สุนิสา ลี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกชาวสหรัฐฯเชื้อสายม้ง ถูกพวกเหยียดคนเอเชียทำร้าย

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษได้รายงานว่า สุนิสา ลี วัย 18 ปี นักกีฬายิมนาสติก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกชาวสหรัฐฯ เชื้อสายม้งได้ถูกกลุ่มคนเหยียดเชื้อชาติฉีดสเปรย์พริกไทยใส่ ในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ

สุนิสาได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ป็อป ชูการ์ ซึ่งเป็นสื่อบันเทิงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในช่วงที่เกิดเหตุเธอและเพื่อนๆ ซึ่งเป็นชาวเอเชียทั้งหมดได้ไปถ่ายทำรายการ Dancing with the Stars ซึ่งหลังถ่ายทำรายการเสร็จเธอและเพื่อนๆก็ได้เรียกรถอูเบอร์เพื่อกลับบ้าน แต่ในระหว่างที่รอรถนั้นได้มีการรถคันหนึ่งขับมา พร้อมกับตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติ ไล่ให้กลับประเทศของตัวเอง และได้ฉีดสเปรย์พริกไทยใส่แขนของสุนิสา จากนั้นรถดังดังกล่าวก็ได้ขับหนีไป

อุกอาจ! หญิง ชาวเอเชีย ในสหรัฐฯ ถูกชกจนสลบ กลางนครนิวยอร์ก (คลิป)

ด้านสุนิสา เปิดใจหลังเกิดเหตุว่า เธอโมโหมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะว่ารถได้ขับหนีออกไปแล้ว ซึ่งเธอยังได้ยืนยันว่าไม่เคยไปทำอะไรให้คนในรถคันดังกล่าว และตัวเธอก็ไม่อยากสร้างปัญหาให้กับตัวเองด้วย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงที่มีเหตุทำร้ายชาวเอเชียในสหรัฐฯเพิ่มสูงต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่มีต้นตอการแพร่ระบาดมาจากจีน

ลูกยางเซอร์เบีย โดนแล้ว FIVB สั่งแบน ซานญา 2 นัด หลังทำท่าเหยียดเอเชีย

ทั้งนี้ พ่อแม่ของสุนิสา ลี ซึ่งเป็นชาวม้งได้เดินทางจากอพยพจากลาวเข้ามาตั้งถิ่นฐานอยู่ในสหรัฐฯ ที่เมืองเซนต์ พอล รัฐมินนิโซตา และในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2021 ที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ สุนิสาสามารถสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นชาวม้งคนแรก ที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขันยิมนาสติกให้กับทีมชาติสหรัฐฯ

ม.อ็อกซ์ฟอร์ด เผยลักษณะ พันธุกรรมในชาวเอเชียใต้ มีส่วนทำให้เสี่ยงเสียชีวิตจากโควิด19 มากกว่า 2 เท่า

อ้างอิง BBC

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!

ไอดอลระดับตำนาน “Apink” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ฉลองครบรอบ 13 ปี

ตัวแม่ Apink กลับมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่! เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ที่คอบสนับสนุนมาตลอด 13 ปี นับตั้งแต่เดบิวต์เป็นไอดอล K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า