จับตาคำสั่ง ล็อคดาวน์พื้นที่สีแดง 14 วัน หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 7,000 รายต่อวัน!

จับตาคำสั่ง ล็อคดาวน์พื้นที่สีแดง ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด ปิดพื้นที่เสี่ยงอย่างน้อย 14 วัน หลังผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 7,000 รายต่อวัน!

วันนี้ 8 กรกฎาคม 2564 มีรายงานข่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข ศบค. และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ในพื้นที่ กทม. เห็นตรงกัน เตรียมเสนอ ศบค. ยกระดับมาตรการทางสังคม

ขณะที่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่า เบื้องต้นจะเสนอให้ใช้มาตรการนี้ในระยะเวลา 14 วันตามระยะฟักตัวของโรค ซึ่งมาตรการนี้จะเหมือนกับมาตรการช่วงเม.ย. 2563 ร่วมกับการเร่งฉีดวัคซีน

สำหรับคาดการณ์ในการยกระดับมาตรการทางสังคมของ ศบค. ที่เตรียมประกาศใช้ในพื้นที่สีแดงเข้ม พื้นที่สีแดง หรือ ทั่วประเทศนั้น มีดังนี้

  • การจำกัดการเดินทาง
  • อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติไม่ออกจากเคหสถาน เว้นไปหาอาหาร พบแพทย์ และฉีดวัคซีน
  • ห้ามเดินทางข้ามจังหวัด
  • ปิดสถานที่เสี่ยงทั้งหมดที่ไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยใช้ในพื้นที่เสี่ยงและกันชน เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน

ด้านนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า  เบื้องต้นจะเสนอให้ใช้มาตรการนี้ในระยะเวลา 14 วันตามระยะฟักตัวของโรค ซึ่งมาตรการนี้ภาพรวมอย่างน้อยเท่ากับมาตรการช่วงเม.ย.2563 หากร่วมกับการเร่งฉีดวัคซีนเสริมเข้าไป  หากได้รับความร่วมมือเชื่อว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะค่อยๆลดลงในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

อย่างไรก็ตามวันนี้ยอดผู้ติดเชื้อในประเทศไทย พุ่งสูงขึ้นถึง 7,058 ราย จำแนกเป็น
ติดเชื้อใหม่ 6,990 ราย
ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 68 ราย
หายป่วยกลับบ้าน 4,978 ราย
ผู้ป่วยสะสม 279,367 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน)
เสียชีวิต 75 ราย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า