สส.แจ้ ปราจีนบุรี เปิดแชทเต็ม ขอความเป็นธรรม หลังถูกขับออกจากพรรค

สัมภาษณ์แรก! ‘วุฒิพงศ์ ทองเหลา‘ สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล เปิดแชทเต็ม ขอความเป็นธรรม หลังถูกขับออกจากพรรค ปม สส.คุกคามทางเพศ

สืบเนื่องกรณี สส.คุกคามทางเพศ ที่วานนี้ (1 พ.ย. 2566) หลังจากที่มีผู้ถูกกล่าวถึงด้วยกัน 2 รายชื่อ ทางพรรคก้าวไกล ได้มีการประชุมและมีมติพรรคออกมา แถลงโดยนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแถลงมติพรรค โดย มติของพรรค ให้ขับ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส.ปราจีนบุรี ออกจากพรรค

ล่าสุด นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรก วันนี้มาเปิดใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ได้เจอกันกับทุกท่าน หลังจากที่ 20 วันที่ผ่านไม่ได้เคลื่อนไหว เพราะอยู่ภายใต้กระบวนการจึงไม่สามารถพูดได้

เมื่อถามว่า เรื่องคุกคามทางเพศที่ออกไป หลังจากนี้จะดำเนินการต่ออย่างไร นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ตอนนี้กระบวนการภายในพรรคสิ้นสุดลงแล้ว เราก็เห็นรีแอคชั่นภายในพรรคเยอะ และหลังจากนี้จะเป็นการพิสูจน์ความเป็นจริง ที่ผ่านมาค่อนข้างเสียหายเยอะ รวมไปถึงครอบครัว หลังจากที่เรื่องราวเกิดขึ้นไม่ได้ตอบคำถามกับสังคมเลย เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอึดอัดมาโดยตลอด

ส่วนไทม์ไลน์จริงๆ ผมมองว่าเป็นประเด็นที่ไม่ได้สับสนเรื่อง sexual harassment เพราะมันมีระดับของมันตามที่เข้าใจกันดี ก็คือ 4-5 ระดับ

  1. ถูกเนื้อต้องตัว
  2. คำพูด
  3. ข้อความ หรือ message
  4. กิริยาท่าทาง การแสดงออกเชิงคุกคาม

ส่วนการถูกลงโทษของผม ค่อนข้างผิดหวัง ว่าทำไมเคสผมถึงมีมติที่รุนแรงที่สุด ในขณะเคสที่ผ่านๆมา โดยทัณฑ์บนเพียง 1 ปี เท่านั้น

วุฒิพงศ์-2-11-66-2-min

ในกระบวนการตรวจสอบของพรรค ที่มีการแถลงผลสอบ ล่วงหน้า 2 วัน ก่อนการประชุมกก.บห. ร่วมกับ ส.ส.นั้น ขอตั้งข้อสังเกตว่ามีผลต่อการลงมติของที่ประชุมกก.บห. กับ สส. หรือไม่ แต่ไม่อยากก้าวล่วง ยืนยันเคารพการตัดสินใจของพรรค

มองเป็นคอนเนคชั่นหรือไม่

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า มันเป็นการเมือง อยากมูฟออนออกจากตรงนี้ เรากลับไปทวงอะไรไม่ได้ ส่วนที่มั่นใจก็รู้สึกเสียใจ เขาไม่ให้เราพูดมาตลอด เราก็พูดไม่ได้ พอได้พูดก็หลังแถลง ก็คือวันนี้

“ผมเสียใจ ผมไม่มีคอนเนคชั่นเรื่องพรรคการเมืองเลย เรายังคิดไม่ออกว่าจะไปพรรคไหน เสียใจมาก ว่าโหวตเตอร์เรา จ.ปราจีนบุรี ไม่เคยเปลี่ยนแปลงมา 52 ปี โหวตเตอร์ก็เสียใจเยอะ ขอโทษพี่น้องชาวปราจีน ที่ทำให้ผิดหวัง แม้เรื่องของข้อมูล จะมีกระบวนการตามมา ในฐานะบุคคลธรรมดาที่เสื่อมเสียชื่อเสียง” นายวุฒิพงศ์ กล่าว

เมื่อถามว่ามีการเปรียบเทียบบทลงโทษกับกรณีของ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ ส.ส.กทม. พรรคก.ก. อย่างไร นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ไม่อยากเปรียบเทียบบทลงโทษระหว่างตนกับ นายไชยามพวาน แต่อยากให้ดูที่สัดส่วนการลงโทษของพรรค ซึ่งกรณีของตนที่ถูกขับออกจากพรรคถือเป็นโทษที่รุนแรงซึ่งมีผลอนาคตทางการเมืองของตน

เปิดหลักฐาน

โดยในบางช่วงบางตอน นายวุฒิพงศ์ หรือ แจ้ ได้มีการเปิดภาพที่เป็นประเด็นที่ถูกแชร์ในทวิตเตอร์ โดยมีการพิมพ์ข้อความไปว่า “ต้องถามว่าเป็นแผลปกติแล้ว เข้มแบบนี้หรือปล่าว” แล้วทุกคนเห็นภาพนี้โดยมีการเซ็นเซอร์หน้ายิ้มตรงเป้า แต่จริงๆสิ่งที่โฟกัส หรือแผลที่บริเวณขา กลมๆ ดำๆ พร้อมกับเปิดภาพจริงที่ไม่ได้เซ็นเซอร์ให้กับสื่อดู ว่าจริงๆแล้วใส่กางเกง แต่ทุกคนตีความหมายว่าไปโฟกัสที่เป้าของเขา ที่ไม่ได้ใส่กางเกง

อีก 1 ประเด็นที่มีภาพคู่ออกมาว่าผมไปงานเลี้ยงรับปริญญาส่วนตัวของเขา ถ่ายรูปคู่กับเขา แต่จริงๆแล้วมันเป็นการร่วมทานข้าว และไปกันหลายคน พร้อมมีภาพประกอบ และเปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดช่วงเดือนพฤศจิกายน 65 แต่สิ่งที่ร้องเรียนเกิดช่วงกลางปี 66

หลักฐาน01-1-min
ที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้
หลักฐาน01-5-min
ที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้
หลักฐาน01-4-min
ที่มา : เรื่องเล่าเช้านี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า