สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร เผย พบ นักศึกษาไทย วัย 26 ปี เสียชีวิตจากไวรัส โควิด19 หลังมีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2563 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Cairo รายงานกรณีพบผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากไวรัส โควิด19 สัญชาติไทย ในสาธารรัฐอาหรับอียิปต์ ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอเรียนข้อมูล ดังนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อ COVID-19 จากผู้ที่จะเดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษเส้นทางกรุงไคโร – กรุงเทพฯ ในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2563 จำนวน 290 คน และผู้ที่รายชื่อสำรอง 35 คนที่สถานเอกอัครราชทูตฯ พบว่า มีผู้ที่ไม่ผ่านการคัดกรอง จำนวน 6 ราย ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการประสานกับบุคคลดังกล่าวและได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับสุขภาพของกลุ่มบุคคลดังกล่าวจากกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์อย่างใกล้ชิดต่อไป

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ดำเนินการฆ่าเชื้อโรคที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ภายหลังจากการตรวจหาเชื้อ COVID-19 เสร็จสิ้นแล้ว โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ เปิดให้บริการประชาชนได้ตามปกติ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่า มีคนสัญชาติไทย อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัย Al-Azhar มีอาการไม่สบายอย่างรุนแรง โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ให้บุคคลดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในวันเดียวกัน ทั้งนี้ ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งว่า บุคคลดังกล่าว ได้เสียชีวิตลง เนื่องจากปอดอักเสบจากการติดเชื้อ COVID-19

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ชุมชนไทยอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่มีคนไทยเสียชีวิต โดยขอให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน การรักษาระยะห่าง การหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านให้มากที่สุด รวมทั้งควรสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปยังที่สาธารณะ และหมั่นล้างมือเป็นประจำ

สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังคงจัดเที่ยวบินพิเศษสำหรับคนไทยที่ประสงค์จะกลับไทยโดยเร่งด่วน จนกว่าคนที่ประสงค์กลับไทยได้เดินทางกลับครบแล้ว หรือจนกว่าสนามบินเปิดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ ในขณะนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ กำลังประสานรายละเอียดจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ การขออนุญาตบินเข้า-ออกประเทศ การยืนยันราคาค่าตั๋วเครื่องบิน การจัดแพทย์ตรวจ COVID-19 การประสานหน่วยงานต่าง ๆ ที่สนามบิน ฯลฯ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะแจ้งรายละเอียดเที่ยวบินพิเศษเที่ยวถัดไปในโอกาสแรก

สถิติการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 (สถานะ ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 เวลา 19.30 น.)

6.1 สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์มีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวมทั้งสิ้น 92,482 ราย โดยรักษาหายแล้ว 34,838 ราย และเสียชีวิต 4,652 ราย ทั้งนี้ มีคนไทยติดเชื้อ 127 ราย โดยอยู่ระหว่างการรักษา 100 ราย รักษาหายแล้ว 26 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อคนไทยอยู่ในระหว่างการรักษา / กักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดตามสุขภาพของบุคคลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

6.2 สาธารณรัฐซูดานมีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวมทั้งสิ้น 11,496 ราย โดยรักษาหายแล้ว 6,001 ราย และเสียชีวิต 725 ราย

6.3 สาธารณรัฐจิบูตีมีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวมทั้งสิ้น 5,059 ราย โดยรักษาหายแล้ว 4,992 ราย และเสียชีวิต 58 ราย

6.4 รัฐเอริเทรียมีจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 รวมทั้งสิ้น 265 ราย โดยรักษาหายแล้ว 191 ราย อนึ่ง หากมีเหตุจำเป็น สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ของสถานเอกอัครราชทูตฯ +201 0194 01243 หรือสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงคาร์ทูม ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน ของสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ฯ +249 12 345 5680 / +249 12 345 6222 / +249 12 345 6763 รวมทั้งขอให้ชุมชนไทยโปรดติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของโรคผ่านช่องทางทางการ อาทิ เว็บไซต์เกี่ยวกับเชื้อ COVID-19 ของสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ www.care.gov.eg เบอร์โทรศัพท์สายด่วนสำหรับคนต่างชาติของกระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ (หมายเลขท้องถิ่น 105) เบอร์โทรศัพท์สายด่วนของกระทรวงสาธารณสุขซูดาน (หมายเลขท้องถิ่น 221) สื่อมวลชน และ/หรือสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิดต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2563 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไคโร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ก้าวไกลลั่น หลังบุ้ง ทะลุวังเสียชีวิต ไม่ควรมีใครต้องติดคุก เพราะเห็นต่าง

ย้ำจุดยืน! ก้าวไกลแถลง ไม่มีใครสมควรติดคุก-ไร้สิทธิประกันตัว เพียงเห็นต่างทางการเมือง หลัง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต

คาถาขออโหสิกรรม ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรค ปัญหาชีวิตได้ดี

ทำอะไรก็ติดขัด ไม่สำเร็จผล ไปไม่สุดทาง แนะนำให้สวด คาถาขออโหสิกรรม ทุกวัน จะช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ดี

คนร่วมงาน ชมสปิริต พิมพ์ กรกนก หลังปมดรามา ยิ้ว วาริ ถูกจับตาปล่อยคลิปหลุด

คนร่วมงานโพสต์ชื่นชมสปิริต พิมพ์ กรกนก ร่ำไห้เข้าแจ้งความคนปล่อยคลิปหลุด แต่ยังทำทำงานอย่างเต็มที่ เป็นมืออาชีพมากๆ

Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?”

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?” อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แตะไม่ได้! สำนักพุทธ ไร้อำนาจ ไม่สามรถตรวจสอบ น้องไนซ์เชื่อมจิตได้

สำนักพุทธอ้าง ไม่มีอำนาจตรวจสอบ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ลั่น หน่วยงานเอกชนเคยโดนร้องทุกข์ หลังเข้าตรวจสอบ ครอบครัวน้องไนซ์ไม่พอใจหนัก

‘อุ๊งอิ๊ง’ ออกรับแทน ‘ทักษิณ’ หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา

‘อุ๊งอิ๊ง’ ชี้ ‘ทักษิณ’ ห่วงใยบ้านเมือง อยากช่วยชาติ ใช้สัมพันธ์ส่วนตัว แม้ไม่มีสถานะอะไร หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า