แฮปปี้มีสุข! 10 สถาน ที่ทำงาน ในฝันของคนอเมริกัน

ที่ทำงาน ที่เราใฝ่ฝันย่อมอยู่ในใจของทุกคนอยู่แล้วว่าอยากทำงานที่ไหน เราจะยกตัวอย่างสถานที่ทำงานซึ่งคนอเมริกันใฝ่ฝันจากผลสำรวจของกรมสถิติแรงงาน (Bureau of Labor Statistics) ในปี 2019 รวมถึงการให้เกรดจอง Glassdoor เรามาดูกันว่าฝรั่งอั้งม้อจากแดนลุงแซมอยากทำงานที่ไหนกันบ้าง

  1. Southwest Airlines (ขนส่ง) 4.4 – พันธกิจของสาวการบินนี้มุ่นมั่นที่จะบริการลูกค้าให้มีคุณภาพสูงสุด มีความอบอุ่น เป็นมิตร นั่นคือคามภาคภูมิใจและจิตวิญญาณของบริษัทนี้
  2. lululemon (เครื่องแต่งกาย) 4.4 – ก่อตั้งที่ที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาในปี 1998 บริษัทเครื่องแต่งกายกีฬา เป็นบริษัทที่ผลิตเสื้อผ้าสำหรับ โยคะ การวิ่ง การออกกำลังกายและกิจกรรมเรียกเหงื่อต่างๆ อีกมากมาย
  3. Google (เครื่อข่ายออนไลน์) 4.4 – อันนี้ทุกคนคงทราบกันมาบ้าแล้วว่า Google นั้นเป็นที่ทำงานที่เหมือนกับ Workspace ในห้างมากกว่าและทำงานตรงไหนก็ได้ขอให้งานเสร็จ “ภารกิจของบริษัทคือการจัดระเบียบข้อมูลของโลก ทำให้สามารถเข้าถึงและเป็นประโยชน์ในระดับสากล”
  4. Facebook (โซเชียลมีเดีย) 4.5 – ก่อตั้งโดย Mark Suckerberg เมื่อปี 2004 เพื่อทำให้คนทั่วโลกใกล้กันมากขึ้น ทุกคนสามารถใช้ Facebook สื่อสารกับเพื่อนและครอบครัวได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อแชร์เรื่องราวที่ได้เจอมาให้คนทั่วโลกได้รับรู้
  5. LinkedIn (โซเชียลมีเดีย) 4.5 – อันนี้ในไทยไม่ฮิตเท่าไหร่ แต่สำหรับการหางานนี่ก็เป็นมีเดียลำดับต้นๆ เหมือนกัน ส่วนพันธกิจของงพวกเขาคือเชื่อมต่อโลกให้เป็นมืออาชีพและประสบความสำเร็จ
  6. Boston Consulting Group (การจัดการให้คำปรึกษา) 4.5 – ที่อเมริกาบริษัทให้คำปรึกษาในเชิงพาณิชย์ต่างๆ มีเยอะครับที่นี่ก็เป็นบริษัทอันดับต้นๆ ในสายงานนั้น “เราทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อทำให้องค์กรนั้นๆ บรรลุจุดหมายได้อย่างยั่งยืน”
  7. Procore Technologies (ซอฟท์แวร์) 4.5 – สหรัฐอเมริกามีบริษัทเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เจอะมาก การทำซอฟท์แวร์ต่างๆ ก็ยิ่งเยอะตามไปด้วยครับ “เราเชื่อต่อผู้คน แอปพลิเคชั่นและบริการต่างๆ เพื่อจัดการความเสี่ยงและสร้างคุณภาพให้กับผลิตภัณฑ์”

3.In-N-Out Burger (บริการอาหาร) 4.5 – ร้านนี้เป็นแฟรนไชส์ ที่โด่งดังมากในอเมริกา และเป็นที่แรกๆ ในการสั่งอาหารแบบ Drive-in ด้วย “บริการด้วยอาหารคุณภาพ สะอาด สภาพแวดล้อมดีและเสิร์ฟอาหารด้วยความเป็นมิตร”

  1. Zoom Video Communications (การสื่อสาร) 4.5 – ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 011 เป็นบริษัทคลาวด์ เซอร์วิส(บริการบันทึกข้อมูลแบออนไลน์) “เรามุ่งเน้นให้ผู้คนแชร์ประสบการณ์การทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์และพร้อมที่จะปรับปรุงคุณภาพของการติดต่อสื่อสารตลอดไป”
  2. Bain & Company (การจัดการให้คำปรึกษา) 4.6 -เป็นบริษัทให้คำปรึกษาชื่อดังอีกแห่งครับและเป็นที่นิยมมากๆ ในธุรกิจทั้งจุลภาคและมหัพภาค “ลูกค้าที่ได้รับคำแนะนำจาก Bain เรายึดมั่นในสิ่งที่ถูกต้องและจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายของเรา เราจะทำให้ลูกค้าสามารถสร้างมูลค่าธุรกิจระดับสูงได้จากคำแนะนำของเรา”

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.cnbc.com/2018/12/04/glassdoor-the-best-places-to-work-in-2019.html
https://www.glassdoor.com/Award/Best-Places-to-Work-LST_KQ0,19.htm

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า