ภัยแล้งยังคุกคามในหลายพื้นที่ กรมชลประทาน ส่งเครื่องสูบน้ำ รถบรรทุกน้ำช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

กรมชลประทาน บริหารจัดการน้ำตามแผนฤดูแล้งควบคู่ไปกับการช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกน้อยกว่าค่าปกติในช่วงฤดูฝนปี 2562 ที่ผ่านมา ส่งผลให้อ่างเก็บน้ำและแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆ มีปริมาณน้ำอยู่ในเกณฑ์น้อย หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนน้ำ กรมชลประทานได้วางมาตรการให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยแล้ง ตามมาตรการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่เน้นย้ำให้ช่วยเหลือราษฎรให้มีน้ำอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอ อาทิ ที่จังหวัดน่าน โครงการชลประทานน่าน ได้ส่งรถบรรทุกน้ำขนน้ำกว่า 60,000 ลิตร/วัน ไปเติมในถังพักน้ำขนาด 300 ลูกบาศก์เมตร เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค ช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของราษฎรพื้นที่ตำบลบ้านฟ้า อำเภอบ้านหลวง จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ

ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดอนเจดีย์ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง ที่หมู่ 4 ต.สนามคลี อ.เมือง ช่วยเหลือราษฎรที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค ส่วนที่จังหวัดอุทัยธานี โครงการ-ชลประทานอุทัยธานี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง เพิ่มเติมจากเดิมที่ได้ติดตั้งไว้แล้ว 1 เครื่อง ที่อ่างเก็บน้ำแม่ดีน้อย หมู่ที่ 1 ต.แก่นมะกรูด อ.บ้านไร่ สำหรับสูบน้ำช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค

ที่จังหวัดจันทบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในพื้นที่หมู่ 3 และหมู่ 4 ตำบลช้างข้าม อำเภอนายายอาม โดยสูบน้ำจากคลองประเเกตเข้าสู่คลองย่อย เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคและการเกษตร ส่วนที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โครงการชลประทานฉะเชิงเทรา นำรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 1 คัน ขนน้ำประปาของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาบางคล้า นำไปแจกจ่ายให้แก่ราษฎรในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลก้อนแก้ว อำเภอคลองเขื่อน รวมทั้งส่งน้ำประปาให้แก่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบ้านโพธิ์อีก 1 เที่ยว บรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำอุปโภคบริโภคไม่เพียงพอ ปริมาณน้ำสะสมตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม ถึงวันที่ 20 เมษายน 2563 รวมทั้งสิ้นประมาณ 1,284,000 ลิตร

ด้านจังหวัดชุมพร โครงการชลประทานชุมพร ได้ดำเนินการสูบน้ำช่วยเหลือภัยแล้งพื้นที่หมู่ 3 ตำบลบางลึก อำเภอเมือง เพื่อสนับสนุนน้ำในการอุปโภคบริโภค และการเกษตร โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง บริเวณหนองใหญ่ทางช้าง สูบน้ำลงคลองหัววัง-พนังตัก ตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2563 ถึงปัจจุบันปริมาณน้ำรวม 36,000 ลูกบาศก์เมตร

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ยังคงเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ภัยแล้งทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด พร้อมกับเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ จนกว่าจะเข้าสู่ฤดูฝนในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เพื่อให้ประชาชนมีน้ำอุปโภคบริโภคอย่างเพียงพอไม่ขาดแคลน หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือเรื่องน้ำ สามารถประสานไปยังโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทร.สายด่วนกรมชลประทาน 1460

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่

เปิด! ผลชันสูตร ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว?

ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว พ่อคาใจผลชันสูตร ไม่ตรงกับคำให้การของพยาน ว่าลูกถูกไฟดูด ลั่น ไม่ขอรับเงินเยียวยา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า