ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น สั่งตั้งคกก.สอบกรณี สาวขอนแก่น ร้องความเป็นธรรม ตำรวจยัดยาเสพติด เรียกเงิน 2 แสนบาท แลกจบคดี

21 มิ.ย. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงตามที่สื่อได้นำเสนอข่าว “สาวขอนแก่นโพสต์ขอความเป็นธรรม ตร.ยัดยาบ้า ขอ 2 แสนแลกจบคดี ยันไม่ได้ทำอะไรผิด” ในเขตพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จว.ขอนแก่น ว่า

ได้รับรายงานจาก สภ.บ้านเป็ด ว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมชาย อายุ 47 ปี บริเวณ บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 8 บ้านหนองหลุบ ต.แดงใหญ่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 17 กรัม ซุกซ่อนในกระเป๋าคาดเอวเขียววางไว้บนที่นอนของผู้ต้องหา โดยจากการสอบถาม ผู้ต้องหาได้ให้การว่า มีญาติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้หลบหนีไป เป็นผู้นำมาฝากให้ตนเก็บรักษาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “ร่วมมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย” โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ต่อมา ผู้ต้องหาได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบเห็นญาติของตน ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ภายในรถยนต์ที่ขณะนั้นจอดอยู่บริเวณลานหน้าบ้านที่เกิดเหตุ และได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำตรวจค้นรถยนต์ โดยขณะตรวจค้น ได้มีญาติของผู้ต้องหาร่วมดูการตรวจค้นด้วย ผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 945 เม็ด และกัญชาแห้งน้ำหนักประมาณ 60 กรัม ซุกซ่อนอยู่เบาะหลังภายในรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้ตรวจยึด ยาบ้า กัญชา และรถยนต์ไว้เป็นของกลาง และร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับญาติของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นชาย อายุ 58 ปี ตามกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร. กว่าวต่ออีกว่า ในส่วนของประเด็นที่มีหญิงซึ่งเป็นญาติกับผู้ต้องหา ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการยัดยาและมีการเรียกเงินนั้น ทางพล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วในวันนี้ (20 มิ.ย.63) โดยให้รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ พร้อมดำเนินการด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้คงต้องรอให้ต้นสังกัดที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากผลตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจบกพร่องและกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด อีกทั้งหากถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องในการจับจุมปราบปรามผู้กระทำความผิดก็คงต้องให้ความเป็นธรรมด้วยเช่นกัน

ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เน้นย้ำและกำชับหน่วยปฏิบัติทุกภาคส่วนมาโดยตลอดในการปราบปรามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่มาโดยตลอดในการประพฤติปฏิบัติหน้าที่ ภายใต้อำนาจหน้าที่ที่ได้รับตามกฎหมาย โดย ห้ามตำรวจ ใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่ชอบ เรียกรับผลประโยชน์ ขูดรีดประชาชน เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเป็นอันขาด ประกอบกับให้ผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ลงไปกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด มิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า