ทนายดังกางแผนที่ทางอากาศ 2497 ยันชัด นายทุนรังวัดรุกที่ธรณีสงฆ์และทางสาธารณะ จนท.ที่ดินปักหมุดมีเจตนาชัดเจนไม่ใช่แค่จำลองรูปแบบแผนที่

ทนายดังกางแผนที่ทางอากาศ 2497 ยันชัด นายทุนรังวัดรุกที่ธรณีสงฆ์และทางสาธารณะ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทนของวัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยาจ.พระนครศรีอยุธยา นำสื่อมวลชน และชาวบ้าน มาตรวจสอบที่ดินที่มีข้อพิพาท ระหว่างนายทุนกับชาวบ้าน และวัดป้อมรามัญ พร้อมกางแผนที่ที่มีข้อพิพาท ที่ทางนายทุนร่วมกับเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินพระนครศรีอยุธยา

ทำการรังวัดสอบเขตที่ดินหน้าวัดป้อมรามัญ หมู่ 4 ต.สวนพริก แล้วเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินได้ทำการปักหมุดหลักเขตที่ดินลงบนพื้นที่ดิน สค.1 ซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์ โดยชาวบ้านได้รวมตัวกันออกมาคัดค้านว่าการรังวัดสอบเขตที่ดินนั้นไม่ชอบ นอกจากจะรุกล้ำที่สาธารณะประโยชน์แล้วยังรุกล้ำที่ดินที่เป็น ( สค.1) เพื่อดำเนินการออกโฉนดทับที่ของวัดป้อมรามัญ ที่ใช้เป็นสิ่งปลูกสร้างศาลาเอนกประสงค์ เพื่อให้ชาวบ้าน แล ะหน่วยงานราชการเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกัน แถมมีการฟ้องร้องดำเนินคดีขับไล่เรียกค่าเสียหายและค่าปรับกับทางวัดหากมีการเพิกเฉยอีกด้วย จนทางวัดได้มอบหมายให้นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความ เป็นตัวแทนในการยื่นฟ้อง ดำเนินคดีอาญามาตรา 157 กับเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดิน และนายทุน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ในการรังวัดที่ดินรุกล้ำที่วัดและที่สาธารณะเอื้อประโยชน์นายทุนต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี ได้พิเคราะห์ไต่ส่วน พยานหลายปากว่าคดีดังกล่าวมีมูลความจริงว่าเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินอยุธยา และ นายทุน ได้บุกรุกเข้าไปในที่ดินของวัด 1 ไร่ 1 งานเศษ แล้วทำการังวัดจัดทำเอกสาร ร.ว. 25 จ ตามเอกสารหมาย จ.18 และเอกสานขึ้นรูปแผนที่ ร.ว. 9 ตามเอกสารหมาย จ. 9 ไม่ถูกต้องกับความเป็นจริง ซึ่งเกิดขึ้นจากการยื่นคำร้องขอรังวัด และชี้นำผู้อื่นให้ร่วมมือด้วย โดยใช้รังวัดแบบคำนวณเนื้อที่ตาม ร.ว. 25 จ และ การขึ้นรูปแผนที่ ร.ว .9 ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ที่กำหนดไว้ในเอกสารระวางที่ดินและตามรูปแบบที่ท้ายโฉนดที่ดินของจำเลยออกทับที่ดินของวัด ที่ครอบครองอยู่ ทำให้วัดได้รับความเสียหาย จึงตัดสินประทับรับฟ้องเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ประพฤติไม่ชอบ รับไว้พิจารณา


พร้อมกันนี้นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความ ตัวแทนวัดป้อมรามัญ ได้ทำหนังสือเพื่อให้กับทางสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา “เพื่อให้ดำเนินการมีคำส่งเพิกถอนรูปแผนที่ (ร.ว.9) ที่มิชอบด้วยกฏหมายนั้นเสีย ทั้งนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันนับแต่วันรับหนังสือ หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวท่านยังเพิกเฉย ข้าพเจ้ามีความเสียใจที่จำเป็นจะต้องดำเนินคดีกับท่านตามกฎหมายต่อไป”

