คนโด มาริเอะ จุก! โดนคอมเพลนท์ทั้งที่เพิ่งเปิดเว็บ และตัวอย่าง 5 สินค้าสุดโหด

ก่อนอื่นเราต้องเท้าความเรื่องของ คนโด มาริเอะ กูรูและบล็อกเกอร์สาวชาวญี่ปุ่นผู้เชียวชาญเรื่องการจัดบ้าน เก็บบ้าน รวมถึงสารพัดเทคนิคเกี่ยวกับบ้าน ให้ทุกคนสามารถเพิ่มพื้นที่ ลดละเลิกสิ่งที่ไม่ต้องการรวมถึงความประหยัด

คนโด มาริเอะ โด่งดังจากหนังสือขายดี ชีวิตดีขึ้นทุกๆ ด้านด้วยการจัดบ้านแค่ครั้งเดียว จน Netflix ติดต่อให้ไปร่วมทำซีรี่ส์ด้วย และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของวลีดัง “สปาร์ค จอย” หรือ การจัดการบ้าน ที่นำมาสู่ความสุข เมื่อห้องสะอาด มีระเบียบแล้ว ก็จะเท่ากับว่าเรามีที่ว่างสำหรับ วัตถุ ผู้คน และประสบการณ์ใหม่ๆ

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเธอเพิ่งเซ็นสัญญากับ Rakuten อีคอมเมิร์ซระดับบิ๊กของประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง คนโดะได้เปิดตัวเว็บ www.konmari.com เมื่อต้นสัปดาห์โดยเป็นการ เปิดร้านค้าออนไลน์ขายสินค้าสำหรับบ้าน และสินค้าแฟชั่น กว่า 100 รายการ

เว็บไซต์ของสินค้าของเธอนั้นมีการแบ่งหมวดหมู่สินค้าไว้จำนวนมากมายทั้ง การตกแต่งและอยู่อาศัย, การจัดเก็บ, ของใช้บนโต๊ะอาหาร, อโรมาเธอราพี, ของใช้ภายในครัวและประกอบอาหาร ฯลฯ แต่ราคาสูงมากๆ อาทิ เทียนหอมราคา 86 เหรียญ (ราว 2,600 บาท) หรือถุงผ้าลายดอกไม้ราคา 42 (ราว 1,300 บาท)

ทั้งที่เธอเคยให้สัมภาษณ์กับหนังสือเดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลถึงสาเหตุที่เธอเปิดร้านค้าออนไลน์ว่า “สิ่งสำคัญคือการยกระดับ การเลือกสินค้าที่นำพาไปความ “สปาร์คจอย” จนทำให้ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งกล่าวว่า “จากการให้ใช้ของที่มี กลายเป็นคนโดะอย่าให้คนจับจ่ายให้มากที่สุด” เรียกได้ว่าตรงข้ามกับคำว่า “สปาร์คจอย” ที่เธอพูดเป็นประจำ

และทางผมจะแนะนำ 5 สินค้าบนเว็บ KonMari ที่เรียกได้ว่าเด็ดมากๆ จนต้องเอามาบอกเล่าเก้าสิบ

  1. จานเรซิ่นหน้าทรงแบน (ใหญ่) – เป็นการออกแบบด้วยเรซิ่นทรง Amoebaเป็นงานออกบากจาก Tina Fey Studio ครับ ขอยํ้านะว่านี่คือจาก ราคาอยู่ที่ 220 เหรียญ (ราว 6,650 บาท) มันเกินไปเหมือนกันเพราะจานเรซิ่นในไทยดีๆ ราคา 250-300 ก็สามารถหาได้ไม่ยาก
  2. โหลแก้ว ฝาเป็นไม้ (ใหญ่) – ก็ตามนั้นเลยครับมันคือโหลแก้วที่ไวใช้เก็บพวกธัญพีช ซีเรียลหรือมะนาว แอนกประสงค์ แม้จะมีการออกแบบที่ Hawkins New York กับแก้วจากโปรตุเกส แตราคาอยู่ที่ 45 เหรียญ (ราว 1,360 บาท) อันนี้ต่อให้คุณหาของดีๆ จากห้างดังๆ ก็ไม่เกิน 600 บาทแถมใหญ่มากๆ
  3. รองเท้าสลิปเปอร์หนัง – อันนี้เขาไม่ได้ระบุชัดๆ ว่าแท้หรือเทียมแต่จากข้อมูลที่ค้นหามาเขาจะใช้หนังเทียมกัน แม้ว่ายี่ห้อขึ้นห้างในไทย (ไม่นับ Chanel หรือ Gucci พวกนั้น) จะมีราคา 1,000 – 1,500 บาท แต่ของ KonMari ขาย 206 เหรียญ หรือประมาณ 6,650 บาท!!
  4. แปรงทำความสะอาดโน๊ตบุ๊ก – เป็นงานออกแบบจาก Hay แปรง 2 ด้าน ทำมาจากขนแพะและไฟเบอร์ที่มีนํ้าหนักเบาก็จริง แต่ราคา 35 เหรียญหรือ 1,060 บาท แต่มันคือแปรงทำความสะอาดเล็กๆ เท่านั้น หาของดีๆ ในไทยไว้ใช้คงไม่เกิน 300 บาทแน่ๆ ครับ
  5. ผ้าคลุมกล่องทิชชู่ – เป็นผ้าที่ทำจากผ้าลินินและผ้าฝ้าย มาจาก KwaZulu-Natal ประเทศแอฟริกาใต้ ราคาอยู่ที่ 21 เหรียญ (ราว 635 บาท) พอลองไปหาข้อมูลมาแล้วที่ไทยสามารถสั่งในแบบเดียวกันได้ในราคาไม่ถึง 500 บาท

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.fastcompany.com/90431776/the-next-phase-of-marie-kondos-empire-is-here
https://shop.konmari.com/
https://www.bbc.com/news/business-50466031

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า