ครีมปลอม — เว็บไซต์โปลิศนิวส์รายงานว่า พล.ต.ต. ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ. และภญ.สุภัทรา บุญเสริม รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการทลายแหล่งลักลอบผลิตและจำหน่ายครีมสวมยี่ห้อ มาดาม ออร์แกนิก ในจ.นครราชสีมา ภายหลังสืบทราบว่ามีสถานที่ลักลอบผลิตเครื่องสำอางโดยไม่ได้รับอนุญาตจากการเข้าตรวจคันสถานที่ดังกล่าว พบอุปกรณ์การผลิตเครื่องสำอาง ครีมกิโล ตลับเปล่า สำหรับบรรจุครีมยี่ห้อ มาดาม ออร์แกนิก (Madame Organic) จำนวนมาก

เบื้องต้นพบฉลากของเครื่องสำอางแสดงสถานที่ผลิตไม่ตรงกับที่ตั้งของสถานที่ที่ลงทะเบียนไว้ ทำให้ทราบว่าเป็นเครื่องสำอางปลอม จึงยึดของกลางไว้ กว่า 830 ชิ้น ครีมกิโล รอบรรจุหลากสีกว่า 125 กิโลกรัม ภาชนะบรรจุและบรรจุภัณฑ์เปล่า สูตรและอุปกรณ์การผลิต รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติเครื่องสำอาง พ.ศ. 2558 ฐานผลิต/ขายเครื่องสำอางปลอม มีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากตรวจพบสารห้ามใช้จะมีโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบสถานที่ดังกล่าวแหล่งใหญ่ ในการกระจายสินค้า ซึ่งสินค้าปลอมจะขายในราคาที่ถูกกว่า ของจริง มีการใช้ส่วนผสมที่หมดอายุและไม่ได้คุณภาพ เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา คือเจ้าของบ้านที่เก็บผลิตภัณฑ์ไว้ดำเนินคดีแล้ว และหากพบสารที่อันตรายต่อผู้บริโภคก็จะดำเนินคดีในข้อหาอื่นเพิ่มเติมต่อไป

ภญ.หญิงสุภัทรา ระบุว่า ครีมเถื่อนที่ยึดได้ในครั้งนี้เป็นการสวมยี่ห้อของผลิตภัณฑ์ที่จดแจ้งอย่างถูกต้องซึ่งพบสิ่งที่แตกต่างกันคือสถานที่ผลิตโดยของแท้จะผลิตที่บางแคส่วนของปลอมจะผลิตที่จ.นครราชสีมา ทั้งนี้พบว่าในครีมปลอมนั้น มีสารปรอทผสมด้วย ซึ่งถือเป็นสารอันตรายที่หากใช้ไปในระยะเวลานานแล้วจะทำให้เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกาย คาดว่าโรงงานปลอมมีการผลิตมาประมาณ 2 ปี

เครดิตภาพเว็บไซต์โปลิศนิวส์

ครู แสบ! หลอกสวมสิทธิ์ ผู้สูงอายุ ลงทะเบียน คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน

ให้ออกราชการ! ตำรวจนำ โฉนดที่ดินประกันตัว 5 แสนบาท

ตำรวจบุกรวบ! ชายเจอ ไข่มุกเมโล พัวพันเครือข่ายยาเสพติด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า