มาดูเครือข่ายทีวี หนัง ซีรีส์ออนไลน์ ยอดนิยมของผู้ชมทั่วโลกกัน

ซีรีส์ออนไลน์ ต้องยอมรับว่าช่วงนี้การแสวีดีโอสตรียมมิ่งหรือวีดีโอออนดีมานด์กำลังบูมเลยทีเดียว เพราะเราสามารถหาคอนเทนต์ที่ชอบและสามารถรับชมได้ทุกที่ทุกเวลา แบบถูกฏหมาย 100% กำลังเป็นที่นิยมซึ่งผมก็สนับสนุนเรื่องนี้้ด้วยเช่นกัน

แม้ว่าทาง Disney+ และ Apple+ 2 เจ้าใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานจะไม่ติดอันดับในครั้งนี้เพราะกำลังทำตลาดอย่างเร่งด่วน แต่อย่างไรก็ตามเรามาดูกันว่าคอนเทนต์ยอดนิยม ณ ปัจจุบันนั้นใครยังเป็นหัวหอกของวงการนี้

  1. Netflix – ไม่แปลกใจเลยที่ค่ายอักษรตัวสีแดงจะขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แม้ว่าหลายหลายการจะถูกถอดออกไปแล้วก็ตาม แต่ชื่อของซีรีส์ยอดนิยม อาทิ House of Cards, Stranger Things, Narcos และ Orange Is the New Black
  2. HBO – ค่ายนี้เคยเป็นตัวพ่อของวงการมาหลาย 10 ปีและถือว่าเป็นค่ายเก่าแก่ของบ้านเรา แต่เดี๋ยวนี้กลายเป็นออนดีมานด์ไปแล้ว มีหลายซีรีส์ที่คนติดตามมาตลอดอย่าง Game of Thrones, The Sopranos, True Detective, Silicon Valley และที่มาใหม่ Watchmen
  3. AMC – ในช่วงหลังค่ายนี้ได้รับความมนิยมลดลง ส่วนใหญ่จะเป็นการนำหนัง “อเมริกัน คลาสสิก” มาฉายซะส่วนใหญ่ และถ้าไม่มีซีรีส์คุณภาพ อาทิ The Waliking Dead หรือ Fear The Walikng Dead มาฉายพวกเขาอาจจะต้องปิดตัวลงไปแล้วก็ได้ ส่วนสมัยก่อนก็จะมี Breaking Bad ที่มันส์มากแต่ว่าจบไปนานแล้ว
  4. FX – จริงๆ แล้วผู้ที่เป็นเจ้าของช่องนี้คือ Fox ครับ แหม่ ตัวอักษรก็บอกอยู่แล้ว โดยช่องนี้จะมีพวกซีรีส์ดราม่ากับคอมเมดี้ซะส่วนใหญ่ แต่ปัจจุบันหลังจาก Fox ไปอยู่ในมือ Disney ก็แทบไม่เคลื่อนไหว ส่วนซีรีส์ดังก็อาทิเช่น Justified, Sons of Anarchy, Archer และ It’s Always Sunny in Philadelphia
  5. CW – ถ้าดูตามรายชื่ออย่าง The Vampire Diaries, Supernatural, Arrow และ Beauty and the Beast เป็นซีรีส์แบบเอาใจวัยรุ่นมากๆ และหาคอนเทนต์ที่โดนใจวัยทีนออกมาเรื่อย โดยเจ้าของเป็นการหุ่นระหว่าง CBS กับอดีตเครื่องข่ายของ Paremount และ Warner Bros.
  6. NBC – อีกหนึ่งช่องเก่าแก่ที่มีทั้งเครือข่ายโทรทัศน์และวิทยุ แม้ว่าพวกเขาจะเน้นรายการโชว์วาไรตี้อย่าง Sathurday Night Live แต่พวกซีรีส์สุดคลาสสิก Friends, This is Us และ Law & Order เปิดเมื่อไหร่ก็จะต้องมีคนรีบวิ่งมาที่โซฟาทันที
  7. abc – จริงๆ ช่องนี้ก็เก่าแก่มากเช่นกันและเริ่มอยู่บจอแก้วมาตั้งแต่ 18 ธันวาคม 1962 โดยเป็นเครื่องข่ายของทางออสเตรเลีย ส่วนซีรีส์ยอดนิยมนั้นก็จะเป็นแนวเอาใจครอบครัวเสียส่วนใหญ่ Grey’s Anatomy, Once Upon a Time, Scandal, Modern Family และ Castle
  8. Showtime – ถือว่าเป็นช่องระดับพรีเมียมของพวกฝรั่งเลยและเป็น 1 ในช่องหัวหาดของ CBS ซึ่งในช่องก็จะประกอบด้วยกีฬาต่อสู้, หนัง และซีรีส์ดัง ยกตัวอย่างเช่น Homeland, Dexter, Weeds และ Californication
  9. History 3 หนึ่งในช่องจากเครือข่าย Fox ที่ให้บริการในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และตมชื่อช่อครับ จะมีสารคดีอิงประวัติศาสตร์ สิ่งที่อิงกับความจริงที่เคยเกิดขึ้นในอดีตตามหลักฐานอ้างอิงและเรื่องที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน อาทิเช่น Vikings, Pawn Stars, Swamp People และ Alone

10 Fox – จะไม่พูดถึงช่องนี้ถือว่าผิดครับ แม้ว่าปัจจุบันจะไปเป็นของ Disney แล้วก็ตาม ส่วนช่องนี้เน้นไปทางวาไรตี้จริงๆ และยังมีหัวหอกเป็นพวกการ์ตูนผู้ใหญ่อีกด้วย ส่วนเรื่องที่เราเห็นคุ้นจนชินตา ได้แก่ The Simpsons, The X-Files, Married… with Children, 24 และ Family Guy

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.ranker.com/list/networks-with-the-best-programming/ranker-tv?ref=hp_rerank&l=1

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า