พล.อ.อภิรัชต์ กำชับกองพลและยุทโธปกรณ์ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด เข้าช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลดอย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมบำบัดโรคภัยที่มากับน้ำ

วันนี้ (21 ก.ย.) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว พึ่งมีคำสั่งจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่กำชับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 และ 3 สนับสนุนการฟื้นฟูพื้นที่ตามแนวทางที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความห่วงใยและมอบหมายให้ทุกส่วนราชการร่วมฟื้นฟูเยียวยาประชาชนอย่างดีที่สุดหลังสถานการณ์น้ำลด

ทั้งนี้ ได้สั่งการเพิ่มเติมให้มณฑลทหารบกเป็นหน่วยหลักบูรณาการประสานกับจังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในการฟื้นฟูหลังน้ำลด จัดชุดแพทย์บริการด้านการแพทย์และให้ความรู้ในเรื่องโรคภัย ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลประชาชนถึงแนวทางการฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด ตลอดจนร่วมกับส่วนราชการท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายด้านการเกษตร สถานที่ราชการ พื้นที่สาธารณประโยชน์ ชุมชน ระบบสาธารณูปโภค บ้านเรือนประชาชนและอาชีพ ใช้เป็นข้อมูลเพื่อประโยชน์ในการฟื้นฟูพื้นที่อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพและตรงต่อความต้องการของแต่ละพื้นที่มากที่สุด

ทางด้าน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก ได้กำฃชับให้เตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการสนับสนุนงานช่างเพื่อฟื้นฟูบูรณะพื้นที่สาธารณะ ทั้งในส่วนของเครื่องมือทหารช่าง รถโกยตัก รวมไปถึงชุดทหารช่างก่อสร้างเข้าสนับสนุนการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งจะดำเนินการควบคู่ไปกับการร่วมกิจกรรม (big cleaning) ทำความสะอาดฟื้นฟูสถานที่ต่างๆ หลังน้ำลด ช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของกลับเข้าที่พักอาศัย การดำเนินการด้านเวชกรรมป้องกันและการใช้จุลินทรีย์ (EM ball) เพื่อบำบัดน้ำดูแลสุขาภิบาลป้องกันการแพร่กระจายและการเกิดโรคภัยที่มาจากน้ำพร้อมๆกันด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า