เจาะ นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ซัมซุง คดี ลัลลาเบล เรื่องอัตราการเต้นของหัวใจ

นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ซัมซุง สัปดาห์ที่ผ่านมาคดีของพริตตี้เงินล้าน ลันลาเบล น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ที่เสียชีวิตในล็อบบี้ของคอนโดแห่งหนึ่งนั้น ล่าสุดที่มีชาวเน็ตตาดีเห็นอุปกรณ์เบาะแสสำคัญในคดีคือขณะที่ นํ้าอุ่น นายรัชเดช วงศ์ทะบุตรลากร่างของเธออยู่นั่้น

บริเวณข้อมือซ้ายของเธอสวมนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ซัมซุงอยู่ และมันสามารถ “เช็คอัตรา” การกระตุ้นของหัวใจได้ ส่วนนาฬิกาเรียนนี้ “ลัลลาเบล” เองไปซื้อมาใช้เมื่อ 16 มิถุนายนและสวมติดตัวมาตลอด ส่วนคดีจะสรุปยังไงนั้นทางไบร์ททูเดย์จะติดตามจนสุดปลายอย่างแน่นอน

วันนี้ผมจะมาเจาะเรื่องนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ซัมซุง สี Rose Gold 42 มม. รุ่น SM-R810NZKATHO มันสามารถทำอะไรได้บ้าง ซึ่งผมเองจะเจาะกับคำว่า “อัตราการเต้นของหัวใจ” หรือ Heart Rate ก่อนครับ

Heart Rate หรือที่เรียกย่อๆ ว่า HR คืออัตราการเต้นของหัวใจและชีพจร นักวิ่งทุกคนคงรู้จักกันอย่างเป็นอย่างดีเพราะในเรื่องวิ่งมันเรียกมันว่า Heart Rate Zone คือช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมในการเต้นของหัวใจและการออกกำลังกาย แน่นอนว่ามันยังสามารถบอกอัตราการเต้นของหัวใจรวมไปถึงการหยุดเต้นของหัวใจได้อีกด้วย ซึ่งรุ่นนี้ก็ได้เพิ่มตัวเซ็นเซอร์เข้ามาอีก 2 ตัวทำให้การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจนั้นแม่นยำมากขึ้นไปอีกครับ

เรายังสามารถใช้มันเพื่อจดจำเส้นทางการวิ่งด้วย built-in GPS และบันทึกสถิติต่างๆด้านสุขภาพ รวมทั้งกำหนดและติดตามเป้าหมายทางโภชนาการ จำนวนแคลลอรี่ที่ใช้ และแน่นอนว่าให้คุณสะดวกยิ่งขึ้นด้วยข้อมูลด้านสุขภาพที่เชื่อมต่อทุกอุปกรณ์ของคุณ

สามารถจับรูปแบบการออกกำลังกายที่แตกต่างกันได้ถึง 39 แบบ ช่วยให้คุณออกกำลังกายอย่างสนุกสนานได้เต็มที่ ทั้งภายในยิม กิจกรรมกลางแจ้งภายในสวนสาธารณะ หรือแม้แต่การออกกำลังกายที่สระว่ายน้ำอีกด้วย

ส่วนตัวแอปฯ ที่่ใช้ควบคู่นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ซัมซุงคือ Samsung Health ที่ผูกติดกับสมาร์ทโฟนของซัมซุงอยูแล้วและไม่ใช่แค่การวิ่งเดินเท่านั้น ในเรื่องของการเล่นเวท, ปั่นจักรยานหรือว่ายน้ำก็เลือกตรงนี้ได้เลยครับ

ถ้าเรานอนเมื่อไหร่ขณะที่ใส่สมาร์ทวอทช์อยู่จะมีการแทร็กการนอนของเราไว้เป็นข้อมูลว่าหลับลึกแค่ไหน หลับปกติเท่าใด เก็บเป็นค่ามาให้ด้วย ทั้งหมดคือเบาะแสสำคัญของคดีการเสียชีวิตของ “ลันลาเบล” ที่เกิดขึ้นโดยตรงนั่นเอง

คุณสมบัติของสินค้า

  • ประเภท: GALAXY WATCH
  • สี:Rose Gold
  • การรับประกัน(ปี):1
  • อื่นๆ:TIZEN BASED WEARABLE OS 4.0
  • ดีไซน์เหมือนนาฬิกาจริง ใส่ได้ตลอดวัน
  • ปรับแต่งดีไซน์ได้ตามสไตล์
  • เปลี่ยนสายได้กับสายทั่วไปขนาด 20 มม.
  • 1.2″(30MM) 360X360 FULL-COLOR AOD
  • GORILLA GLASS DX+ พร้อมฟังก์ชั่นการออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ เช่น วิ่ง วายน้ำ ปั่นจักรยาน มี GPS วัด 768 MB+ 4 GB กันน้ำ 5 ATM (50M) + IP68 + MIL-STD-810G
  • ราคา รุ่น LTE ประมาณ 12,500 บาท // รุ่น Bluetooth ประมาณ 11,000 บาท

นอกจากนี้นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ในเมืองไทยแบรนด์อื่นๆ ไม่ว่านะเป็น Garmin, Fitbit รวมไปถึง Apple watch ก็มีฟีเจอร์ Heart Rate นี้เช่นกัน

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.samsung.com/th/wearables/galaxy-watch-r810/SM-R810NZDATHO/
https://www.powerbuy.co.th/th/samsung-smart-watch-samsung-galaxy-42-mm-smr810nzdatho-rose-gold-244121

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า