อดีต หลวงพี่กาโตะ ยืนยัน ยืมวัดมาจ่ายสีกาตอง ไม่ได้ขอ วันนี้คืนแน่

ยืนยันแล้วคืนแน่วันนี้ อดีต หลวงพี่กาโตะ บอกเงิน 6 แสน ยืมวัดมาให้ สีกาตอง ย้ำ! เงินที่เป็นของตัวเองเอาออกมาไม่ได้ เลยยืมวัดก่อน

สืบเนื่องจากกระแสเมื่อเช้าวันนี้ (4 พ.ค. 65) ที่อดีต หลวงพี่กาโตะ หรือ พงศกร จันทร์แก้ว เบิกเงินวัดเป็นจำนวน 6 แสนบาท จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย บางก็ว่านำไปให้สาวบ้าง ยืมแล้วจะคืนหรือไม่บ้าง แต่ล่าสุดทางเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้โพสต์ข้อความ ยืนยันว่าอดีต หลวงพี่กาโตะ จะนำเงินจำนวน 6 แสนบาทคืนให้วัดวันนี้

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ ถนน
ขอบคุณรูปภาพจาก : พงศกร จันทร์แก้ว (หนังแรมโบ้ ศ.สุวรรณศิลป์)

เงิน 6 แสน ยืมวัด ครับ …
‘กาโตะ’ บอก เงิน 6 แสน ‘ยืมวัด’ จ่าย สีกาตอง และ พระคนกลาง บอกชัดเจนกับกรรมการวัด “มีธุระด่วนขอยืมเงินวัดหน่อย” เตรียมนำเงินส่วนตัวจากญาติคืนวัดวันนี้ มีพระผู้ใหญ่เป็นสักขีพยาน
วันที่ 4 พ.ค.65 นายพงศกร จันทร์แก้ว ‘อดีตพระกาโตะ’ กล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กับ หนุ่ม กรรชัย ยอมรับว่า เงิน 6 แสนบาทเป็นเงินวัด โดยตนยืมเงินวัดมา แต่ไม่ได้ไปอ้างหรือโกหกกับกรรมการวัดว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปปรับปรุงวัด แต่ได้แจ้งกับกรรมการวัดไปว่า “มีธุระด่วนขอยืมเงินวัดหน่อย” ซึ่งกรรมการวัดยังไม่ได้แต่งตั้งตามระเบียบ แต่ต้องมีคนเซ็นยืนยัน โดยกรณีมีเซ็นยืนยัน 2 คนคือ ตนและช่างบ่าว กรรมการวัด
นายพงศกร ยืนยันว่า เจตนาไม่ได้ยักยอกเงินวัด โดยเตรียมจะนำเงินไปคืนวัดในวันพรุ่งนี้อยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดเรื่อง จึงจะนำเงินไปคืนให้วัดในวันนี้เลย เพราะเจตนาไม่มีการโกงเงินวัดอยู่แล้ว
เมื่อถามว่า ตอนแรกบอกเงิน 6 แสน เป็นเงินที่ได้จากทำบุญและเทศน์ นายพงศกร กล่าวว่า ยืนยันตนมีเงิน 6 แสนบาท แต่ยังไม่สามารถเอาออกมาได้ จึงต้องไปยืมเงินวัดมาก่อน โดยจะนำไปคืนวัดในวันนี้ โดยมีพระผู้ใหญ่เป็นสักขีพยาน ซึ่งได้นัดสถานที่ไว้เรียบร้อยแล้ว


‘ กาโตะ’ ย้ำว่า เงิน 6 แสน เป็นเงินส่วนตัวที่ฝากไว้กับญาติ เป็นเงินเก็บส่วนตัว ทำให้ตอนนี้เงินในบัญชีเหลือเพียง 4 พันบาท เพราะเงินในบัญชี 6 แสนไม่ใช่ของตัวเองแล้ว ยืนยันยืมเงินวัดไปแค่ 6 แสน ส่วนสาเหตุที่ต้องยืมเงินวัด เพราะพระคนกลางเร่งรัด ไม่ได้เพราะกลัวพระคนกลาง”

ขอบคุณ : Ch3ThailandNews


เมื่อถามอีกว่า การเอาเงินวัดออกไป อาจถือว่าความผิดสำเร็จไปแล้ว ถ้ามีคนแจ้งความ ‘กาโตะ’ กล่าวว่า ยืนยันในความบริสุทธ์ใจว่าจะนำเงินไปคืนจริงๆ โดยเรื่องทั้งหมด หลังจากสึกออกมา ได้จ่ายเงินไปแล้ว 6 แสน แยกเป็นให้สีกาตอง 3 แสน และให้คนกลาง 3 แสน โดยกรณีนี้หมดเงินไป 7 แสนกว่าปลายๆ ตอนนี้ปัญหาเยอะมาก ต้องตั้งรับอยู่คนเดียว และเมื่อถามว่าเหตุการณ์เหมือนกรรรมกำลังสนองเรา ‘กาโตะ’ รับว่า ก็มีส่วน แต่เมื่อเราพลาดไปแล้ว ก็ต้องยอมรับความจริง โดยยินดีรับกรรมที่ก่อไว้

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ
ขอบคุณรูปภาพจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

ขอบคุณ : Ch3ThailandNews

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า