สาววัย 26 ปี ที่ได้รับฉายา ช่างเครื่องยนต์ ที่ฮอตปรอทแตกที่สุดในโลก ฉันรักเครื่องยนต์ไม่ได้สนผู้ชาย

สาววัย 26 ปี ที่ได้รับฉายา สาวช่างเครื่อง ที่ฮอตปรอทแตกที่สุดในโลก ผู้รักเครื่องยนต์ ไม่สนใจหรือต้องการสร้างความประทับใจใดๆ ให้กับหนุ่มๆ

หลายคนอาจมีภาพชินตาว่า รถยนต์และผู้ชายมักเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมาทุกยุค ทุกประเทศทุกสมัย เหล่าชายหนุ่มหลายคนมักทำตัวเป็นนักเลงเครื่องยนต์ เที่ยวอวดเบ่งสาวๆไปทั่ว (ซึ่งสาวๆหลายคนก็ชอบนะ) พวกผู้ชายเองก็มักจะมองว่า ผู้หญิงเป็นแค่ตุ๊กตาหน้ารถ ไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับรถมาก แค่เอามานั่งด้วยประดับบารมีเฉยๆ และก็มักจะโดนแทะโลมเป็นวัตถุทางเพศ ให้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่เหมือนหลายคนจะไม่รู้ว่าหญิงสาวที่เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนต์นั้นก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งได้มีสาววัย 26 ปี จากฟิลิปปินส์ที่มาเปิดเผยชีวิตของเธอในฐานะนางแบบและช่างเครื่อง จนได้ฉายาว่า “ช่างเครื่องที่ฮอตปรอทแตกที่สุดในโลก ”

 tantinmeneses09/Instagram

แทนติน เลกาสปี เมเนเซ (Tantin Legaspi Meneses) วัย 26 ปี จากฟิลิปปินส์ เป็นนางแบบนอกเวลา ที่ทำงานประจำด้านยานยนต์มานานกว่าสิบปี โดยเริ่มหยิบประแจขึ้นมาเมื่ออายุ 15 ปี โดยเธอได้อธิบายเกี่ยวกับตัวเองว่า เธอไม่ได้สนใจที่มักจะมีคอมเมนต์จากพวกผู้ชายที่มาแทะโลม

 tantinmeneses09/Instagram

เธอเน้นโกัสที่การทำงานเท่านั้น เธอไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ฝีมือกับใคร โดยเฉพาะกับพวกผู้ชายที่ชอบดูถูกผู้หญิงที่เป็นช่างเครื่อง เธอชอบทำงานคนเดียวเพราะมันจะไม่เสียสมาธิ เพราะพวกผู้ชายชอบเข้ามาชวนคุยขณะกำลังทำงาน ถามโน่นถามนี่ ซึ่งๆเธอแค่ ต้องการทำงานให้เสร็จเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้โดยไม่ถูกรบกวนสมาธิ

 tantinmeneses09/Instagram

 tantinmeneses09/Instagram

ฉันเพิ่งเรียนรู้ที่จะเพิกเฉยต่อพวกเขา ฉันไม่ได้มาซ่อมรถเพื่อที่จะให้ผู้ชายมาสนใจ หรือสร้างความประทับใจให้ใครก็ตาม ฉันทำเพื่อตัวเอง ทำไมฉันต้องสนใจสิ่งที่พวกเขาคิดกับฉัน? สิ่งที่ดีที่สุดคือการไม่สนใจพวกเขา เพื่อไม่ให้ตัวเองได้รับผลกระทบจากความคิดเห็น-คำพูดที่ดูถูกเกี่ยวกับผู้หญิง

 tantinmeneses09/Instagram

แทนตินเล่าชีวิตในวัยเด็กว่า เธอมีความมุ่งมั่นสนใจเกี่ยวกับเครื่องกลตั้งแต่มัธยมศึกษาตอนต้น แต่เหมือนกับว่าผู้อยู่ในโลกที่มีแต่ผู้ชายเป็นใหญ่ เลยไม่ได้การใส่ใจหรือส่งเสริมอะไรมากนัก “ตอนที่ฉันเรียนมัธยม พวกเขาถามฉันว่าฉันต้องการเรียนวิชาอะไร “ฉันบอกว่าฉันกำลังวางแผนที่จะเป็นช่างยนต์ แต่พวกเขาไม่ได้สนใจหรือสนับสนุนอะไร พวกเขาคิดว่าฉันล้อเล่น”

