กรมชล เร่งสร้างความเข้าใจสถานการณ์น้ำ ให้แก่เกษตรกรชาวชัยนาท

ตามที่กรมชลประทาน รับสนองนโยบายรัฐบาลให้ความเข้าใจเรื่อง สถานการณ์น้ำ ในการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้ง โดยการวางแผนจัดสรรน้ำ การจัดหาแหล่งน้ำสำรอง รวมทั้งร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนการเพาะปลูกพืชฤดูแล้ง ปี 2562/63 ให้เหมาะสมกับสถานการณ์น้ำต้นทุนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตลอดจนการซ่อมแซมอาคารชลประทานต่างๆ ในช่วงที่หยุดการส่งน้ำ

โดยให้เกษตรกร กลุ่มผู้ใช้น้ำในพื้นที่ต่างๆ มีส่วนร่วมกับเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทานทุกขั้นตอนในฐานะผู้ใช้น้ำ และเจ้าของพื้นที่ พร้อมทั้งเร่งสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนให้มากที่สุด

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยภายหลังจากได้รับรายงานจากสำนักงาน-ชลประทานที่ 10 ว่า โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามโนรมย์ ได้ร่วมประชุมร่วมกับคณะกรรมการและสมาชิกกลุ่มบริหารจัดการใช้น้ำชลประทาน คลอง 2 ขวาพัฒนา ตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท และกลุ่มบริหารการใช้น้ำชลประทาน คลอง 3 ขวา ตำบลหนองพังนาค อำเภอเมืองชัยนาท เพื่อทำการประชุมคัดเลือกอาสาสมัครชลประทาน พร้อมร่วมวางแผนงานซ่อมแซมบำรุงรักษาอาคารชลประทานในพื้นที่ดังกล่าว ตามข้อเสนอของเกษตรกรผู้ใช้น้ำชลประทาน ภายใต้โครงการ “1 โครงการ 1 ล้าน” ประจำปีงบประมาณ 2563 อีกทั้งรับฟังประเด็นปัญหา อุปสรรค ความต้องการ และร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้แก่เกษตรกรผู้ใช้น้ำชลประทานทั้ง 2 แห่ง

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ได้ทำการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำในปัจจุบัน และการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้ง ปี 2562/63 พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากเกษตรกรให้หันมาเพาะปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยแทนการเพาะปลูกข้าวนาปรัง(ต่อเนื่อง) ปี 2562/63 หรือการทำนาแบบเปียกสลับแห้ง เพื่อลดการใช้น้ำต้นทุนโดยเปล่าประโยชน์

“น้ำคือชีวิต” สถานการณ์น้ำตอนนี้หลายคนมองว่าน่าเป็นห่วง แต่หากทุกภาคส่วนตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ ให้ความร่วมมือช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด และมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับน้ำ เชื่อว่าน้ำต้นทุนที่มีอยู่จะยังคงสามารถหล่อเลี้ยงสรรพสิ่งได้อย่างเพียงพอไปจนถึงต้นฤดูฝนปีหน้า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า