เชือดไก่ให้ลิงดู! สหรัฐปล่อยคลิป ขณะบุกฐานสังหารผู้นำ ไอซิส

ไอซิส กลาโหมสหรัฐฯ เผยคลิป หน่วย”เดลต้าฟอร์ซ” เข้าปฏิบัติการบุกสังหารนายอะบู บักร์ อัลบัฆดาดี ผู้นำรัฐอิสลาม พร้อมถล่มฐานจนไม่เหลือซาก

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงกลาโหมของสหรัฐ ออกแถลงข่าวความคืบหน้าของปฏิบัติการสังหาร นายอะบู บักร์ อัลบัฆดาดี ผู้นำกลุ่มรัฐอิสลามที่บ้านพักในจังหวัดอิดลิบ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

โดย พล.อ. แฟรงค์ แมคเคนซี่ ผู้บัญชาการหน่วย US Central Command เปิดเผยว่า ปฎิบัติการดังกล่าวได้ดำเนินขึ้นหลังจากแหล่งข่าวลับของทางการสหรัฐ สามารถเก็บดีเอ็นเอ ที่สามารถระบุตัวตนของ นายอะบู บักร์ อัลบัฆดาดี ผู้นำกลุ่มรัฐอิสลามได้ชัดเจน พร้อมพบหลักฐานที่ระบุถึงฐานที่มั่นลับของนายบัฆดาดีว่าซ่อนตัวอยู่ในบ้านพักทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียดังกล่าว

นอกจากนั้น ยังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอที่ถ่ายทางอากาศขณะปฏิบัติการ และมีภาพนิ่งบางส่วนนำมาเปิดให้กับผู้สื่อข่าว โดยการปฏิบัติการในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืน ใช้หน่วยโจมตีที่ชื่อว่า เดลต้าฟอร์ซ โรยตัวจากเฮลิปคอปเตอร์ก่อนจะล้อมตัวบริเวณกำแพงบ้าน จากนั้นก็เริ่มโจมตีทางอากาศใส่ลูกสมุนของนายบัฆดาดี และบุกเข้าโจมตีในบ้านพักทันทีโดยหน่วยทหารสหรัฐ

พล.อ. แฟรงค์ แมคเคนซี่ เปิดเผยว่า นายบัฆดาดีได้หนีเข้าไปซ่อนตัวภายในอุโมงค์พร้อมกับเด็กอีกสองคน ทั้งคู่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี กระทั่งจนมุม ก่อนที่นายบัฆดาดีจะจุดชนวนระเบิดเสื้อกั๊กของตัวเองจนเสียชีวิตทั้งหมด ส่งผลให้มีผู้ที่ลูกสมุนของบัฆดาดีที่อยู่ด้านบนถูกสังหารหลายราย มีสมาชิกไอซิสถูกสังหารเนื่องจากต่อต้านการจับกุมรวม 6 ราย เป็นหญิง 4 ชาย 2 รวมนายบัฆดาดี และเด็กอีก 2 คน นอกจากนี้ยังมีลูกสมุนไอซิสยอมจำนนให้จับกุมสองราย ซึ่งเจ้าหน้าที่สหรัฐไม่เปิดเผยข้อมูล นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐยังสามารถกู้คืนเอกสารและข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์สำคัญๆ ของกลุ่มไอเอสได้ในปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย

ต่อมา ทางหน่วยทหารสหรัฐจะนำร่างของนายบัฆดาดี กลับมายังฐานเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ ก่อนจะระเบิดทำลายฐานที่มั่นดังกล่าวเพื่อไม่ให้เป็นสถานที่เชิงสัญลักษณ์ ที่จะปลุกระดมบรรดาลูกสมุนไอซิสที่ยังหลงเหลืออยู่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ยืนยัน! บอยแบนด์ “EVNNE” กลับมาปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘RIDE or DIE’

บอยแบนด์สุดเท่ EVNNE ได้ออกมายืนยันคัมแบ็คมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ที่มีชื่อว่า ‘RIDE or DIE’ ในเดือนหน้านี้แล้ว ทำเอาแฟนๆ เซอร์ไพร์สแบบทันตั้งตัว

ใจเด็ด! ยิงปลัดกลางสนามบอล ดับ 2 เจ็บ2 ก่อนหลบหนี

คนร้ายใจกล้า! บุกยิงอบต. – ผบญ. ดับคาสนามบอลหลังแข่งกีฬาอบต.คอลอตันหยง บาดเจ็บอีกสอง ก่อนขับมอไซต์หลบหนี ล่าสุดยังจับไม่ได้

สลด! รถทัวร์เสียหลักชนเกาะกลางถนน ผู้โดยสารติดในตัวรถ คนขับดับ 1

อุบัติเหตุ รถทัวร์เสียหลัก ชนเกาะกลางถนน หน้ารถถูกอัดเละ คนขับดับ 1 เจ้าหน้าที่ประสานงานใช้เครื่องตัดช่วยเหลือผู้โดยสารที่เหลือ

ก้อง ห้วยไร่ โพสต์แล้ว ปมดรามา ทัวร์ถล่ม โน้ส อุดม งานนี้คอมเมนต์สนั่น ?!

ก้อง ห้วยไร่ เคลื่อนไหว โพสต์ประโยคเด็ด หลังเกิดดรามาเดือด โน้ส อุดม พูดเหน็บความพอเพียง งานนี้ชาวเน็ตโผล่เมนต์กระหน่ำ

เช็กดวงรายวัน ประจำวันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 8 พฤษภาคม 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม

เปิดสาเหตุ กะเทยเขมรแสบลักพาตัว ‘น้องมาร์ติน’ อ้าง อยากได้เป็นลูก

รวบแล้ว กะเทยพม่าตัวแสบ ลักพาตัว น้องมาร์ติน เด็กชายวัย 9 เดือน ถูกพาตัวไปไกลถึงระยอง เจ้าตัวอ้าง รัก-เอ็นดู อยากเอาไปเป็นลูก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า