คปภ. เร่งเยียวยาเหตุ อาคารถล่มที่ภูเก็ต พบ 3 รายทำประกันภัยอุบัติเหตุ

คปภ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือกรณี อาคารถล่มที่ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย พบแล้วมีการทำประกันภัยอุบัติเหตุ พร้อมประสานการจ่ายสินไหมเพื่อเยียวยาความสูญเสียโดยเร็ว

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เผยว่า จากกรณีอาคารกำลังก่อสร้างทรุดตัวบริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลเทพกษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 นั้น

เบื้องต้นได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับ สำนักงาน คปภ. ภาค 8 (สุราษฎร์ธานี) และ สำนักงาน คปภ. จังหวัดภูเก็ต ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบการทำประกันภัยพร้อมเร่งอำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับผู้ประสบภัย ตลอดจนติดตามรายงานความเสียหายอย่างเร่งด่วนผ่าน Platform การรายงานข้อมูลกรณีอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

รวมทั้งให้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต เพื่อใช้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจาก สำนักงาน คปภ. ภาค 8 (สุราษฎร์ธานี) ว่า อาคารกำลังก่อสร้างดังกล่าวไม่ได้จัดทำประกันภัยแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตจำนวน 3 รายมีบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิตของธนาคารและได้ทำประกันภัยไว้ คือ รายแรก Mr.Nay Myo Win หนังสือเดินทางเลขที่ MC464050 มีประกันอุบัติเหตุ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์เลขที่ 71901001271 คุ้มครองวันที่ 30 พฤษภาคม 2562 – 30 พฤษภาคม 2563 ทุนประกัน 200,000 บาท และประกันอุบัติเหตุ

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์เลขที่ 14001-168-190001602 ทุนประกัน 100,000 บาท รวมทั้งสิ้น 300,000 บาท รายที่สอง Mr. Kay Thi Khang เลขประจำตัว 0083011794146 มีประกันอุบัติเหตุ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์เลขที่ 51910014116 คุ้มครองวันที่ 17 ตุลาคม 2562 – 17ตุลาคม 2563 ทุนประกัน 100,000 บาท และประกันอุบัติเหตุ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์เลขที่ 14001-168-190001600 ทุนประกัน 100,000 บาท รวมทั้งสิ้น 200,000 บาท

และ รายที่สาม นายกฤษณะ ขันบุตร มีประกันภัยอุบัติเหตุ K-MAX กับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กรมธรรม์เลขที่ 4162026600964127 คุ้มครองวันที่ 31 ตุลาคม 2562 – วันที่ 30 ตุลาคม 2563 ทุนประกัน 100,000 บาท และมีความคุ้มครองการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มอีก 100,000 บาท โดยในส่วนของผู้เสียชีวิตชาวพม่าสองรายที่ตรวจสอบพบประกันภัยข้างต้น จะต้องตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลและหมายเลขไอดีจากพาสปอร์ตเพื่อยืนยันตัวตนอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการจ่ายค่าสินไหมทดแทนนั้น สำนักงาน คปภ.จังหวัดภูเก็ตได้ประสานงาน และบูรณาการการทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทประกันภัยดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อกับทายาทของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย โดยจะดำเนินการเร่งรัดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้รับประโยชน์ตามกรมธรรม์โดยเร็วต่อไป นอกจากนี้ หากตรวจสอบพบภายหลังว่าผู้ประสบอุบัติเหตุมีการทำประกันภัยประเภทอื่น ๆ เช่น กรมธรรม์ประกันชีวิต กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุประเภทอื่นๆ อีกก็จะได้รับค่าสินไหมทดแทนเพิ่มเติมตามสัญญาประกันภัยที่ระบุไว้เพิ่มเติมอีกด้วย

“สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกสถานที่ จึงควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยเพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงภัย และขอฝากเตือนประชาชน ควรใช้ความระมัดระวัง และใช้ความรอบคอบในการทำงานหรือทำกิจกรรมใด ๆ

โดยเฉพาะการดำเนินการใด ๆ ที่อาจมีผลกระทบต่อร่างกาย ชีวิต ทรัพย์สิน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น รวมทั้งควรหมั่นตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำไว้ ตลอดจนควรทำประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงต่าง ๆ และประกันชีวิตด้วย เพื่อที่ระบบประกันภัย จะได้เข้าไปช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันภัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186” เลขาธิการ คปภ. กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า