ทรัมป์ เสียงอ่อย! ยอมเริ่มขั้นตอนการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีให้ โจ ไบเดน แต่ยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้

โจ ไบเดน — สำนักงานบริหารทั่วไปของสหรัฐ หรือ จีเอสเอได้เปิดเผยว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯได้ยอมรับการเปลี่ยนถ่ายอำนาจประธานาธิบดีให้กับนายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 อย่างเป็นทางการแล้ว โดยถือว่าประธานาธิบดีทรัมป์การยอมรับกลายๆว่านายไบเดนเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

การประกาศเริ่มต้นขั้นตอนการโอนถ่ายอำนาจประธานาธิบดีมีความหมายว่า ว่าที่ประธานาธิบดีสามารถติดตามการประชุมสรุปด้านความมั่นคง เข้าถึงพื้นที่ห้องทำงาน และเจ้าหน้าที่ในรัฐบาลเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯในวันที่ 20 ม.ค.64 นี้

สรุปผลเลือกตั้งสหรัฐล่าสุด โจ ไบเดน นำห่างทรัมป์ หลังคว้าชัยเพิ่มในรัฐจอร์เจีย

โจ ไบเดน ลอยลำแซงหน้าทรัมป์ไปอีกขั้น หลังคว้าชัยเพิ่มในรัฐแอริโซนา

ขณะที่นายไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้เปิดตัวคณะทำงานแล้ว พร้อมกับเผยนโยบายต่างประเทศ นโยบายด้านความมั่นคง โดยนายไบเดนเตรียมแต่งตั้งนายแอนโธนี บลินเคน ให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ และให้นายจอห์น แคร์รี่ เป็นทูตพิเศษด้านสภาพภูมิอากาศ ส่วนนางเจเน็ต เยลเลนก็เตรียมนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ซึ่งถือเป็นผู้หญิงคนแรกที่นั่งในตำแหน่งนี้

ทรัมป์ ยอมรับแล้ว! โจ ไบเดน ชนะเลือกตั้ง แต่ชนะในสายตาของสื่อข่าวปลอม

อย่างไรก็ดี แม้ประธานาธิบดีทรัมป์จะยอมเริ่มต้นขั้นตอนการโอนถ่านอำนาจ แต่เขายังคงไม่ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมกับบอกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีการทุจริต ซึ่งเขาจะต่อสู้ เดินหน้ายื่นเรื่องต่อศาลให้มีการตรวจสอบ และนับคะแนนใหม่ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า