กรมชลประทาน คุ้มเข้ม จัดจนท.เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ จากอาคารชลประทาน 24 ชม.

กรมชลประทาน คุมเข้ม จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ และประจำอาคารระบายน้ำสำคัญๆ ตลอด 24 ชม. ป้องกันผู้ไม่หวังดี

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2564 เป็นต้นมา ประเทศไทยได้รับอิทธิพลของร่องมรสุมและอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลำน้ำสายหลักและลำน้ำสาขามีปริมาณน้ำมากและเกินความจุของลำน้ำในหลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งในหลายพื้นที่

เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ติดตาม และดำเนินการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำ/อาคารสำนักงาน ได้ให้โครงการชลประทานจัดเจ้าหน้าที่ประจำอาคารระบายน้ำที่สำคัญตลอด 24 ชั่วโมง จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ ป้องกันบุคคลภายนอกเข้ามาสร้างเดือดร้อน ซึ่งอาจจะทำให้สถานการณ์อุทกภัยขยายพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ หากอัตรากำลังหรือเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอให้ประสานขอความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานฝ่ายปกครอง หรือหน่วยงานท้องถิ่น รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเฝ้าระวังอาคารชลประทานและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ภาพจาก กรมชลประทาน

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันสอดส่องดูแลประตูระบายน้ำ/อาคารชลประทาน เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้าไปสร้างความเดือดร้อน พร้อมทั้งขอให้ติดตามข่าวสารสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่ โครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทร. 1460 สายด่วนกรมชลประทาน ได้ตลอด 24 ชม.

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า