เล่าเป็นฉาก! หนุ่มใหญ่ระลึกชาติได้ เผยเคยร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 จำได้ยันภารกิจสุดท้าย

หนุ่มใหญ่ ระลึกชาติได้ เผยเคยร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นช่างภาพและพลปืน กับภารกิจสุดท้าย โดนสอยเครื่องบินรวง

เรื่องการ ระลึกชาติได้ ตามความเชื่อของไทยนั้น มักมีให้พบเห็นจากเรื่องเล่าจากคนเฒ่าคนแก่อยู่บ่อย รวมถึงสื่อรายการที่เกี่ยวกับเรื่องลี้ลับ อย่างเช่นเรื่องราวของ ชนัย ชูมาลัยวงศ์ คนระลึกชาติ ที่กลับมาเกิดใหม่พร้อมจำเรื่องราวในอดีตได้ว่าเป็นใคร อยู่บ้านอยู่ที่ไหน เสียชีวิตอย่างไร รวมถึงจดจำครอบครัวได้ทั้งหมด

british-library-8US1 1QMHi0-unsplash

British Library@britishlibrary

ซึ่งในต่างประเทศเองก็มีเรื่องราวทำนองนี้เกิดขึ้นเช่นกัน Steve Mulligan หนุ่มใหญ่วัย 61 ปี เขาเกิดในปี 1961 ในเมืองแมนเชสเตอร์ ผู้มีความทรงจำที่ชัดเจนมากเกี่ยวกับการเติบโตใน Llandudno ประเทศเวลส์ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ซึ่งเขาบอกว่าเมื่อชาติที่แล้วเขามีชื่อว่า Sydney Sutcliffe และเสียชีวิตเมื่ออายุได้ 24 ปี หลังจากที่เครื่องบินของเขาถูกโจมตีที่แนวรบด้านตะวันตกระหว่าง สงครามโลกครั้งที่ 1

โดย เขามักจะมีความทรงจำที่แปลกประหลาดเหล่านี้เป็นภาพขาวดำ เมื่อเขามองลงมาจากที่สูงบนท้องฟ้า แต่เขาไม่เคยเข้าใจมันจริงๆ เขาจึงเขารับการสะกดจิตเพื่อหาคำตอบและพบว่าแท้จริงแล้วมันคือชีวิตที่ผ่านมาในชาติก่อนของเขา ในวัยเด็กเขามีความสนใจเมือง Llandudno ในประเทศเวลส์ เป็นพิเศษซึ่งแม่เขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไม ทั้งยังรู้เส้นทางในการไปอีก “ตอนที่เราเดินไปรอบๆ มันเหมือนกับว่าฉันกำลังมีเดจาวู – เหมือนที่ฉันเคยไปที่นั่นมาก่อน จนกระทั่งมีคนแนะนำให้ทำ สะกดจิตย้อนความทรงจำซึ่งท้ายที่สุดทุกอย่างก็ค่อยชัดเจน”

british-library-GQ5ELi84owE-unsplash
British Library@britishlibrary

ระหว่างการสะกดจิตบำบัด Steve เชื่อว่าเขาระลึกชาติได้เขาจำได้ว่าการเข้าร่วม Fusiliers(พลปืนคาบศิลา) ใน Wrexham และภายหลังเข้าร่วม Royal Flying Corps ก่อนที่จะทำงานเป็นช่างภาพสงครามและพลปืนในสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ซึ่งเขายังจำภารกิจสุดท้ายของเขาได้ นั่นคือการลาดตระเวนทางอากาศเหนือแนวรบของศัตรูใกล้ Cambrai ประเทศฝรั่งเศส และมองลงมาก่อนที่เครื่องบินจะถูกยิงโดยศัตรู

“ฉันจำความรู้สึกนั้นได้ตอนที่เครื่องบินกำลังจะตก และมันก็แปลกจริงๆ เพราะฉันไม่สามารถควบคุมมันได้” Steve กล่าว “ฉันรู้สึกได้ถึงชีวิตที่กำลังจะจบลง มันไม่มีอะไรที่ฉันสามารถทำได้”

แม้ว่าเขาจะเข้าใจว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงไม่เชื่อเมื่อได้ยินเรื่องราวของเขา Steve กล่าวว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมโนชื่อคนที่เกิด Llandudno และอาศัยอยู่ที่นั่นในทรงจำในอดีตของเขา .

Steve-Mulligan
Steve Mulligan

“ฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Llandudno เลย นอกจากการเคยมาที่นี่ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จนกระทั่งฉันทำการย้อนความทรงจำ” Steve กล่าว “ฉันไม่เคยได้ยินชื่อ Sydney Sutcliffe มาก่อน ดังนั้นสำหรับฉันการที่จะเลือกชื่อนี้จากชื่อนับล้านและเพื่อให้ตรงกับคนที่อาศัยอยู่ที่ Llandudno จึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก”

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆ นี้ Steve ได้ไปเยี่ยมชมอนุสรณ์สถานสงครามใน Llandudno และพบชื่อ Sydney Sutcliffe ที่เป็นหนึ่งในทหารท้องถิ่นที่เสียชีวิตระหว่างสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง รวมถึงหลุมศพของพ่อแม่ของ Sydney Sutcliffe ด้วย

Steve-Mulligan-2
Steve Mulligan

ข้อมูลจาก Steve Mulligan / odditycentral

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า