คนกรุงอยากเที่ยวปีใหม่ในภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัด เชียงราย

บ้านสมเด็จโพลล์ เผยคนกรุงเทพฯ อยากท่องเที่ยวปีใหม่ภาคเหนือมากที่สุดส่วน เชียงราย ติดอันดับแรก

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้ดำเนินโครงการสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของคนกรุงเทพมหานคร โดยเก็บจากกลุ่มตัวอย่างจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 1,129 กลุ่มตัวอย่าง เก็บข้อมูลในวันที่ 28 พ.ย. 2562 – 1 ธ.ค. 2562 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในการสำรวจครั้งนี้ใช้เกณฑ์ตารางสำเร็จรูปของ Taro Yamane กำหนดว่าประชากรเกิน 100,000 คนต้องการความเชื่อมั่น 95% และความผิดพลาดไม่เกิน 3% ต้องใช้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,111 กลุ่มตัวอย่าง

โดยผศ.ดร.สิงห์ สิงห์ขจร ประธานคณะกรรมการศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ กล่าวว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ คิดว่าจะเดินทางไปท่องเที่ยวอันดับหนึ่งคือภาคเหนือ ร้อยละ 40.4 อันดับที่สองคือภาคใต้ ร้อยละ 18.5 อันดับที่สามคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยละ 15.1 อันดับที่สี่คือภาคกลาง ร้อยละ 10.4 อันดับที่ห้าคือภาคตะวันออก ร้อยละ 9.9 และอันดับที่หกคือภาคตะวันตก ร้อยละ 5.7

ในส่วนของการใช้จ่ายในการท่องเที่ยวประเทศไทยต่อคนประมาณ 5,000 – 10,000 บาท มากที่สุด ร้อยละ 43.8 รองลงมาคือ 10,000 บาทขึ้นไป ร้อยละ 28.8 และ น้อยกว่า 5,000 บาท ร้อยละ 27.4 และคิดจะหาที่พักในการท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยอันดับแรกคือแบบโรงแรม ร้อยละ 40.1 อันดับที่สอง คือแบบรีสอร์ท ร้อยละ 25.5 อันดับที่สามคือแบบโฮมสเตย์ ร้อยละ 23.4 และอื่นๆ (บ้านเพื่อน บ้านญาติ) ร้อยละ 11

กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ คิดว่ามาตรการ ชิมช้อปใช้ ของรัฐบาลประสบความสำเร็จในการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย ร้อยละ 43.4

ภาคเหนือ มีจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอันดับแรกคือจังหวัดเชียงราย ร้อยละ 34.7 อันดับที่สองคือจังหวัดเชียงใหม่ ร้อยละ 32.8 อันดับที่สามคือจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร้อยละ 22.5 อันดับที่สี่คือจังหวัดลำปาง ร้อยละ 17.4 และอันดับที่ห้าคือจังหวัดแพร่ ร้อยละ 15.9

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอันดับแรกคือจังหวัดขอนแก่น ร้อยละ 18.2 อันดับที่สองคือจังหวัดนครราชสีมา ร้อยละ 13.2 อันดับที่สามคือจังหวัดกาฬสินธุ์ ร้อยละ 12.5 อันดับที่สี่คือจังหวัดบึงกาฬ ร้อยละ 12.0 และอันดับที่ห้าคือจังหวัดนครพนม ร้อยละ 9.9

ภาคตะวันออก มีจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอันดับแรกคือจังหวัดชลบุรี ร้อยละ 31 อันดับที่สองคือจังหวัดจันทบุรี ร้อยละ 29.1 อันดับที่สามคือจังหวัดปราจีนบุรี ร้อยละ 17.8 อันดับที่สี่คือจังหวัดฉะเชิงเทรา ร้อยละ 16.9 และอันดับที่ห้าคือจังหวัดระยอง ร้อยละ 16.7

ภาคตะวันตก มีจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอันดับแรกคือจังหวัดกาญจนบุรี ร้อยละ 40 อันดับที่สองคือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร้อยละ 25.4 อันดับที่สามคือจังหวัดตาก ร้อยละ 23.2อันดับที่สี่คือจังหวัดราชบุรี ร้อยละ 20.7 และอันดับที่ห้าคือจังหวัดเพชรบุรี ร้อยละ 16.7

ภาคกลาง มีจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอันดับแรกคือจังหวัดกำแพงเพชร ร้อยละ 21.4 อันดับที่สองคือจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้อยละ 17 อันดับที่สามคือจังหวัดชัยนาท ร้อยละ 14.4 อันดับที่สี่คือจังหวัดนครนายก ร้อยละ 13.5 และอันดับที่ห้าคือจังหวัดพิจิตร ร้อยละ 11.6

ภาคใต้ มีจุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวอันดับแรกคือจังหวัดกระบี่ ร้อยละ 35.4 อันดับที่สองคือจังหวัดภูเก็ต ร้อยละ 27.2 อันดับที่สามคือจังหวัดนครศรีธรรมราช ร้อยละ 17.6 อันดับที่สี่คือจังหวัดพังงา ร้อยละ 12.6 และอันดับที่ห้าคือจังหวัดตรัง ร้อยละ 11.8

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า