เชียงใหม่สั่งปิด 11 ร้านโซนชั้นล่างเทสโก้โลตัส สาขารวมโชค หลังพบคลัสเตอร์โควิด

เชียงใหม่สั่งปิด 11 ร้านโซนชั้นล่างเทสโก้โลตัส สาขารวมโชค 5 วัน หลังพบคลัสเตอร์โควิด และขอประชาชนงดเดินทางเข้าพื้นที่ร้านดังกล่าวเพื่อลดสัมผัส

เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า พบการติดเชื้อโรคโควิด-19 ในห้างเทสโก้ โลตัส รวมโชค ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 6 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นกลุ่มก้อน และพบความเกี่ยวข้องการระบาดใน 11 ร้าน ประกอบด้วย

  • ร้านซีตรัส ฟาร์มาซี
  • ร้านแว่นท็อปเจริญ
  • ร้านซาบีน่า
  • ร้านแฟชั่นเกสร
  • โชว์รูมโชว์รถยนต์โตโยต้า
  • ร้านเสื้อผ้าวันชัย
  • ร้านเบเบโฟน
  • ร้านแว่นตาหน้าร้านเบเบโฟน
  • ร้านบ้านกรองน้ำ
  • ร้าน KFC และร้าน Play land

ทีมสอบสวนโรคจึงพิจารณาให้ ปิดร้านทั้งหมด 11 ร้านเป็นเวลา 5 วัน อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓แ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ประกอบกับ ข้อ 7 (3) ของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 3)

โดยความเห็นขอบของคณะกรรมการโรคติตต่อจังหวัดเชียงใหม่ตามมติที่ประชุม จึงออกคำสั่ง ดังนี้

ข้อ 1 ให้ปิดร้านชีตรัส ฟาร์มาซี ร้านแว่นท็อปเจริญ ร้านซาปีน่า ร้านแฟชั่นเกสร โชว์ฐมโชว์รถยนต์โตโยต้า ร้านเสื้อผ้าวันชัย ร้านแว่นหน้าร้านเบเบโฟน ร้านเบเบโฟน ร้านบ้านกรองน้ำ ร้าน KFC และร้าน Play land ตั้งอยู่ในห้างเทสโก้ โลตัส รวมโขค เลขที่ 26 ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลฟ้าซ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเวลา 5 วัน

ข้อ 2 ให้ผู้สัมผัสสี่ยสูงทุกคนช้ารับการตรจคัตกรองหาเชื้อไวรัสศโรนา 2019 หากผสตรวจเป็นลบให้กักตนเอง (Home Quarantine) เป็นเวลา 14 วัน และกลุ่มเสี่ยงต่ำให้คุมไว้สังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วันและปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติตต่อในพื้นที่อย่างเคร่งครัด

ข้อ 3 ขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่ จังหวัดเขียงใหม่ งดการเดินทางเข้าไปในร้านซีตรัส ฟาร์มาชี ร้านแว่นท็อปเจริญ ร้านซาปีน่ ร้านแฟชั่นเกสร ไชฐมโทว์รเยนต์โตโยต้า ร้านเสื้อผ้าวันชัย ร้านแว่นหน้าร้านเบเบโฟน ร้านเบเบโฟน ร้านบ้านครองน้ำ ร้าน KFC และร้าน Play land ตั้งอยู่ในห้างเทลโก้ โลตัส รวมโชค เลขที่ 2 ถนนเมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ โตยไม่มีเหตุจำเป็น เพื่อลดการเดินทางที่เสี่ยงต่อการสัมผัสโรค

ข้อ 4 ให้นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงใหม่ กำกับและควบคุมการปฏิบัติให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การดำเนินการตมคำสั่งนี้ เป็นไปตามพระราชหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ. 2548 จึงไม่อยู่ในบังคับของกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง และกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง ตามมาตรา 36 ของพระราชกำหนดตังกล่าว ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท ตามมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 15 กันยายน 2564

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

ข่าวที่น่าสนใจ

ขั้นตอนขอรับ ชุดตรวจATKฟรี ให้กลุ่มเสี่ยงผ่านแอปฯ เป๋าตัง ดีเดย์ 16ก.ย.64

หนุ่มใหญ่ลั่นไกปลิดชีพ พิมพ์จดหมายลาตายทิ้งไว้ขอสื่ออย่าเปิดเผยชื่อ ตำรวจพบพิรุธหลายจุด

เช็คสิทธิ ม.33 ม.39 ม.40 ก่อน โอนรอบ2 10วันปลายเดือน ย้ำชัดจังหวัดไหนได้บ้าง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า