี สัญชาตสวีเดน นำเข้าโดย บริษัท เจเนอร์รัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง Sharich Holding) และ ตัวแทนจำหน่าย Lamborghini ประเทศไทย รายใหม่

รายละเอียดรถยนต์ Koenigsegg Gemera

ความยาว 4,975 มิลลิเมตร
ความกว้าง 1,988 มิลลิเมตร
ความสูง 1,295 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase 3,000 มิลลิเมตร
ระยะต่ำสุดถึงพื้น Ground Clearance 117 มิลลิเมตร (ด้านหน้ายกได้เพิ่ม 35 มิลลิเมตร)
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 75 ลิตร
พื้นที่ห้องเก็บสัมภาระหน้า – หลัง 200 ลิตร

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ Free-valve ขนาด 2.0 ลิตร กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 95.0 x 93.5 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 9.5 : 1 พ่วงเทอร์โบคู่ Twin Turbocharger พละกำลังสูงสุด 598 แรงม้า ที่ 8,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 7,000 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ได้พละกำลังสูงสุด 1,700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 3,500 นิวตันเมตร ระบบส่งกำลัง Single-Speed Direct-drive ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ส่วนระบบจุดระเบิดเป็นแบบ High power ion sensing Coil-on-plug ควบคุมการทำงานด้วยระบบ Koenigsegg Engine Control Module รองรับน้ำมันสูงสุด E100

ด้านระบบ Free-valve เป็นเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไร้แคมชาฟต์ ที่มีแนวคิดริเริ่มมาจาก Christian Von Koenigsegg ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Koenigsegg มีหลักการทำงานโดยใช้ Actuator เป็นอุปกรณ์เปิดวาล์วแทน Camshaft ซึ่งมีกลไกการนำสัญญาณไฟฟ้ามาเปลี่ยนเป็นแรงดันเพื่อเปิดวาล์ว ควบคู่กับสปริงวาล์วที่ทำหน้าที่รับแรงต้านการเปิดวาล์ว และ มีกระเดื่องปรับระยะยกวาล์วซึ่งถูกควบคุมด้วยแรงดันน้ำมัน ส่งผลให้สามารถปรับจูนจังหวะการแปรผันวาล์วได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้น เครื่องยนต์มีขนาดเล็ก และ เบาลง อยู่ที่ 70 กิโลกรัมเท่านั้น

ขณะที่ระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์เป็นแบบ Dry Sump Lubrication อาศัยการทำงานของปั๊มน้ำมันเครื่องที่ควบคุมแรงดันด้วยไฟฟ้าในการดูดน้ำมันเครื่องจากอ่าง ผ่านท่อส่ง ไปยังช่องทางเดินน้ำมันเครื่อง แล้วไหลกลับเข้าสู่อ่างน้ำมันเครื่องที่แยกตัวออกจากเครื่องยนต์อีกครั้ง มีข้อดีคือ ไม่ว่ารถจะเข้าโค้งแรงขนาดไหน หรือกระโดดเนินกี่ครั้ง น้ำมันเครื่องก็ยังคงไปหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้อย่างไม่ขาดตอน นอกจากนั้นยังไม่สร้างภาระโหลดให้กับเครื่องยนต์ รวมถึงสามารถวางเครื่องยนต์ต่ำลง และมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลงตามไปด้วย เนื่องจากไม่ต้องเผื่อระยะความสูงของอ่างน้ำมันเครื่องที่อยู่ด้านล่างสุด

มอเตอร์ตัวที่ 1 (E-Motor Hydracoup) ติดตั้งอยู่กับเครื่องยนต์ ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อล้อคู่หน้าด้วยระบบ Single-Speed Direct-drive สามารถตัดต่อกำลังเพื่อวิ่งในโหมดการขับขี่ EV Mode ได้ นอกจากนั้น ยังเสริมการทำงานด้วยระบบกระจายแรงบิดขณะเข้าโค้ง Torque Vectoring Control ด้วย

มอเตอร์ตัวที่ 2 และ ตัวที่ 3 จะติดตั้งที่ล้อคู่หลังทั้ง 2 ฝั่ง ให้พละกำลังสูงสุด 500 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 1000 นิวตันเมตร ทำงานแยกกันอย่างอิสระในการขับเคลื่อนไปข้างหน้า และถอยหลัง ติดตั้งระบบคลัทช์เปียก (Wet clutch) และเสริมการทำงานด้วยระบบกระจายแรงบิดขณะเข้าโค้ง Torque Vectoring Control ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่เป็นขนาด 16.6 kWh แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 800 โวลต์ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำหล่อเย็น

อัตราเร่ง 0 – 100 km/h ภายใน 1.9 วินาที
อัตราเร่ง 0 – 200 km/h ภายใน 4.9 วินาที
ความเร็วสูงสุด Top Speed ที่ 400 กิโลเมตร/ชั่วโมง ++
ระยะทางสูงสุดที่วิ่งได้ด้วยเครื่องยนต์ อยู่ที่ 950 กิโลเมตร
ระยะทางสูงสุดที่วิ่งได้ด้วยไฟฟ้า อยู่ที่ 50 กิโลเมตร
ระยะทางสูงสุดที่วิ่งได้รวม (เครื่องยนต์ + ไฟฟ้า) อยู่ที่ 1,000 กิโลเมตร
ระบบบังคับเลี้ยว เป็นแบบ Rack & Pinion พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า EPS (Electric Power-assisted Steering) พร้อมระบบเลี้ยว 4 ล้อ (Active Rear Wheel Steering) ช่วงล่างแบบ Double Wishbones พร้อมช็อกอัพแบบ Adjustable Gas-hybraulic ปรับระดับสูง – ต่ำได้ ด้านหน้าสามารถยกตัวสูงขึ้นอีก 35 มิลลิเมตร

อนึ่ง ระบบเบรกดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ จานเบรกด้านหน้าเป็นแบบ 6pot มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 415 มิลลิเมตร ความหนา 40 มิลลิเมตร ส่วนจานเบรกด้านหลังเป็นแบบ 4pot มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 390 มิลลิเมตร ความหนา 34 มิลลิเมตร

ฝืนไม่ไหว! นิสสัน เลิกผลิตรถยนต์ 3 รุ่นในไทยตั้งแต่ 1 ก.ย.นี้

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศการขอและการออกใบอนุญาตขับรถ และการต่ออายุใบอนุญาตขับรถแบบใหม่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า