ซึ่งเธอก็ได้ศึกษาเรียนรู้มาด้วยตนเอง และเรียนหลักสูตรยานยนต์เมื่ออายุ 19 ปี จนตอนนี้เธอได้เปิดร้านและทำงานอยู่ในร้านของเธอเอง ซึ่งเธอกล่าวว่า “ฉันได้เห็นและเล่นกับชิ้นส่วนรถยนต์ตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็ก และฉันคิดว่าการทำงานเกี่ยวกับรถยนต์นั้นยอดเยี่ยม” เธอกล่าวอีกว่า สิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับงานของเธอคือความรู้สึกบรรลุผลสำเร็จ ฉันไม่ได้เป็นช่างยนต์เพื่อให้ผู้ชายสนใจ หรือเพียงเพื่อสร้างความประทับใจให้ใครก็ตาม ฉันทำเพื่อตัวเอง

 tantinmeneses09/Instagram
 tantinmeneses09/Instagram

อย่างไรก็ตามนอกจากเธอจะมีความสามารถเกี่ยวกับเครื่องยนต์แล้วด้วยหน้าตาและหุ่นที่เซ็กซี่ของเธอก็ทำให้เธอได้มีอาชีพเสริมเป็นนางแบบอีกด้วย แทนตินกล่าวว่า “ฉันทำงานเป็นนางแบบด้วย ฉันเลยต้องแต่งหน้าสวย ๆ ให้สวย ๆ แล้วหลังจากนั้น ฉันก็จะเลอะเทอะ มือสกปรก แม้จะไม่ได้อาบน้ำ แต่ก็รู้สึกสบายตัวเมื่อ ฉันทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ ฉันรักมัน”

 tantinmeneses09/Instagram

 tantinmeneses09/Instagram
 tantinmeneses09/Instagram
 tantinmeneses09/Instagram

 tantinmeneses09/Instagram

 tantinmeneses09/Instagram

แต่เธอยอมรับว่าการทำงานในอุตสาหกรรมที่มีผู้ชายเป็นใหญ่ มันก็มีความเสียเปรียบอยู่ เธอกล่าวว่า “มันมีข้อดีและข้อเสียอยู่เสมอ เนื่องจากฉันตัวเล็ก ฉันไม่สามารถแบกของหนักได้ “แต่ข้อดีคือมือของฉันเล็กพอที่จะเอื้อมถึงน็อตและสกรูที่ต้องขันให้แน่นหรือคลายออก ซึ่งปกติผู้ชายทำไม่ได้เพราะมือของพวกมันอาจใหญ่เกินไป ซึ่งก็ช่วยประหยัดเวลาได้” แทนตินจักจะโพสต์ภาพการทำงานของเธอใน Instagram เป็นประจำ โดยเธอก็สนับสนุนให้ผู้หญิงคนอื่นๆ มาทำอาชีพนี้ “อย่าอิจฉาฉันเลย แค่เรียนรู้ที่จะทำงานกับรถเหมือนที่ฉันทำ ใครๆ ก็เรียนรู้ที่จะทำได้” แทนตินกล่าว

 tantinmeneses09/Instagram

 tantinmeneses09/Instagram

ขอบคุณข้อมูล  tantinmeneses09/Instagram / the sun

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ก้าวไกลลั่น หลังบุ้ง ทะลุวังเสียชีวิต ไม่ควรมีใครต้องติดคุก เพราะเห็นต่าง

ย้ำจุดยืน! ก้าวไกลแถลง ไม่มีใครสมควรติดคุก-ไร้สิทธิประกันตัว เพียงเห็นต่างทางการเมือง หลัง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต

คาถาขออโหสิกรรม ช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรค ปัญหาชีวิตได้ดี

ทำอะไรก็ติดขัด ไม่สำเร็จผล ไปไม่สุดทาง แนะนำให้สวด คาถาขออโหสิกรรม ทุกวัน จะช่วยให้ผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ดี

คนร่วมงาน ชมสปิริต พิมพ์ กรกนก หลังปมดรามา ยิ้ว วาริ ถูกจับตาปล่อยคลิปหลุด

คนร่วมงานโพสต์ชื่นชมสปิริต พิมพ์ กรกนก ร่ำไห้เข้าแจ้งความคนปล่อยคลิปหลุด แต่ยังทำทำงานอย่างเต็มที่ เป็นมืออาชีพมากๆ

Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?”

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “ตัวเราในอนาคตมีอะไรอยากบอกเราในตอนนี้บ้าง..?” อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

แตะไม่ได้! สำนักพุทธ ไร้อำนาจ ไม่สามรถตรวจสอบ น้องไนซ์เชื่อมจิตได้

สำนักพุทธอ้าง ไม่มีอำนาจตรวจสอบ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ลั่น หน่วยงานเอกชนเคยโดนร้องทุกข์ หลังเข้าตรวจสอบ ครอบครัวน้องไนซ์ไม่พอใจหนัก

‘อุ๊งอิ๊ง’ ออกรับแทน ‘ทักษิณ’ หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา

‘อุ๊งอิ๊ง’ ชี้ ‘ทักษิณ’ ห่วงใยบ้านเมือง อยากช่วยชาติ ใช้สัมพันธ์ส่วนตัว แม้ไม่มีสถานะอะไร หลังพูดคุยกลุ่มชาติพันธุ์เมียนมา
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า