กรมชลฯ ชี้แจงกรณีประตูน้ำชำรุดทำน้ำเน่าเสียทะลักเข้าคลองราษฎร์เจริญ

จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 7 และ หมู่ 8 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ประสบปัญหาจากน้ำในคลองราษฎร์เจริญเน่าเสีย ไม่มีการระบายออก ส่งผลให้เกษตรกรในพื้นที่กว่า 50 ราย ไม่สามารถใช้น้ำจากคลองดังกล่าวได้

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ภายหลังจากที่เกิดปัญหาขึ้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจสภาพพื้นที่ดังกล่าว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 สารวัตรกำนัน และราษฎรผู้ได้รับผลกระทบ พบว่าประตูระบายน้ำ(ชั่วคราว) ชำรุดใช้การไม่ได้ ทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก และโครงการชลประทานสมุทรสาคร จึงได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งราษฎรที่ได้รับผลกระทบมาร่วมหารือแนวทางการแก้ไข ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว

สำหรับแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก ได้ดำเนินการซ่อมแซมประตูน้ำดังกล่าวให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราวแล้ว พร้อมทั้งประสานให้เจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ ทำหน้าที่ในการควบคุมการระบายน้ำบริเวณท่อระบายน้ำอ้อมโรงหีบ ให้มีความสัมพันธ์กับการควบคุมการระบายน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองอ้อมโรงหีบ พร้อมกับดำเนินการขุดลอกและกำจัดวัชพืชบริเวณคลองหน้าตลาดเฮงเนรมิต เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของน้ำให้ดีขึ้น

ส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะกลาง โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก จะร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเกาะ วางแผนที่จะดำเนินการก่อสร้างประตูระบายน้ำหับเผย บริเวณจุดท่อลอดระบายน้ำอ้อมโรงหีบ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการควบคุมการระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ในส่วนของการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาดำเนินสะดวก ได้เสนอของบประมาณในการก่อสร้างประตูระบายน้ำถาวร ในปีงบประมาณ 2564 บริเวณคลองคันพนัง พร้อมทั้งรื้อถอนสิ่งกีดขวางทางน้ำออก เพื่อช่วยการไหลเวียนของน้ำในคลองให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

กรมชลประทาน มีความเป็นห่วงราษฎรในพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำเน่าเสียดังกล่าว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งเพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ สามารถใช้น้ำจากคลองส่งน้ำดังกล่าวได้ตามปกติโดยเร็วที่สุดต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า