เพื่อนร่วมงาน คอลัมน์นี้จาก CareerAddict ดูน่าสนใจมากทีเดียวครับ เนื่องจากในออฟฟิศนั้นมีผู้คนหลากหลายมาแล้ว และทางเว็บไซต์ดังกล่าวได้จำแนกออกมาให้เราเห็นภาพอย่างเด่นชัด แม้ว่าการทำงนบางที่ย่างสำนักงานกฎหมายผู้คนอาจจะคล้ายๆ กัน

แต่ในอีกหลายๆที่อย่างบริษัทเอกชน ข้าราชการหรือแม้แต่ออฟฟิศ “เป็นต่อ” ก็ยังมีคนที่หลากหลายครับ แต่อย่าลืมว่าไม่ว่าบริษัทใดๆ พนักงานก็ย่อมมีข่าวซุบซิบนินทาเพาะมันเป็นที่ที่สำหรับเอาคนหมู่มาก ร้อยพ่อพันแม่มากองรวมกันนั่นเอง

CareerAddict จำแนกบุคลิก 15 ชนิดของหนุ่ม-สาวออฟฟิศดังนี้

เจ้าเสน่ห์ – อันนี้จะมาแนว หล่อ สวย เท่ ปากหวานครับ ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะดูเป็นที่รักของคนอื่นได้อย่างง่ายๆ แหม ถ้ามีเพื่อนร่วมงานสวยๆ หล่อ ให้เรามองมันก็ชื่นใจดีนะครับ

ฉลาด – พวกนี้จะอยู่ในจำพวกฉลาดเป็นกรดทำงานเก่ง เป็นคนตลก เจ้าบทเจ้ากลอน รวมไปถึงเอาตัวรอดเก่ง จะจัดอยู่ในประเภทนี้ และพวกเขาเป็นที่ปรึกษาที่ดีของเราด้วย

ชอบนินทา – ถ้ามาทังฝั่งนี้ของไทยจะนึกภาพของพวกป้าๆ ที่ชอบนั่งเมาท์เรื่องของคนอื่น บางออฟฟิศ นอกจากพนักงานแล้วอาจจะเป็นแม่บ้านก็ได้ที่รู้ทุกอย่าง!

บ้างาน – กลุ่มนี้จะไม่สุงสิงกับใครมาก และจะเห็นพวกเขาอยู่ที่โต๊ะเป็นประจำ ยอมรับเถอะว่ากลุ่มนี้แหละทำงานเก่ง แต่ไม่ค่อยมีปากมีเสียงกับใครสักเท่าไหร่

ผัดวันประกันพรุ่ง – จะสลับทุกอย่างกับข้อบนครับ และมีทุกออฟฟิศเลยและเมื่อเดินผ่านหน้าขอพวกเขาก็จะอยู่กับ Facebook แต่พวกเขามักจะบ่นว่ามีงานเยอะ หนัก หรือทำให้ดูเหมือนว่ามีงาน แต่ไม่น่าคบสุดๆ

หมาป่าเดียวดาย – ในบริษัทๆ หนึ่งจะมีพวกที่หนักกว่าบ้างานคือคนกลุ่มนี้ พวกเขาทำงานจริงๆ แต่จำไม่คุยกับใครเลยและอยู่ในโลกส่วนตัวของพวกเขาจริงๆ ซึ่งเราอาจจะคบค้ากับคนกลุ่มนี้ยากสักหน่อย

ชอบยืนมากกว่าทำงาน – อันนี้ก็มีอยู่หลายที่เช่นกัน เชื่อผมเถอะ ในบริษัทของคุณ มันต้องมีสักคนที่คุณติดภาพว่าเขาจะต้องยืนอยู่แถวทางเดิน คอยชวนคนอื่นคุยเป็นเวลานานๆ อันนี้ควรหลักเลี่ยงเป็นอย่างยิ่ง

ชอบทับถมคนอื่น – คนกลุ่มนี้ผมเคยเจอมาเป็นแก๊งค์อะไรสักอย่าง ผมลืม! มักจะทำงานให้ตัวเองไม่เกิดความผิดพลาด แต่ถ้าใครผิดขึ้นมาพวกเขาจะทำให้คุณอาย หรือหัวเราะเยยอะเย้ยกับความผิดพลาด ขโมยความคิด รวมถึงชะเลียเจ้านายเพื่อให้ตัวเองเจริญก้าวหน้า

กลุ่มต่อต้าน – ไม่เกี่ยวอะไรหับหนังสตาร์วอร์ส แต่พวกเขาจะขวางโลกเสมออย่างทำงาน 9 โมง พวกเขาจะมา 9 โมง 5 นาที เขาบอกให้ใส่กางเกงสีดำก็ใส่กางเกงยีน ให้ใส่เสื้อเชิ๊ตก็ใส่เสื้อยืด เชื่อผมเถอะคนแบบนี้มีทุกที่

หัวร้อน – กลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่ไม่ควรคบหาเพราะเหมือนระเบิดเวลาในที่ทำงาน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะเดือด หัวร้อนขึ้นมาตลอดเวลา

ติดป่วย – คนประเภทนี้ย่อมในหลายๆ ที่ บางทีอาการป่วยก็ไม่เข้าใครออกใครเหมือนกัน แต่บางคนเล่นป่วยทุกสัปดาห์ อาจจะมีการแบกอาการหวัดมาบ้าง และอย่าเผลอไปเข้าใกล้ล่ะ

ปากกรรไกร – อันนี้จะเป็นคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์ ทุกสิ่งทุกอย่างในออฟฟิศว่าแย่แบบนั้นแย่แบบนี้ พูดทุกวันซํ้าๆ ไม่มีเบื่อ ว่าแต่ทำไมไม่ย้ายไปทำงานที่อื่นเลยล่ะ

แฟชั่นนิสต้า – ในออฟฟิศๆ หนึ่งจะพวกที่ชอบแต่งตัวตามเทรนด์อยู่แล้ว แต่ต้องทำให้เหมาะนะครับ อย่างแต่งตัวโป๊ หรือใส่ชุดที่เด่นเกินไปล่ะ จะมีคนไปไปดู เอ้ย เพื่อนๆ ร่วมงานจะเขม่นเอา

ซกมก – กลุ่มนี้ก็น่ารังเกียจเหมือนกันนะ เพราะมันต้องมีอยู่แล้วพวกไม่ยอมล้างช้อน ล้างถ้วย ล้างกาแฟ หรืออาจจะทำนํ้าตาลหกเรี่ยราด แถมไม่รับผิดชอบด้วย สงสารแม่บ้านจริงๆ (ถ้าไม่มีก็สงสารคนเก็บ)

นักชิม – ถ้าเป็นภาษาชาวบ้านจะเรียกว่าตลกแดกนะครับ ไม่ว่าเพื่อนคนไหนจะเอาขนมหรืออาหารอะไรมา พวกเขาจะไปตีเนียนคุยและค่อยหยิบอาหารนั้นๆ เข้าปากทันที

ท้ายนี้ ในออฟฟิศของคุณมีคนประเภทไหนใน 15 ข้อนี้อยู่บ้าง? แต่ที่ผมเคยเจอมาบอกเลยว่ามีครบทุกข้อ

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.careeraddict.com/work

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า