ต่อมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จังหวัดสระบุรี ได้พิเคราะห์ไต่ส่วน พยานหลายปากว่าคดีดังกล่าวมีมูลความจริงว่าเจ้าหน้าที่รังวัดที่ดินอยุธยา และ นายทุน ได้บุกรุกเข้าไปในที่ดินของวัด 1 ไร่ 1 งานเศษ แล้วทำการังวัดจัดทำเอกสาร ร.ว. 25 จ ตามเอกสารหมาย จ.18 และเอกสานขึ้นรูปแผนที่ ร.ว. 9 ตามเอกสารหมาย จ. 9 ไม่ถูกต้องกับความเป็นจริง ซึ่งเกิดขึ้นจากการยื่นคำร้องขอรังวัด และชี้นำผู้อื่นให้ร่วมมือด้วย โดยใช้รังวัดแบบคำนวณเนื้อที่ตาม ร.ว. 25 จ และ การขึ้นรูปแผนที่ ร.ว .9 ไม่ถูกต้องตามความเป็นจริง ที่กำหนดไว้ในเอกสารระวางที่ดินและตามรูปแบบที่ท้ายโฉนดที่ดินของจำเลยออกทับที่ดินของวัด ที่ครอบครองอยู่ ทำให้วัดได้รับความเสียหาย จึงตัดสินประทับรับฟ้องเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ประพฤติไม่ชอบ รับไว้พิจารณา
พร้อมกันนี้นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความ ตัวแทนวัดป้อมรามัญ ได้ทำหนังสือเพื่อให้กับทางสำนักงานที่ดินจังหวัดพระนครศรีอยุธยา “เพื่อให้ดำเนินการมีคำส่งเพิกถอนรูปแผนที่ (ร.ว.9) ที่มิชอบด้วยกฏหมายนั้นเสีย ทั้งนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันนับแต่วันรับหนังสือ หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวท่านยังเพิกเฉย ข้าพเจ้ามีความเสียใจที่จำเป็นจะต้องดำเนินคดีกับท่านตามกฎหมายต่อไป”

ซึ่งขัดกับความเป็นจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการรังวัดสอบเขต มีการปักหมุดหลักหมายเขตที่ดิน หรือหมุดหลักฐานการแผนที่ เป็นหลักฐานอ้างอิงและกำหนดระดับความถูกต้องทางตำแหน่งของแปลงที่ดินในระวางแผนที่ เป็นหมุดที่ใช้สำหรับการรังวัดเพื่อเตรียมพร้อมที่จะออกโฉนดที่ดินให้กับคู่กรณี (นายทุน) กับ วัด แม้จะมีการคัดค้าน และ มีการยื่นหนังสือให้มีการเพิกถอนต่อเจ้าพนักงานที่ดินแล้ว แต่ก็ไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด ซึ่งมีเจตนาชัดเจนที่จะครอบครองพื้นที่ผืนนี้โดยใช้หลักหมายเขตที่ดิน หรือหมุดหลักฐานการแผนที่ ปักไว้ โดยจะอ้างว่าเป็นการปักหมุดไว้เพื่อจำลองรูปแผนที่นั้นฟังไม่ขึ้น เพราะหมายเขตที่ดิน หรือหมุดหลักฐานการแผนที่ เป็นสิ่งของหลักฐานทางราชการมีหมายเลขกำกับไว้ ต้องมีการทำเรื่องขอเบิกกับที่ดินมีหนังสือกำกับ ถ้าผู้หนึ่งผู้ใดนอกจากพนักงานเจ้าหน้าที่ทำลาย ดัดแปลง เคลื่อนย้าย ถอดถอนหลักหมายเขตหรือหมุดหลักฐานดังที่กล่าว ย่อมมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือทั้งปรับทั้งจำตามมาตรา 109 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน พ.ศ.2497 เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานที่ดิน
หากแค่เป็นการจำลองรูปแผนที่จริง ไม่จำเป็นต้องใช้หมุดหลักฐานการแผนที่ของทางราชการจริงมาปักไว้ น่าจะหาวัสดุอื่นมาปักแทนก็ได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ และหรือว่ามีเจตนาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเอื้อประโยชน์เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ดอดเข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ไร้เงาลูกพี่

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ข้าราชการตำรวจ ปม คดีเว็บพนันออนไลน์ คาดใช้เวลา 6 ชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แววลูกพี่ใหญ่

กทม.จ่อเปลี่ยนฝาท่อเป็นซีเมนยกเซ็ต พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

จ่อเปลี่ยนทั้งเมือง! กทม.เรียกถกปัญหา ‘ฝาท่อ’ จ่อเปลี่ยนเป็นซีเมนต์หมด เตรียมใช้ AI เตือนจุดทรุดตัว พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

รวบตัวโจรหื่น ลวนลามสาวกลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนชกหน้าชิงทรัพย์

ทันใจ! ตร.รวบตัวโจรหื่นไม่ถึงครึ่งวัน หลังลวนลามสาวขายเครื่องสำอาง กลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนทำร้ายชกหน้าชิงทรัพย์

ฟาดเคราะห์! ชายขับจยย.ผ่าน หนุ่มหลอนยา โดนโบกสั่งกราบเท้า

ตร.รวบหนุ่มหลอนยา หลังดักทำร้ายชายขับจยย.ผ่าน ชุมชนบางคอแหลม สั่งกราบเท้า แถมอาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ขนาดแม่ยังเอือม

โซเชียลแชร์สนั่น! เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัด ชาวบ้านตั้งคำถาม ทำไมเกิดซ้ำซาก

อีกแล้วหรอ? โซเชียลแชร์ เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัดเลือดออกถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ เพราะปัญหาซ้ำซาก แต่ทำคนเจ็บฟรี

วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ และเงินทอง

วันอมาวสี หรือ วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ เงินทอง และเคล็ดลับดีๆพร้อมรับความโชคดีจากพระจันทร์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า