รีวิว HALLOWEEN ENDS ตอกฝาโลง Michael Myers บทสรุปสุดท้ายที่สมศักดิ์ศรีความเป็นตำนาน

รีวิว HALLOWEEN ENDS บทสรุปสุดท้ายที่สมศักดิ์ศรีความเป็นตำนาน ตอกฝาโลง Michael Myers ความชั่วร้ายแห่งเมืองแฮดดอนฟีลด์

เรียกได้ว่า HALLOWEEN ENDS คือบทสรุปจุดสิ้นสุดตอกฝาโลงของ Michael Myers ที่สมศักดิ์ศรี สมการรอคอย ได้แบบเต็มปากแบบไม่โม้ไม่อวย เพราะถ้าหากใครเป็นแฟนของแฟรนไชส์นี้มานาน จะรู้ดีว่าที่ผ่านมาเจ้าฆาตกร Michael Myers ถูกเล่ามาแล้วหลายรูปแบบถูก รีบู๊ต รีเมค ซอฟต์รีบู๊ต กันมาแล้วมากมายจนถูกแบ่งออกเป็นหลายไทม์ไลน์ ได้แก่ Thorn Timeline, H20 Timeline,Stand-Alone Anthology,Remake Timeline และ H40 Timeline จากทั้งหมด 12 ภาคของแฟรนไชส์นี้

Halloween-Ends-final-trailer-1

HALLOWEEN-78

โดยไทม์ไลน์ในปัจจุบันนั้นคือ H40 ที่เลือกจะเล่าให้ตัว Michael Myers เป็นฆาตกรที่เหมือนจะธรรมดาแต่มีบางอย่างที่ทำให้ทุกครั้งที่ได้ฆ่าคนมันจะแข็งแกร่งขึ้น โดยใน H40 ได้ตีความคำว่าปิศาจออกมาแบบทั้งรูปธรรมและนามธรรมในรูปแบบของ Michael Myers หรือ The Shape ให้เป็นตัวแทนของความน่ากลัวที่ไม่สามารถอธิบายได้ จะยิงจะแทงก็ไม่ตาย ไม่มีเหตุผลให้ว่าทำไมมันฆ่าไม่ตาย (แต่ในไทม์ไลน์อื่นๆมีพลังเหนือธรรมชาติมาเกี่ยว)ไม่มีเหตุผลให้ว่าอะไรทำไมมันไล่ฆ่าคนราวกับมัน เกิดมาเพื่อทำสิ่งนี้ ซึ่งใน HALLOWEEN ENDS เลือกที่จะหาเหตุผลธรรมดาๆมาอธิบายแทนว่า อะไรทำให้คนดีๆกลายเป็นปิศาจได้แทน โดยที่ไม่ต้องไปพยายามเข้าใจหรือหาคำตอบความชั่วร้ายแบบไร้เหตุผลของ Michael Myers

HALLOWEEN

ต้องให้เครตดิต HALLOWEEN ENDS ที่ทำให้ ไทม์ไลน์ H40 ซึ่งนับแค่ภาค 1978- 2018- 2021-2022 มันดูสมบูรณ์แบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จากทั้งหมด12 ภาค แม้ว่าภาค HALLOWEEN KILLS จะแอบตกขอบทางไปพอสมควรแต่พอดูภาคนี้ก็เข้าใจได้ว่าเป็นการยอมเจ็บตัวเพราะตั้งใจให้ Michael Myers ไล่ฆ่าคนแบบโต้งๆตายกันไปครึ่งชุมชน(แบบไร้ชั้นเชิง) เพื่อนำเรื่องราวของมันมาไดร์ฟในภาคนี้ว่านี่คือความน่ากลัวคือปิศาจที่เป็นตัวเป็นตน ความน่ากลัวของมันหลอกหลอนชาวเมืองแม้ว่ามันจะไม่ได้ออกล่ามาหลายปี

HALLOWEEN-kills

แต่ทุกคนก็หวาดกลัวการที่จะเอ่ยชื่อของมัน ก็มีตัวตนของ Michael Myers ก็แพร่พิษร้ายให้ชาวเมืองไปทั่วทุกหย่อมหญ้า ไม่ว่าจะเกิดเหตุร้ายอะไรขึ้นก็มักจะถูกโยงไปที่ตัว Michael Myers เสมอ ซึ่งสุดท้ายมันนำได้ไปสู่ตอนจบแบบสุดกราฟ เป็น 44ปี ที่คนดูรอโมเมนต์นี้มานาน ที่ตัว Laurie Strod ผู้เคยเป็นหญิงสาวที่วิ่งหนีกรีดร้อง หลบซ่อน ต่อสู้กับเจ้า Michael Myers ในแฮดดอนฟีลด์มาทั้งชีวิต นี่จึงเป็นบทสรุปอันสมศักดิ์ศรีที่แฟนๆรอคอย

HALLOWEEN-ENDS-03

แต่ก็ต้องบอกว่ายังคงมีหลายส่วนที่เล่นง่ายเกินไปหน่อย ง่ายจนชนิดที่เดาเนื้อเรื่องได้ตั้งแต่ต้นเรื่องเลย แต่ก็เข้าใจได้ว่าชั้นเชิงของหนังแฟรนไชส์นี้มันก็ประมาณนี้มาแต่ไหนแต่ไร จึงอยากให้เน้นไปที่การรีดเค้นพลังของ Jamie Lee Curtis (เจมี ลี เคอร์ติส) ในบท Laurie Strod และ  แอนดี เมติแช็ค Andi Matichak (แอนดี เมติแช็ค ) ตัวละครใหม่ของภาคนี้ที่บอกเลยว่าช่วยยกระดับให้ HALLOWEEN ENDS มีมิติเพิ่มขึ้นอีกหลายขุม

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า