แข็งแกร่ง! ยายไม่ติดโควิด หลังเสียสละตัวเอง เฝ้าหลาน 6 ขวบ ร่วมกับผู้ติดเชื้ออีก 36 คน

แข็งแกร่ง! ยายไม่ติดโควิด หลังเสียสละตัวเอง เฝ้าหลานวัย 6 ขวบ ร่วมกับผู้ติดเชื้ออีก 36 คน แทนคนในครอบครัวคนอื่น ๆ กว่า 14 วัน

วานนี้ (8 ก.ย.) นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนคุณยายที่เสียสละสมัครใจเข้าศูนย์พักคอยตำบล CI ทั้งที่ไม่ได้ป่วยติดเชื้อเพื่อเข้าไปดูแลหลานสาววัย 6 ขวบ ที่ป่วยเป็น COVID-19 ร้องไห้หาแม่ไม่ยอมหยุด คุณยายใจเด็ดยอมสละชีวิตเข้าไปดูแลหลานท่ามกลางผู้ป่วย 36 คน หลังจากครบ 14 วัน ผลตรวจสุขภาพค้นหาเชื้อหลายรอบปรากฎว่าไม่พบการติดเชื้อ COVID-19 แต่อย่างใด

โดยคุณยายมีชื่อว่า นางนฤมล ลือคำหาญ อายุ 48 ปี เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งเข้าไปดูแลหลานวัย 6 ขวบ ที่ป่วยเป็น COVID-19 ในศูนย์พักคอยฯ ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ถึง วันที่ 2 กันยายน 2564 ซึ่งก่อนจะทำหนังสือแสดงเจตนาสมัครใจยินยอมเข้าไปดูแลหลานในศูนย์ CI จนท. ได้ทำการตรวจหาเชื้อด้วย RT-PCR ทั้งก่อนเข้าและหลังผ่านไป 14 วัน แล้วมีผลเป็น Negative ทั้ง 2 ครั้ง

นางนฤมล ลือคำหาญ ได้เล่าให้ฟังว่า วันมาส่งหลานสาวเข้ารักษาตัวที่ศูนย์ CI หลานไม่ยอมอยู่ร้องไห้คร่ำครวญเสียใจตลอดเวลา ผู้ป่วยคนอื่นและเจ้าหน้าที่ก็อึดอัดลำบากใจ ตนรู้สึกสงสารหลานมากและเห็นใจเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยคนอื่น ๆ ตอนนั้นจึงไม่คิดกลัวอะไรทั้งสิ้น ตัดสินใจและลงนามในเอกสารแสดงเจตนาสมัครใจยินยอมเข้าไปในศูนย์ CI เพื่อเข้าไปดูแลหลานสาว ตลอดระยะเวลา 14 วัน ท่ามกลางผู้ป่วย COVID-19 จำนวน เกือบ 40 คน ในศูนย์ CI

ภาพจาก : อำเภอเมืองราชบุรี

อีกทั้งยังได้ปฏิบัติตนตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น ตลอดเวลา พยายามรักษาระยะห่างกับผู้อื่น ล้างมือบ่อยมาก ทานอาหารและเข้าห้องน้ำที่หลังคนอื่น ๆ ก่อนเข้าห้องน้ำทำความสะอาดห้องน้ำอย่างดี ดื่มน้ำสมุนไพรที่ทางศูนย์ CI จัดเตรียมไว้ให้สม่ำเสมอ ก็ไม่คาดคิดว่าตนเองจะรอดจากการติดเชื้อ ไม่ป่วยเป็น COVID-19 รู้สึกแปลกใจเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม นายอำเภอเมืองราชบุรี มอบหมายให้ นายยศพล ชัยบุลวัชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พานางนฤมล ลือคำหาญ ตรวจหาภูมิคุ้มกันที่โรงพยาบาลกรุงเทพฯ เมืองราช และเข้ารับการฉีดวัคซีน ณ โรงยิมเนเซี่ยม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน เนื่องจากนางนฤมล ลือคำหาญ ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทำให้ผลตรวจภูมิคุ้มกัน มีค่าเพียง <6.80 AU/mL หมายความว่ายังไม่มีภูมิคุ้มกัน โดยหากมีภูมิคุ้มกัน จะแสดงค่าตั้งแต่ 50.0 ขึ้นไป ก่อนพาส่งกลับบ้าน

ภาพจาก : อำเภอเมืองราชบุรี
ภาพจาก : อำเภอเมืองราชบุรี
ภาพจาก : อำเภอเมืองราชบุรี

ขอบคุณข้อมูลจาก : อำเภอเมืองราชบุรี

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า