เศรษฐา เมิน! ตอบปม เลื่อนแจก ‘เงินดิจิทัล 1 หมื่น’ เป็น ก.ย. 67

เศรษฐา เมิน! ตอบปม เลื่อนแจก ‘เงินดิจิทัล 1 หมื่น’ เป็น ก.ย. 67 ก่อนนำเข้าวาระ ประชุม ครม. เพื่อนำมาชี้แจง

วันที่ 31 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินเท้าจากตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มาถึงตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ซึ่งก่อนการประชุม ครม. นายกรัฐมนตรีได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ หลังสื่อมวลชนพยายามถามถึง การดำเนินนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่นายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ระบุไว้ว่า อาจมีการเลื่อนแจกเงินจากเดือนกุมภาพันธ์ ไปเป็นเดือนกันยายน 2567

ส่วน วาระการประชุม ครม. วันนี้จะมีพูดคุยถึงการช่วยเหลือแรงงานไทยในพื้นที่อิสราเอล ที่ยังคงลังเลที่จะเดินทางกลับประเทศไทย เนื่องจากในพื้นที่ขณะนี้ได้มีการปฎิบัติการภาคพื้นดินจึงทำให้เดินทางกลับลำบาก รวมถึงการเจรจาปล่อยตัวประกันคนไทยด้วย

ซึ่งวันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เตรียมหารือนายกรัฐมนตรีในที่ประชุม ถึงแนวทางการช่วยเหลือแรงงานชาวไทยในพื้นที่อิสราเอลเพิ่มเติม หลังแรงงานไทยหลายคนได้รับความเดือดร้อนจากหนี้สิน โดยคาดว่าจะมีแนวทางการช่วยเหลือแรงงานไทยเบื้องต้นจะมีการพักหนี้ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย วงเงินคนละไม่เกิน 150,000 บาท เป็นเวลา 3 ปี

เศรษฐา1-31-10-66-min
ที่มา : เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin

หลังจากที่มีการประชุม ครม. เสร็จสิ้น นายเศรษฐา ทวีสิน ได้มีการสรุปการประชุม ว่ามีหลายเรื่อง โดยเรื่องแรกคือ การเป็นที่ให้ปรึกษาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่อง ดิจิทัลวอลลเล็ต ว่า จริงๆแล้ว มีการให้ข้อมูลแบบกระจัดกระจาย ก็ขอความกรุณาให้อดใจรอกันสักนิด เดี๋ยวข้อมูลทั้งหมดจะออกมาในเร็วๆนี้ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของจำนวน คนรวยได้ไม่ได้ เท่าไหนถึงเป็นคนรวย ระยะทาง ระยะเวลา งบประมาณตรงไหนอย่างไร จะชี้แจงทีเดียวจะได้ไม่มีข้อสงสัย

เรื่องที่ 2 การช่วยเหลือแรงงานที่อิสราเอล มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคง ทูตอิสราเอล ว่าการต่อสู้ก็ไม่ได้เบาบางลงไป การใช้เครื่องบินทิ้งบอมบ์ก็มีอยู่อย่างต่อเนื่อง ความอันตราย เรายืนยันว่าอยากให้พี่น้องคนไทยกลับมา เป็นการปฏิบัติการเชิงุก ที่ต้องดูว่าเขาไม่กลับมาเพราะอะไร คงจะต้องรอให้ทางโฆษกรัฐบาลเป็นผู้แถลง

โดยแรงงานที่กลับมา จะได้รับเงินชดเชยคนละ 50,000 บาท และได้เงินกู้ ดอกเบี้ยต่ำ ระยายาว วงเงินคนละไม่เกิน 150,000 บาท

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ปส์! พชร์ อานนท์ ซัดกลับแบบเจ็บๆ หลังเจอคนหยาม ให้เลิกทำหนัง ?

พชร์ อานน์ ซัดกลับแบบเจ็บแสบ หลังเจอคนหยามบอกให้เจ้าตัวเลิกทำหนัง เพราะตกยุคแล้ว งานนี้ฟาดกลับด้วยผลงานแบบฉ่ำๆ

โล่งใจ! กุ๊บกิ๊บ โพสต์ประกาศ เจอหลานชายแล้ว หายตัวไปนาน 2 วัน

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี โพสต์ประกาศเจอตัวหลายชายแล้ว หลังหายไปนาน 2 วัน พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยให้ข้อมูลจนพบตัว

ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบนักท่องเที่ยวเป็นพม่าทั้งหมด!

ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบเปิดเกินเวลาไม่มีใบอนุญาต ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ อึ้ง นักท่องเที่ยวเป็นชาวพม่าทั้งหมด

ม้า อรนภา ทนไม่ไหว! โดนบูลลี่หนัก เจ้าตัวสวนกลับแรง ทำไอจีร้อนเป็นไฟ

ม้า อรนภา เจอชาวเน็ตบูลลี่ไม่หยุด หลังเพจดังโพสต์ภาพเจ้าตัว งานนี้เธอทนไม่ไหว จึงได้สวนกลับแรง ทำเอาอินสตาแกรมไฟลุกทันที

คู่มือพ่อแม่! ปัจจัยในการเลือกโรงเรียนให้ลูก มีอะไรบ้าง

ก่อนส่งลูกไปเรียน ต้องรู้! ปัจจัยจำเป็นในการเลือกโรงเรียนให้ลูกมีอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรที่ได้มาตรฐาน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า