สู้วิกฤติภัยแล้ง |เช้าวันนี้ (5 มี.ค. 63) ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ศึกษาดูงานแนวทางการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำเพื่อการเพาะปลูกข้าว ในพื้นที่อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับนางกันตวรรณ ตันเถียร ประทานคณะกรรมาธิการ และคณะฯ สภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายวรวิทย์ บุณยเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 นายธนากร ตันติกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย จิตรบรรเทา ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเจ้าเจ็ด-บางยี่หน ให้การต้อนรับ ณ ที่ว่าการอำเภอบางซ้าย และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเจ้าเจ็ด-บางยี่หน อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในการนี้ กรมชลประทาน ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งสภาเกษตรกร ผู้แทนเกษตรกร และกลุ่มผู้ใช้น้ำในพื้นที่ วางมาตรการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในพื้นที่ ดังนี้ 1.ดำเนินการโครงการขุดลอกคลองส่งน้ำดำเนินการโครงการขุดลอกคลองส่งน้ำ จำนวน 28 โครงการ ซึ่งมีลักษณะเป็นพื้นที่แก้มลิงสำหรับเป็นพื้นที่เก็บกักน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอต่อทุกภาคส่วน 2.ใช้พื้นที่นาข้าวของเกษตรกรจิตอาสาเป็นพื้นที่แก้มลิง 3.ดำเนินการเก็บกักน้ำในคลองส่งน้ำเดิม เพื่อชะลอการไหลของน้ำ มีลักษณะเป็นการทดน้ำเป็นระยะนับว่าเป็นธนาคารน้ำในชุมชน สำหรับใช้อุปโภคบริโภคและรักษาระบบนิเวศเท่านั้น

อนึ่ง กรมชลประทาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงเดินหน้าประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนให้ร่วมกันใช้น้ำอย่างประหยัดที่สุดเพื่อให้ปริมาณน้ำที่มีอยู่อย่างจำกัดมีเพียงพอใช้ตลอดฤดูแล้งนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า