ด่วน! เชียงใหม่ประกาศ คุมเข้ม ห้ามขายเหล้า-เบียร์ จัดกิจกรรมได้ไม่เกิน 200 คน

เชียงใหม่ประกาศ คุมเข้มกิจกรรมสงกรานต์ ห้ามขายเหล้า-เบียร์ ในเขต พื้นที่ชั้นนอก-ชั้นใน-ท่าแพ จัดกิจกรรมขบวนไม่เกิน 200 คน และต้องเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 6 เมษายน นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่เกี่ยวกับการกำหนดให้พื้นที่คูเมืองเชียงใหม่ชั้นนอกและชั้นใน และลานอเนกประสงค์ช่วงประตูท่าแพ เป็นเขตป้องกันโรค ในเทศกาลสงกรานต์ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10-20 เมษายน 2564

เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของแต่ละปี จะมีการจัดงานหรือกิจกรรมเพื่อส่งเสริมประเพณี และวัฒนธรรม โดยกิจกรรมดังกล่าวอาจเกิดภาวะไร้ระเบียบ ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 จึงกำหนดมาตรการ ดังต่อไปนี้

  1. กำหนดพื้นที่รอบคูเมืองเชียงใหม่ชั้นนอก และชั้นใน (ถนนราชเชียงแสน ถนนมณนพรัตน์ ถนนบุญเรืองฤทธิ์ ถนนช่างหล่อ ถนนอารักษ์ ถนนชัยภูมิ ถนนคชสาร ถนนศรีภูมิ และถนนมูลเมือง) และลานอเนกประสงค์ช่วงประตูท่าแพ เป็นเขตป้องกันโรค
  2. ให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบพื้นที่ตามข้อ 1 กำกับ ควบคุม และสอดส่องดูแล มิให้จำหน่วยและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ดังกล่าว
  3. ให้หน่วยงานผู้รับผิดชอบพื้นที่ตามข้อ 1 กำกับ ควบคุม และสอดส่องดูแล มิให้มีการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ที่ 21/2564 เรื่อง มาตรการป้องกันและควบคุมโรคในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2564 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลงวันที่ 2 เมษายน 2564

ผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 หรือต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

นอกจากนี้ยังได้มีการคุมเข้มการจัดขบวนแห่สงกรานต์ สามารถมีคนร่วมขบวนได้ไม่เกิน 200 คน และต้องเป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ หรือที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ มีส่วนร่วมในการจัดงานเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก : google street view

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านวิ่งหนีตาย! สารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ที่อุดรฯ

โรงน้ำแข็งอุดรฯ ระเบิด ชาวบ้านแสบตาจมูก หนีตายออกจากพื้นที่ พบถังแอมโมเนียรั่ว คาดอากาศร้อนสะสมติดต่อกันหลายวัน

รวบ! ผู้บริหาร บ.ดัง ระดับโลกสาขาไทย เมากร่างถีบหน้ารอง ผกก.

โหดเกิ๊น! สาวใหญ่ผู้บริหารบริษัทระดับโลก ขับเบนซ์เมาแอ๋ ก่อนถูก ตร.เรียกตรวจ หัวร้อนกระโดดถีบหน้ารองผกก.

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า