เจริญลง! สาวโพสต์ภาพสุดหดหู่ ร้านค้าต่างๆ พากัน ปิดกิจการกันหมด เพราะ รัฐบาลห่วย

ร้านค้าปิดกิจการ ประชาชนจะอดตาย ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งโพสต์ภาพและเรื่องราวที่ชวนคบคิด ถึงการทำงานของรัฐบาลที่อ้างว่าทุกอย่างดีมาโดยตลอด 7 ปี แต่ประชาชน กลับสู้ไม่ไหวแล้ว แม้เดิมทีจะแย่จากภาวะเศรษฐกิจที่เกิดจากความผิด พลาดความรู้น้อย หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่นำพา เศรษฐกิจดิ่งกันทั้งประเทศ ซ้ำยังมาเจอพิษโรคระบาดอีก โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความได้อย่างชัดเจนเห็นภาพว่า

เนื่องจากเมื่อวานไปซื้อหนังสือ ร้านหนังสืออยู่ห่างจากที่พักแค่ 2 กม. อากาศก็เย็นสบาย เลยตั้งใจจะนั่งรถกระป๋องไปเรื่อยๆเอื่อยๆ มองนู่นมองนี่ แล้วทั้งรถก็มีเราแค่คนเดียว พอขึ้นมาก็เหลือบไปเห็นป้ายติดอยู่เขียนว่าจะขึ้นราคารถ ทันทีที่เห็นก็มีความคิดมากมายเข้ามาในหัว พอถึงคลองสานลงรถก็เลยลองเดินไปดูสักหน่อยว่าปัจจุบันเป็นไงบ้าง ปรากฎว่าร้านค้า ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหารแทบไม่เหลือ ปิดกิจการเกือบหมด เป็นสภาพที่น่าหดหู่บอกไม่ถูก แล้วภาพความทรงจำสมัยเรียนมหาลัยตอนปี1 ปี 2 ก็ผุดขึ้นมาซ้อนทับกับภาพที่เห็นเบื้องหน้า

เป็นภาพบรรยากาศคึกครื้น ผู้คนหนาแน่น เดินเบียดเสียดกัน แย่งกันจับจ่ายใช้สอย ภาพเรากับเพื่อนๆใส่ชุดนศ.เดินดูเสื้อผ้าร้านนู้นร้านนี้ ช่วยกันเลือกสนุกสนาน มาวันนี้มันไม่หลงเหลืออะไรอีกแล้ว และไม่รู้ว่าบรรยากาศแบบนั้นจะกลับมาอีกมั้ย สิ่งที่เห็นเหล่านี้มันปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่ามันได้สะท้อนการทำงานของรัฐบาลอย่างชัดเจน รัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพ ไม่มีศักยภาพ ไม่มีคุณสมบัติ ไม่มีความรู้ ไม่มีความสามารถ ไม่มีสามัญสำนึก ไม่มีอะไรเลย ที่จะมาบริหารประเทศและแก้ไขปัญหาต่างๆให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตได้ หนำซ้ำยังฉกฉวยและเอื้อผลประโยชน์แก่พวกพ้องโดยแลกมากับความเป็นความตายของประชาชน ตื่นเถอะค่ะ!!!

ใครที่ยังหลับหูหลับตาสนับสนุนรัฐบาลอยู่ มันถึงเวลาที่เราควรออกมาตั้งคำถาม และแสดงความไม่พอใจ แสดงออกถึงสิทธิที่เราควรได้รับในฐานะประชาชนคนหนึ่งที่เป็นผู้เสียภาษีและเป็นเจ้าของประเทศที่แท้จริง เป็นสลิ่มมันไม่จ๊าบหรอกเชื่อเราเหอะปากชมรัฐบาลไปแต่กระอักเลือดไป แบบนี้ก็ไม่เอา…

ขอบคุณเจ้าของภาพโพสต์ต้นทาง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า