นักท่องเที่ยวองคชาตเน่า ต้องปลูกถ่ายอวัยวะใหม่ หลังถูกงูฉกที่อัณฑะ ขณะเที่ยวซาฟารี

เข้าห้องน้ำต้องระวัง นักท่องเที่ยวองคชาตเน่า จนต้องปลูกถ่ายอวัยวะใหม่ หลังถูกงูฉกที่อัณฑะ ขณะเที่ยวซาฟารีในแอฟริกาใต้

เมื่อวันที่ 5พ.ย.64 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Urology Case Reports ได้รายงานเรื่องราวที่สร้างความหวาดเสียวให้กับเหล่าคุณผู้ชายไม่น้อย โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชายชาวดัตช์ หลังจากที่เขาได้เดินทางท่องซาฟารีในแอฟริกาใต้ แต่กลับถูกงูเห่าฉกเข้าที่บริเวณถุงอัณฑะจนต้องเข้ารับการผ่าตัดสร้างอวัยวะเพศอีกครั้ง

เหยื่อวัย 47 ปีรายนี้ได้รับบาดเจ็บบริเวณถุงอัณฑะหลังจากการที่ถูกงูเลือดเย็นซึ่งซุ่มซ่อนอยู่ในโถชักโครกฉก โดยการที่ชายรายนี้ถูกฉกเข้าไปที่บริเวณความเป็นชาย วารสารทางการแพทย์ระบุว่านี่เป็นกรณีแรกของ “งูเห่าพิษที่อวัยวะเพศ” ผู้ได้รับบาดเจ็บต้องรอกว่าสามชั่วโมงก่อนที่เขาจะถูกส่งตัวโดยเฮลิคอปเตอร์บินไปยังศูนย์การบาดเจ็บที่ใกล้ที่สุดซึ่งอยู่ห่างออกไป 220 ไมล์

หลังจากถูกฉก องคชาตและถุงอัณฑะของเขาบวม มีสีม่วงเข้ม และเจ็บปวดเมื่อเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่าตรวจพบเนื้อร้ายที่ถุงอัณฑะ และเขาได้รับยาต้านซีรั่มพิษงูที่ไม่เฉพาะเจาะจงหลายโดสและยาปฏิชีวนะ

ชายรายดังกล่าวรายงานว่ามีการอาเจียนและรู้สึกแสบร้อน รวมถึงความเจ็บปวดที่พุ่งจากขาหนีบเข้าไปในช่องท้องและหน้าอกส่วนบน แม้ว่าจะไม่มีอาการทางระบบประสาท และเขาต้องการการฟอกไตเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่ไตเฉียบพลันก่อนที่จะได้รับการผ่าตัด

ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินปัสสาวะทำการผ่าตัดเล็มเนื้อตายบริเวณอัณฑะเกี่ยวข้องกับพังผืดทั้งหมด ตั้งแต่ผิวหนังถึงอสุจิภายใน ข้อบกพร่องในก้านองคชาตได้รับการรักษาด้วยการขจัดคราบที่ผิวเผิน และรักษาแผลด้วยแรงดันสูญญากาศ หลังจาก 9 วัน ผู้ป่วยถูกส่งตัวกลับประเทศเนเธอร์แลนด์

ในเวลาต่อมา ศัลยแพทย์ได้ทำการ “ตัดปลายอวัยวะเพศออก โดยมีการตัดเนื้อเยื่อที่ตายออกไปตั้งแต่ corpus spongiosum ไปจนถึงหนังหุ้มองคชาต” จากนั้นปลูกถ่ายอวัยวะ โดยแทนที่เนื้อเยื่อที่ตายแล้วด้วยเนื้อเยื่อที่ดึงมาจากขาหนีบ เพราะมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคแบคทีเรียกินเนื้อหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า โรคเนื้อเน่า (flesh-eating disease)

โดยงูเห่าที่ฉกชายรายนี้คือ งูเห่าพันธุ์ Snouted cobra โดยการศึกษาพิษของงูเห่าแอฟริกาหรือ N. annulifera นั้นมีอยู่อย่างจำกัด พิษงูนั้นแตกต่างกันไปตามสปีชีส์ รวมทั้งเนื้อร้าย เนื้อเยื่อ ภาวะเม็ดเลือดแดงแตก อัมพาต ภาวะช็อกจากการขาดออกซิเจน และการเสียชีวิต

ข้อมูลจาก : Urology Case Reports

ข่าวที่น่าสนใจ

สรรพสามิตแจงปม จับลุงพิการ ขายบุหรี่ปลอม ของกลาง 232 ซอง ยันได้รับร้องเรียนมา

โดนเข้าแล้ว! แฮกเกอร์ แฮกเว็บไซต์ “ศาลรัฐธรรมนูญ”ใส่เพลง Guillotine หน้าเว็บ

ของฟรีมาแล้ว! กทม.แจงไทม์ไลน์ แจกชุดตรวจATK ให้นร.ในสังกัดทุกคน ก่อนเปิดเรียน On-site

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า