แบรนด์ชุดชั้นใน วิคตอเรียซีเคร็ท Victoria’s Secret ได้ยกเลิกแฟชั่นโชว์ประจำปี ท่ามกลางการจัดอันดับเรตติ้งโทรทัศน์ที่ลดต่ำลงและการกระแสวิจารณ์ต่างๆที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการจัดงาน
ทั้งนี้ งานแฟชั่นโชว์เปิดตัวในปี 2538 และครั้งหนึ่งเคยเป็นเหตุการณ์วัฒนธรรมป๊อปครั้งใหญ่ที่ดึงดูดผู้ชมหลายล้านคนในแต่ละปี โดยเมื่อปีที่แล้วรายการโชว์ได้รับเรทติ้งที่ต่ำที่สุดและถูกวิจารณ์ว่ามีการกีดกันทางเพศที่ล้าสมัยและขาดความหลากหลายหรือ Diversity
บริษัทแม่ L Brands กล่าวว่าการ “วิวัฒนาการ” กลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทนั้นมีความสำคัญ “เรากำลังหาวิธีพัฒนาตำแหน่งของแบรนด์และสื่อสารกับลูกค้าอย่างดีที่สุด” Stuart Burgdoerfer หัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินของ L Brands บอกกับนักลงทุนในการเรียกกำไร
อย่างไรก็ตามเขากล่าวว่ารายการดังกล่าวก็เคยเป็น “องค์ประกอบสำคัญของแบรนด์และความสำเร็จทางการตลาดที่โดดเด่น”
บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today