ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 67 ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนกระโดดจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองบริเวณวัดพวงมาลัย จมแม่น้ำแม่กลอง ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม ในที่เกิดเหตุบนสะพานดังกล่าวพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็มสแลซ สี เทาดำ ทะเบียน 1กค3047 สมุทรสงคราม ล๊อคคอจอดกลางสะพาน สูงจากแม่น้ำประมาณ 10 เมตร

โดยเจ้าของจักรยานยนต์ดังกล่าว ได้ทำการกระโดดจากสะพานสูงเกือบ 20 เมตร ลงแม่น้ำแม่กลองลอยตามน้ำไปไกลประมาณ 300 เมตร ก่อนจะมีพลเมืองดีกระโดดลงไปช่วย และนำร่างขึ้นมาบนฝั่งอย่างปลอดภัย รอดตายอย่างหวุดหวิด ทราบชื่อต่อมาคือนายนิคม สร้อยเงิน อายุ 36 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 84/4 ม.2 ต.นาโคก อ. เมืองสมุทรสาคร มีอาการจุกหน้าอก ปวดหลัง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า

Sequence-07.Still6390

นายอนุวัฒน์ ภัทรจิตตานันท์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรม กล่าวว่า หลังรับแจ้งมีคนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองบริเวณวัดพวงมาลัย จึงไปตรวจสอบพบว่ามีชาวบ้านกระโดดลงไปช่วยเหลืออย่างปลอดภัย จากการสอบถามผู้บาดเจ็บซึ่งมีอาการเจ็บหลัง และจุกหน้าอก จากแรงกระแทกน้ำ สลืมสลือต้องให้ออกซิเจนช่วยหายใจ เนื่องจากหายใจไม่สะดวก พบทราบว่ามีปัญหาส่วนตัว เครียดมากอยากตายไม่อยากอยู่

Sequence-07.Still6394

นายดนัย แสงประไพ อายุ 45 ปี 1366/3 ถนนประทุมมาลัย พลเมืองดี บอกว่า ขณะตนเองกำลังนั่งคุยกับเพื่อนๆบริเวณเขื่อนหน้าวัดพวงมาลัย จู่ๆได้ยินเสียงกระแทกน้ำอย่างแรง ดัง “ตั้บ” จึงหันไปดูก็เห็นว่ามีคนลอยคออยู่ในน้ำ จึงรีบตะโกนให้เรือในแม่น้ำช่วย และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ตนเห็นเรือชะลอแล้ววิ่งเลยไป จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ขับไปริมแม่น้ำแล้วไปดักหน้า และกระโดดลงแม่น้ำแม่กลองซึ่งกว้างเกือบ 200 เมตร ไปช่วยลากผู้บาดเจ็บเข้าฝั่ง ขณะที่เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บไม่มีแรงแล้วใกล้จะจมน้ำ ตนจึงให้เขานอนหงาย แล้วค่อยๆลากเข้าฝั่งอย่างแลอดภัยรอเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือ

ถามว่าวินาทีนั้นไม่กลัวตายเหรือ นายดนัย กล่าวว่า ขณะนั้นตนไม่คิดอะไร และไม่กลัวตาย เห็นคนจะจมน้ำ คิดอย่างเดียวต้องช่วยชีวิตเขาให้ได้ พอช่วยเหลือจนปลอดภัยก็ปลื้มใจ ดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

Sequence 07.Still6398

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า