หนุ่มหัวร้อน ถอดรองเท้าเขวี้ยงใส่องค์พระในโบสถ์ ชาวเน็ตแช่ง “รอรับผลกรรมได้เลย”

เกิดอะไรขึ้น! คลิปไวรัล หนุ่มหัวร้อน ถอดรองเท้าแตะ ปาใส่พระพุทธรูปในโบสถ์ วัดดังเมืองคอน ไม่ยั้ง ชาวเน็ตคอมเมนต์สาป “ไม่ศรัทธา ยังทำลาย รอรับกรรมได้เลย”

โซเชียลแห่แชร์ คลิปหนุ่มคนบาป ถอดรองเท้าเข้าโบสถ์ คิดว่าเข้าไปสักการะกราบไหว้ แต่กลับเขวี้ยงรองเท้าแตะที่ใส่มาไปที่องค์พระพุทธรูปขนาดใหญ่กลางโบสถ์ โดยไม่มีใครทราบสาเหตุ

วันที่ 13 มีนาคม 2567 มีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งชื่อช่อง massalin_keaw ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของชายหนุ่มหัวร้อนรายหนึ่ง ที่จู่ ๆ ก็เดินเข้ามาและถอดรองเท้าฟาดไปที่บริเวณเศียรของพระพุทธรูปพ่อท่านซังวัดวัวหลุง จังหวัดนครศรีธรรมราชหลายครั้ง โดยเจ้าของคลิปได้ใส่แคปชั่นว่า คนบาป พ่อท่านไปทำไรให้ … คนศรัทธาเหมือนเราๆ แค่เอามือลูบเท้าพระพุทธรูปก็เป็นบุญแล้ว‼️ #พระ #พ่อท่านซังวัดวัวหลุง

หนุ่มถอดรองเท้าฟาดขว้างใส่พระพุทธรูป

ภายในคลิปเผยให้เห็นภาพของชายวัยกลางคนรายหนึ่ง สวมเสื้อยืดแขนสั้น คอกลมสีฟ้าอ่อน กางเกงขาสั้นสี่ส่วน พร้อมใส่หมวกแก๊ปสีดำ เดินอุกอาจเข้าไปภายในโบสถ์ของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ควนชุม จ.นครศรีธรรมราช

โดยเมื่อชายรายนี้เดินเข้าไปถึง สิ่งที่เขาทำไม่ใช่การนั่งลงกราบไหว้ตามที่พุทธศาสนิกชวนสมควรทำ แต่กลับยกเท้าขึ้นมาถอดรองเท้าแตะที่สวมใส่ออก จากนั้นก็ปาเข้าไปที่พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ประดิษฐานอยู่กลางโบสถ์ และทำอยู่อย่างนั้น ประมาณ 4 ครั้ง ก่อนจะเดินกลับออกมา เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หนุ่มถอดรองเท้า-ขว้างใส่พระพุทธรูป

โดยส่วนใหญ่เป็นการต่อว่าพฤติกรรมเสื่อมของหนุ่มรายนี้ ทั้งยังมีบางส่วนแช่งด้วยว่า “สิ่งศักดิ์มีจริง คนที่คิดทำลาย ลบหลู่ จะไม่เจริญ รอรับผลกรรมที่ตามมาได้เลย”

  • ผมนี่เคารพศรัทธามาก พ่อท่านซัง ขับรถผ่านยังไหว้เลย > >กรรมเกิดจากการกระทำ เตรียมตัวรับสิ่งที่ทำได้เลย
  • มองเรื่องนี้เป็นปริศนาธรรมเอาไปใช้กับชีวิตประจำวันได้เพราะขนาดพระอิฐพระปูนนั่งอยู่เฉยๆยังมีคนไม่ชอบแล้วเราซึ่งเป็นมนุษย์มีรักโลภโกรธหลงจะไปเหลืออะไรมันเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะมีคนมาเกลียดเรา
  • เรารถไหลลงหน้าบ้าน ขอให้พ่อท่านซังช่วย รอดได้มานั่งพิมอยู่นิ พอเห็นคลิปถึงมันๆเล่นกับความรู้สึกความศรัทธา เขาต้องได้รับกรรมอย่างสาสม
  • ขนาดพระพุทธรูป เป็นโลหะ วัตถุ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครยัง โดน
  • ท่านไม่รู้สึกหรอก แต่คนที่ทำคงว้าวุ่นจิตใจไปตลอดกาล
  • รูปปั้นปูนปั้นจะมีความสำคัญได้ความศรัทธามันอยู่ที่ใจของคนรูปปั้นปูนปั้นเป็นเพียงแค่สื่อเชื่อมต่อเท่านั้นคุณไปทำลายยังไงคนเขาศรัทธาก็ทำลายไม่ได้
  • หนักคาด ไสรไปทำแบบนี้ พ่อท่านซังวัดวัวหลุงศักดิ์สิทธิ์มากๆๆ กรรมตามสนองแน่นอน ทำไรไม่คิด

อย่างไรก็ตามข้อมูลดังกล่าวยังไม่มีผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ว่า หนุ่มหัวร้อน ที่ปรากฎตัวอยู่ในคลิปนั้นมีเหตุผลอะไรที่ต้องกระทำเช่นนี้ หากมีความคืบหน้า ทีมข่าว ไบรท์ทูเดย์ (Bright Today) จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

หนุ่มถอดรองเท้าขว้างใส่พระพุทธรูป
@massalin_keaw

คนบาป พ่อท่านไปทำไรให้ … คนศรัทธาเหมือนเราๆ แค่เอามือลูบเท้าพระพุทธรูปก็เป็นบุญแล้ว‼️ #พระ #พ่อท่านซังวัดวัวหลุง

♬ เสียงต้นฉบับ – เอ็ม เอ ดับเบิ้ล เอส – เอ็ม เอ ดับเบิ้ล เอส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่

เปิด! ผลชันสูตร ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว?

ผู้ช่วยกุ๊กสาว โรงแรมภูเก็ต ดับปริศนาในห้องครัว พ่อคาใจผลชันสูตร ไม่ตรงกับคำให้การของพยาน ว่าลูกถูกไฟดูด ลั่น ไม่ขอรับเงินเยียวยา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า