จุรินทร์ นำทัพผู้ประกอบการไทย ลุยตี ตลาดงานหนังสหรัฐฯ ทำเงินได้ 457.56 ล้าน

ตลาดงานหนังสหรัฐฯ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นำผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทย ลุยตลาดสหรัฐฯหวังส่งออกอุตสากรรมภาพยนตร์ระดับโลก ชี้ไทยสร้างเม็ดเงินได้ถึง 457.56 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ พาผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ จำนวน 8 บริษัท เข้าร่วมงาน American Film Market (AFM) ระหว่างวันที่ 6-13 พ.ย.นี้ ณ เมืองซานต้า มอนิกา ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

โดยรมว.พาณิชย์ ได้เยี่ยมชมทั้ง 8 บูธผู้ผลิตและจำหน่าย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทยที่นำผลงานเด่นมาเสนอในงาน ได้แก่ จอมขมังเวทย์ ของ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด Bad Genius The series ของ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด Khun Phaen Begins ของ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบริษัทเดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด ที่ทำ Animation และบริษัทที่ให้บริการถ่ายทำภาพยนตร์ (Production Serives) เช่น บริษัท เบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด เข้าร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ ตามรายงานกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ แจ้งว่าจากการเจรจาธุรกิจทั้ง 3 วัน เกิดการเจรจาทั้งสิ้น 185 ครั้ง รวมมูลค่าการเจรจาทั้งหมด 457.56 ล้านบาท และยังดำเนินการเจรจากันต่อเนื่องต่อไป

นายจุรินทร์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์คาดว่าผู้ประกอบการภาพยนตร์จะมีรายได้ไม่น้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดเจนว่าภาพยนตร์ไทยและอนิเมชั่นของไทยมีพัฒนาการที่ดีและไม่แพ้ประเทศใดในโลก รวมทั้งจากการเยี่ยมสตูดิโอยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ หากมาเทียบกับประเทศไทยฝีมือคนไทยเราก็ไม่ได้แพ้ใคร เพราะเรามีพัฒนาการก้าวหน้ามาก

“กลับไปจะได้หารือแนวทางเป็นเรื่องเกี่ยวกับการส่งออกและภาพยนตร์ เพราะถือว่าเป็นสินค้าบริการชนิดหนึ่งที่จะสามารถนำรายได้เข้าประเทศ เพื่อให้ตัวเลขการส่งออกเพิ่มขึ้นได้ หลังจากที่ได้มีโอกาสพบกับผู้สร้างทุกคนเห็นว่ามีการพัฒนาการดี ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์จะได้นำไปเป็นแนวบริหารนโยบายต่อไป” นายจุรินทร์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า