เผย 8 สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งในสถาน ที่ทำงาน ยุค 2020

ที่ทำงาน นั้นคือส่วนสำคัญของชีวิต และใช้เวลากับมันมากกว่าการพักผ่อนอยู่ที่บ้านดังนั้นการปรับตัวเข้าสังคม การควบคุมอารมณ์ ความเคารพผู้อาวุโสในที่ทำงานก็คือส่วนสำคัญที่ทำให้ชีวิตเราก้าวหน้าได้

ดังนั้นในวันนี้เราจึงอยากจะเตือนในเรื่องของสิ่งที่ไม่ควรเป็นอันขาดในออฟฟิศ 8 ข้อดังนี้

1 อย่าตำหนิคนอื่นมากเกินจำเป็น

สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากกับเพื่อนร่วมงานหรือลูกน้องใต้บังคำบัญชาคือ หากมีการทำผิดก็จงพูดและให้เขาแก้ไข แบบที่ถูกที่ควรนะครับ และทำในตอนที่จำเป็นจริงๆ รวมถึงควรจะตรงกับสายหรือข้อมูลที่เราทราบมา ไม่ใช่เรื่องที่ไม่เกี่ยวกับงานคุณแต่ดันไปติคนอื่นนั่นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

2 ทำตัวเป็นยอดอาสาสมัคร

อย่าลืมนะครับว่าในที่ทำงานทุกคนมีความรับผิดชอบที่ต้องทำอยู่ ไม่ใช่การที่อาสาช่วยคนนั้นคนนี้เพื่อความเจริญก้าวหน้า (ภาษาชาวบ้านเรืยก ระเบิดแผล่บ) นั่นแล้ว เอาจริงๆ อย่าไปทำนะครับ เพราะถ้างานของคุณดี คุณเก่งจริงๆ รับรองว่าก้าวหน้าได้อย่างแน่นอน

3 การแต่งตัวที่เหมาะสม

เดี่ยวนี้ออฟฟิศส่วนใหญ่สามารถจะแต่งตัวแบบไปรเวทได้แล้ว แต่ก็ต้องแต่งตัวให้สมควรด้วยนะครับ ไม่ว่าที่ไหนจะปล่อยตามสบายแต่ก็ควรไม่ควรใส่รองเท้าแตะหรือกางเกงขาสั้น แม้แต่คุณผู้หญิงก็อย่าแต่งตัวโป๊จนเกินไป ไม่งั้นที่ทำงานอาจจะเขม่นและเพ่งเล็งคุณเอาได้นะ

4 พูดจาให้ถูกกาลเทศะ

บางคนอย่าติดภาษของออฟฟิศในซีรีส์ซิทคอมเป็นต่อมากเกินไปนะครับ เพราะมันเป็นละคร พอเข้าสู่ชีวิตจริง เราก็ควรแบ่งลำดับวรรณะคำพูดให้ดี อย่าพูดจาแบบมะนาวไม่มีนํ้าหรือพูดจนนํ้าท่วมทุ่งผักบุ้งโหลงเหลงนะครับ กับเพื่อนก็เล่นได้กับนายหรือพี่ที่ทำงาน อ๋อ อย่าคุยเรื่องการเมืองนะครับ หากมีความเห็นต่างกัน

5 อย่าพูดเรื่องข่าวลือ

ไม่มีใครชอบการถูกนินทาอย่าแน่นอน ทุกอย่างเริ่มต้นได้ด้วยตัวของเราครับ พอฟังอะไรมาก็จงใช้เหตุและผลประมวลให้ถี่ถ้วนก่อนจะเชื่อเรื่องอะไรมาและอย่าเอาไปประกาศ ปาวๆๆ ใส่คนอื่นหรือผู้ร่วมงานล่ะ หน้าต่างมีหูประตูมีช่อง

6 อย่าติดโซเชียล

อันนี้นี่เรื่องสำคัญเล่นถ้าคุณไม่ได้ทำงานฝ่าย PR ต้องต้องใช้เฟซบุ๊กทำงานล่ะก็อย่าเล่นโซเชียลบ่อยไปจนเกินงาม รวมไปถึงการขอตัวออกไปโทรศัพท์ หรือบางคนก็คุยโพล่งๆ ตรงโต๊ะทำงานเลย มันไม่ใช่เรื่องดีนะครับ ทำแต่พองามก็พอ

7 เป็นโรคหรือไข้หนักๆ ลาหยุดดีกว่า

ถ้าคุณเกิดเป็นไข้หวัดใหญ่ หรือโรคต่างๆ ที่สามารถติดต่อกันทางลมหายใจได้ ขอลางานดีกว่าครับ แล้วอย่าลืมเอาใบรับรองแพทย์ไปฝากหัวหน้าคุณด้วยล่ะ ถ้าเกิดป่วยหนักอารมณ์ “ไม่ไหว บอกไหว” ก็หยุดไปเลยดีกว่า หากเพื่อนร่วมงานติดโรคจากคนมันจะยิ่งส่งผลเสียต่อบริษัท

8 ขโมยอาหารหรือขนมจากเพื่อนร่วมงาน

หากเห็นขนม อาหารหรืออะไรก็ตามแต่แช่อยู่ในตู้เย็นที่ทำงาน อย่าไปคิดจะลองชิมหรือแกะมันเด็ดขาดเพราะมันเป็นมารยาทที่ไม่ดี (เว้นออฟฟิศในเรื่องเป็นต่อนะ 55 ) ถ้าทำแบบนั้นมันอาจจะเกิดการผิดใจกันได้ โดยเฉพาะออฟฟิศเดี๋ยวนี้ที่มีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.fool.com/careers/2017/07/07/8-things-you-should-never-do-at-work.aspx
https://www.thebalancecareers.com/top-things-you-should-never-do-at-work-4016248

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า